Ligue 1: PSG gọi to, Monaco trả lời rụt rè

Việt Hà
06:13 ngày 16-12-2013
Chỉ ít giờ sau khi PSG khuất phục Rennes, Monaco cũng giành trọn 3 điểm trên sân Guingamp. Khoảng cách giữa hai ứng viên vô địch vẫn là 2 điểm. Nhưng đằng sau cuộc bám đuổi gắt gao đó còn là những tiếng thở dốc từ Monaco.
Ligue 1: PSG gọi to, Monaco trả lời rụt rè
Đội bóng Công quốc đang gắng gượng vượt qua từng trận đấu không có Radamel Falcao. Rạng sáng qua trên sân Guingamp, các học trò của HLV Claudio Ranieri phải chờ tới khi đối thủ mất người ở phút 23 (Pereira nhận thẻ đỏ) mới làm chủ thế trận và ghi thêm bàn thắng thứ hai (Kurzawa). Kịch bản tương tự diễn ra ở vòng trước, khi Monaco trong thế hơn người mới tìm được bàn thắng duy nhất trước Ajaccio.

Monaco đã thắng 5 trận liên tiếp, chuỗi phong độ tốt nhất của họ mùa này. Nhưng đằng sau thành tích ấn tượng đó là những vấn đề mà họ phải đối mặt. Đó là chấn thương của Falcao khiến Ranieri phải trông chờ vào sự tỏa sáng thất thường của các cầu thủ trẻ.

Cũng may là Martial, Rodriguez hay Riviere đã thay nhau lập công vào những thời điểm khó khăn. Một điều đáng lo khác là lối chơi khá đơn điệu của Monaco đã bị bắt bài khiến họ gặp bế tắc trước cả các đối thủ yếu như Ajaccio hay Guingamp. “Những trận đấu của chúng tôi bây giờ khó khăn hơn nhiều giai đoạn đầu mùa giải”, HLV Ranieri thừa nhận sau trận thắng 2-0 trên sân Guingamp.

Những chiến thắng chật vật của Monaco khác hoàn toàn cách PSG vượt qua mọi đối thủ. Đội bóng thành Paris chơi không quá xuất sắc nhưng vẫn vùi dập Rennes với tỷ số 3-1 ngay trên sân khách. Súng hai nòng Ibra-Cavani lại phát nổ và như thường lệ, các đối thủ bị khuất phục một cách dễ dàng. Nên nhớ, cả 8 trận thắng gần đây của PSG tại Ligue 1, họ đều làm tung lưới đối phương tối thiểu 3 bàn. PSG đang biến các đối thủ Ligue 1 thành bia tập bắn cho hàng công đẳng cấp thế giới của họ. 



Tất nhiên,  PSG chưa phải hoàn hảo và trận thua Evian (vòng 16) là bài học đắt giá cho thầy trò Laurent Blanc. Nhưng đó là trận đấu mà Blanc đã xoay tua đội hình triệt để. Và khi các trụ cột trở lại hai ngày sau đó, PSG lại “đi dạo” trước Sochaux (5-0). Có một sự thật là PSG ở đẳng cấp cao hơn hẳn so với phần còn lại của Ligue 1. Những trận đấu của PSG bây giờ cũng giống như Bayern Munich tại Bundesliga. “PSG đang phá hủy Ligue 1”, Jose Anigo, HLV trưởng của Marseille đã nhận xét như vậy về quyền lực số một tới từ Paris.

Trên BXH, Monaco vẫn bám đuổi gắt gao PSG. Cuộc đua song mã có vẻ như rất kịch tính. Nhưng sự thật là Monaco đang vất vả vượt qua từng trận đấu với những chiến thắng có trợ giúp của thần may mắn. Còn PSG nhởn nhơ vùi dập hết đối thủ này đến đối thủ khác. Đó là sự khác biệt giữa một đội bóng mới thăng hạng và một nhà ĐKVĐ Ligue 1. Monaco chưa đủ tiềm lực để chạy đua với PSG trên chặng đường dài. Họ sẽ phải chờ Falcao trở lại song chưa chắc mọi chuyện đã tốt hơn. Cần lưu ý Monaco đã thắng 100% số trận vắng Falcao trong khi có cầu thủ người Colombia trên sân, tỷ lệ đó rút xuống chỉ còn 57%.

Ibra - Cavani đáng sợ nhất châu Âu
Ibrahimovic và Cavani đang “khủng bố” Ligue 1 bằng phong độ tàn sát. Tính tới hết loạt trận đêm thứ Bảy, chỉ riêng số bàn thắng của cặp đôi này (26) đã cao hơn số bàn thắng của 18 CLB khác trừ Monaco (30). Xét trên bình diện 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu, Ibra-Cavani cũng đang là cặp tấn công ghi nhiều bàn thắng nhất.

CON SỐ
12
Ibrahimovic ghi 12 bàn chỉ sau 9 trận gần đây tại Ligue 1. Cần biết rằng 22 trận trước đó, tiền đạo người Thụy Điển cũng chỉ có chừng đó bàn thắng.
42PSG đã ghi tới 42 bàn sau 18 vòng đấu, điều chưa từng xảy ra tại Ligue 1 kể từ mùa giải 1977/78 (Nice cũng ghi 42 bàn sau 18 vòng).
520Monaco đã giữ sạch lưới suốt 520 phút vừa qua. Lần gần nhất họ thủng lưới là trận gặp Evian vào ngày 8/11.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x