PSG: Blanc còn nhiều việc phải làm

Minh Huy
07:01 ngày 11-08-2013
Kiểm soát bóng áp đảo (70%), sút nhiều hơn (12 so với 6 của Montpellier), hưởng phạt góc vượt trội (8-1), nhưng ĐKVĐ PSG vẫn phải chấp nhận 1 trận hòa (1-1) chật vật tại sân La Mosson trong ngày khai mạc Ligue 1 2013/14 rạng sáng qua. HLV Blanc còn rất nhiều việc phải làm để PSG vào guồng.
PSG: Blanc còn nhiều việc phải làm
PSG LUÔN BỊ VẤP TRƯỚC LỐI CHƠI ÁP SÁT
Montpellier không còn bóng dáng của nhà vô địch Pháp mùa 2011/12 nhưng vẫn đủ sức khiến PSG gặp rất nhiều khó khăn bởi lối chơi áp sát và không ngại va chạm của mình. Có lẽ, một HLV lão luyện như Jean Fernandez đã mổ băng rất kỹ trận Siêu Cúp Pháp giữa PSG và Bordeaux ngày 4/8 vừa qua để có cách hóa giải thành công lối chơi của đạo quân HLV Laurent Blanc. Dàn cầu thủ trẻ của Montpellier đã tuân thủ tuyệt đối những chỉ đạo chiến thuật của HLV Fernandez nên hầu như không di chuyển quá cao lên phần sân PSG nhằm tạo được thế trận phòng ngự chặt chẽ, đồng thời tìm kiếm cơ hội phản công nhanh.

Nếu Montpellier triển khai thành công lối chơi của mình, thì các ngôi sao PSG lại một lần nữa rơi vào cái bẫy của đối phương. Montpellier không mạch lạc, kiên cường bằng Bordeaux, nhưng may mắn cũng chẳng đến với PSG lần này. Họ chỉ có một trận hòa, thay vì một chiến thắng như cách đây 1 tuần, dù gần 20 phút cuối trận, cầu thủ đắt giá nhất Ligue 1, Cavani đã xuất hiện trong sự kỳ vọng của tất cả CĐV PSG.

Vẫn chưa đạt được thể lực sung mãn, những bước chạy của Cavani còn thiếu sự dũng mãnh quen thuộc, không ghi bàn nhưng tiền đạo người Uruguay cũng chứng tỏ được sự nhạy cảm trong việc chọn vị trí và cách dứt điểm đa dạng của mình.

CẦN MỘT TIỀN VỆ ĐIỀU PHỐI BÓNG Ở GIỮA SÂN
Ở mỗi tuyến, PSG đều có một thủ lĩnh. Nếu hàng thủ là một Thiago Silva chắc chắn, có phẩm chất người đứng đầu, thì hàng công là một Ibra luôn có tiếng nói quyết định. Tuy nhiên, HLV Blanc luôn nhấn mạnh, ĐKVĐ Ligue 1 vẫn chưa có một “điều phối viên” ở tuyến giữa. Cả Pastore lẫn Lucas thay nhau cầm trịch tuyến tiền vệ cho PSG nhưng không thành công, giống như trong trận gặp Bordeaux ở Siêu Cúp.

Tháng 1/2012, cựu GĐTT Leonardo tuyển dụng Thiago Motta với hy vọng anh này sẽ trở thành thủ lĩnh cho tuyến giữa PSG. Thế nhưng, tuyển thủ Italia thường xuyên dính chấn thương, chỉ ra sân 15 trận ở mùa trước và không đáp ứng được đòi hỏi này. Matuidi chỉ đơn thuần là một máy quét và đôi khi ngẫu hứng tham gia một vài pha tấn công nhanh cùng đồng đội. Còn Verratti lại thiếu sự quyết đoán cần thiết ở những tình huống nóng.

Trong bối cảnh ấy, rõ ràng, đội chủ sân Parc des Princes cần một mẫu tiền vệ như De Rossi (Roma), Lass Diarra (Anzhi) hoặc Cabaye (Newcastle). Ngoại trừ tiền vệ đang khoác áo Anzhi, 2 cái tên còn lại đều sở hữu thêm cả những cú sút phạt đẳng cấp mà hiện tại ở PSG chỉ có mình Ibra đảm nhận. Xem ra, giới chủ Qatar sẽ chi ngân phiếu để bổ sung một trong 3 tên tuổi này.

Cavani cám ơn Napoli
Trong trận ra mắt PSG tại Ligue 1, Cavani không quên cám ơn Napoli khi đăng ảnh có chữ ký của mình kèm dòng chữ đầy xúc động trên tờ Corriere dello Sport: “Tôi đã trải qua 1.000 ngày không thể nào quên (3 năm khoác áo Napoli-PV), 104 khoảnh khắc đặc biệt (104 bàn cho Napoli-PV) cùng các bạn. Các bạn luôn trong trái tim tôi. Cám ơn Napoli cùng các fan tuyệt vời!”.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • 22h00 ngày 11/8, Ajaccio vs St.Etienne: Dấu ấn Quỷ xanh 22h00 ngày 11/8, Ajaccio vs St.Etienne: Dấu ấn Quỷ xanh

    Tham vọng của St.Etienne (mùa trước xếp thứ 5 và giành Cúp LĐ) mùa này là lọt Top 4 Ligue 1 chung cuộc.

