Hôm nay khai mạc Ligue 1 2014/15, sân Auguste-Delaune

01h30 ngày 09/8, Reims vs PSG: Nhà vô địch thị uy

Việt Hà
06:18 ngày 08-08-2014
Reims rất giỏi gây bất ngờ trước các đối thủ lớn, nhưng PSG sẽ không cho phép đối thủ này “vuốt râu hùm”. Cho dù vắng nhiều trụ cột, nhà ĐKVĐ Ligue 1 vẫn ở đẳng cấp cao hơn nhiều so với đội chủ nhà. Cả Ligue 1 sẽ phải “trật tự” trong màn ra quân thị uy của thày trò Laurent Blanc.
01h30 ngày 09/8, Reims vs PSG: Nhà vô địch thị uy

Auguste-Delaune là hiểm địa đáng ngại với các đội bóng lớn Ligue 1. Kể từ khi thăng hạng vào năm 2012, Reims từng đánh bại các đại gia Lyon, Marseille, St.Etienne, Monaco và cả PSG trên sân nhà. Các cầu thủ PSG hẳn chưa quên thất bại khó tin đó vào tháng 3/2013, khi họ được chơi hơn người trong nửa cuối hiệp hai nhưng vẫn phải tay trắng ra về (thua 0-1).

Tuy nhiên ở mùa giải vừa rồi, Reims không còn là “ẩn số” với PSG. Đội bóng của Laurent Blanc vùi dập dễ dàng đối thủ miền Đông Bắc nước Pháp với tỷ số 3-0 trong cả hai trận lượt đi và về. Màn tái ngộ vào đêm nay cũng khó tránh khỏi kịch bản tương tự. “PSG chưa có sự phục vụ của nhiều cầu thủ chủ chốt. Nhưng lực lượng dự bị của họ vẫn ở đẳng cấp rất cao”, hậu vệ Aissa Mandi của Reims thừa nhận trước trận mở màn. Mandi chính là người bị ám ảnh nhất cái tên PSG. Ở cuộc chạm trán vào tháng 4 vừa rồi, hậu vệ trẻ này trong tâm lý bất ổn đã 2 lần đá phản lưới nhà, lập nên kỷ lục tại mùa giải 2013/14. 

Nói là vậy, nhưng các cầu thủ Reims trong trận mở màn trên sân nhà, chắc chắn sẽ vào trận với khí thế và quyết tâm cao nhất. Không ít thì nhiều PSG sẽ gặp khó khăn nhất là khi lực lượng còn thiếu nhiều trụ cột. Thời điểm này gần hết đội hình chính thức của Laurent Blanc vẫn chưa đạt tình trạng thể lực tốt nhất sau khi trở về từ World Cup 2014. Những Lavezzi, Thiago Silva, David Luiz, Maxwell, Matuidi, Cabaye vẫn chưa thể cùng góp mặt trên sân.

Vì thế, mục tiêu 3 điểm của Laurent Blanc đặt cả vào lực lượng gồm hầu hết các cầu thủ dự bị. Có điều đáng mừng là đội PSG “B” này đã chơi rất tốt trong loạt trận tiền mùa giải vừa qua với 5 thắng, 1 thua. Chỉ trong 6 trận đó các cầu thủ PSG đã ghi tới 19 bàn. Dẫu chỉ là những trận giao hữu song đó cũng là thành tích rất khả quan cho thấy sức mạnh đáng nể của đội hình chắp vá PSG.

Chiến thắng ở trận Siêu Cúp Pháp cách đây 6 ngày cũng là cú hích lý tưởng cho PSG bước vào Ligue 1. Ibrahimovic đã lên tiếng đúng vào lúc đội bóng cần anh nhất với 2 bàn vào lưới Guingamp. Phong độ thuyết phục của ngôi sao người Thụy Điển dự báo giông tố sẽ ập xuống Reims đêm nay. Cần nhắc lại trong lần gần nhất làm khách tại Auguste Delaune vào tháng 11 năm ngoái, Ibra cũng góp một bàn trong chiến thắng 3 sao của PSG.

Trái với PSG đang có phong độ cao, Reims chuẩn bị cho mùa giải mới với thành tích rất kém thuyết phục. Đội bóng xếp thứ 11 Ligue 1 không thắng nổi trận nào trong loạt 6 trận giao hữu vừa qua. Trông chờ Reims gây bất ngờ là điều viển vông khi đối thủ của họ vượt trội hoàn toàn.

THÔNG TIN
Reims: Lực lượng đầy đủ.
PSG: David Luiz, Thiago Silva, Lavezzi chưa thi đấu. Khả năng ra sân của Maxwell, Matuidi, Cabaye còn bỏ ngỏ. Rabiot và Lucas Moura chấn thương.
Reims thua 5 hòa 3 thắng 2/10 trận gần đây theo châu Á.
PSG thắng 5 thua 5/10 trận vừa qua theo châu Á.
Reims thắng 5 hòa 1 thua 4/10 trận sân nhà gần đây theo châu Á.
PSG thua 6 thắng 4/10 trận sân khách gần đây theo châu Á.

ĐẶC BIỆT
Tối đa 2 bàn thắng: Cả 6 trận gần đây của Reims đều kết thúc với tổng số bàn thắng tối đa 2 bàn. Hiện tượng tương tự cũng xuất hiện trong 6/10 trận vừa qua của PSG trong khuôn khổ Ligue 1. Nhiều khả năng quy luật ít bàn thắng sẽ lặp lại ở trận đấu này.

PSG thắng trong hiệp 1: 4 trận gần đây, psg đều dẫn trước đối phương trong 45 phút đầu. Ngoài ra PSG cũng ghi bàn rất hiệu quả với 10 bàn thắng chỉ trong hiệp 1 tại 4 trận vừa qua. Trong cả 2 lần đối đầu gần nhất với Reims, PSG cũng thắng trong hiệp 1.


DỰ ĐOÁN: 0-2

BẠN CHON TỶ SỐ NÀO?
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

<

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x