  • 02h00 ngày 11/8, Lyon vs Nice: Vạn sự khởi đầu nan... 02h00 ngày 11/8, Lyon vs Nice: Vạn sự khởi đầu nan...

    Chạm trán Nice trong bối cảnh thiếu nhiều trụ cột, Lyon không dễ tìm được chiến thắng trong ngày ra quân tại Ligue 1 mùa 2013/14.

  • Nhân vật của mùa bóng: Paris nín thở chờ Cavani Nhân vật của mùa bóng: Paris nín thở chờ Cavani

    64 triệu euro, Edinson Cavani khoác lên mình cái mác cầu thủ đắt giá nhất Ligue 1. Sự chờ đợi dành cho Vua phá lưới Serie A 2012/13 đang dâng tới đỉnh điểm, khi tiếng cồng khai mạc Ligue 1 cất lên vào đêm nay.

  • HLV Laurent Blanc: “PSG đủ sức vô địch châu Âu” HLV Laurent Blanc: “PSG đủ sức vô địch châu Âu”

    Trước giờ G, HLV Laurent Blanc đã có cuộc họp báo nói về những tham vọng trước thềm mùa giải mới của PSG. Trong đó, giới mộ điệu đặc biệt quan tâm đến quan điểm đội PSG có thể vô địch châu Âu của nhà cầm quân 47 tuổi này.

  • PSG: 4 thách thức chờ Blanc PSG: 4 thách thức chờ Blanc

    Không phải ngẫu nhiên, Laurent Blanc bị giới chuyên môn dự đoán sẽ trở thành HLV đầu tiên tại Ligue 1 bị... sa thải ở mùa này. Khi ký hợp đồng 2 năm với giới chủ QSI để dẫn dắt PSG, Blanc phải chấp nhận 4 thách thức lớn nhất dưới đây ở mùa 2013/14.

  • Ngày mai (9/8), Khai mạc Ligue 1 2013/14: Bình mới, rượu mới! Ngày mai (9/8), Khai mạc Ligue 1 2013/14: Bình mới, rượu mới!

    Mùa trước, PSG có rất nhiều thuận lợi để giành chức vô địch Pháp vì Ligue 1 chỉ là thứ “bình mới chứa rượu cũ”. Còn mùa này, giải đấu danh giá nhất Pháp đã thay đổi rất nhiều nhờ sự trở lại của Monaco và tự bản thân PSG, Lyon, Marseille, Lille, Bordeaux... đều có những bước chuyển mình đáng kể.

  • VIDEO: 10 bàn thắng đẹp nhất Ligue 1 mùa 2012/13 VIDEO: 10 bàn thắng đẹp nhất Ligue 1 mùa 2012/13

    Ngày 10/8, Ligue 1 mùa 2013/14 sẽ chính thức khai mạc. BONGDAPLUS điểm lại 10 pha ghi bàn ấn tượng nhất Ligue 1 mùa giải trước.

  • Tân binh nào sẽ tỏa sáng ở Ligue 1 mùa này? Tân binh nào sẽ tỏa sáng ở Ligue 1 mùa này?

    2013/14 là mùa giải hứa hẹn có rất nhiều tân binh đủ sức đặt dấu ấn cá nhân của mình ở bến đỗ mới...

  • Đi tìm Vua phá lưới Ligue 1: Ai thế chân Ibra? Đi tìm Vua phá lưới Ligue 1: Ai thế chân Ibra?

    Chưa bao giờ giải VĐQG Pháp xuất hiện nhiều ứng viên cho danh hiệu Vua phá lưới như mùa này. Sự có mặt của hàng loạt hợp đồng bom tấn khiến Zlatan Ibrahimovic có rất nhiều đối thủ, đặc biệt là 3 tân binh Radamel Falcao, Edinson Cavani và James Rodriguez. Liệu có hàng nội nào đủ sức cạnh tranh phần thưởng này với bộ tứ nêu trên?

  • Kết quả thăm dò của tờ L’Equipe: PSG rộng cửa vô địch Kết quả thăm dò của tờ L’Equipe: PSG rộng cửa vô địch

    Năm ngoái, tờ L’Equipe dự báo PSG vô địch và cuối cùng điều đó thành sự thật. Năm nay, thầy trò Laurent Blanc có thể chuẩn bị sẵn champagne khi kết quả thăm dò trên L’Equipe lại ủng hộ PSG.

  • Nhận diện nhóm tranh chức vô địch Ligue 1: PSG giữ vững ngai vàng? Nhận diện nhóm tranh chức vô địch Ligue 1: PSG giữ vững ngai vàng?

    Sự xuất hiện của tân binh AS Monaco khiến cuộc đua tới chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2013/14 trở nên khốc liệt và hứa hẹn rất nhiều bất ngờ. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn, thì PSG vẫn đang giành lợi thế so với Lyon, Marseille và Monaco trong cuộc chiến này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x