Bóng Đá Plus trên MXH

PSG quyết chiêu mộ Mata trong tháng Giêng tới
Việt Hà • 10:02 ngày 20/11/2013
Từng mua hụt Juan Mata hồi mùa Hè 2013, PSG vẫn không từ bỏ tiền vệ người Tây Ban Nha. Đội bóng Pháp đã quay trở lại liên hệ với Chelsea để mang Mata về Paris vào tháng 1 năm sau.
    KẾ HOẠCH 48 TRIỆU EURO
    PSG từng chút nữa cho nổ vụ bom tấn Mata vào ngày cuối TTCN mùa Hè 2013. Nhưng tiếc rằng đàm phán giữa hai bên đã không thành công. Dù vậy, HLV Laurent Blanc vẫn khát khao sở hữu tiền vệ có lối chơi sáng tạo người TBN. Theo tờ London Evening News, PSG đã nối lại đàm phán với Chelsea để mang Mata về sân Công viên các Hoàng tử vào tháng 1/2014. 48 triệu euro đã được chủ tịch Al Khelaifi duyệt chi cho vụ chuyển nhượng đáng chú ý này.

    Hiện ở PSG đang rất thiếu mẫu tiền vệ kiến thiết tài năng như Mata. Javier Pastore từng là một người như vậy nhưng hiện tại cầu thủ người Argentina đã sa sút phong độ. Hơn nữa Laurent Blanc cũng đã “bật đèn xanh” cho Pastore ra đi trong kỳ CN mùa Đông (Roma đang hỏi mua). Một tiền vệ có lối chơi kỹ thuật khác cũng sắp rời PSG là Jeremy Menez. Trong tay Laurent Blanc giờ chỉ còn những tiền vệ trung tâm thuần túy, có lối chơi nặng về cơ bắp như Matuidi, Thiago Motta, Verratti, Chantome, Rabiot. Sự thiếu vắng một cầu thủ sáng tạo, có khả năng chuyền bóng tinh tế khiến lối chơi của PSG mùa này vẫn khá khô cứng. Và hệ quả là cặp tiền đạo hàng đầu Ibra - Cavani vẫn chưa phát huy hết sức mạnh của họ.



    MATA DÀNH RIÊNG CHO LIGUE 1
    Mata với đẳng cấp đã được thừa nhận sẽ là bổ sung quý giá cho PSG. Tuy nhiên cần lưu ý rằng tiền vệ người TBN nếu về PSG sẽ không được đá Champions League do đã ra sân tại mặt trận này trong màu áo Chelsea. Laurent Blanc hiểu rõ điều này nhưng không vì thế mà ông vơi quyết tâm sở hữu cựu cầu thủ Valencia. Bởi lẽ vị thuyền trưởng PSG vẫn cần thêm một tiền vệ tấn công chất lượng để xoay tua đội hình trong giai đoạn hai của mùa giải. Việc Mata chỉ tập trung thi đấu tại Ligue 1 sẽ càng giúp PSG thống trị giải đấu này, nhất là trong bối cảnh Monaco đang vươn lên mạnh mẽ. Hơn nữa, kế hoạch chiêu mộ Mata không chỉ phục vụ mùa bóng 2013/14 mà còn là chiến lược lâu dài. Ở tuổi 25, Mata sẽ là con át chủ bài cho những tham vọng lớn của PSG trong tương lai.

    Một điều quan trọng mà người Pháp hiểu rõ, đây là thời điểm thích hợp nhất để kéo Mata khỏi Chelsea. Tiền vệ người TBN mùa này không được ra sân thường xuyên với chỉ 7 lần xuất hiện tại Premier League. Khác với hai mùa trước là trụ cột không thể thiếu tại Stamford Bridge, Mata hiện tại không còn vị thế quan trọng trong kế hoạch của HLV Mourinho. Trong khi, tiền vệ 25 tuổi rất cần được thi đấu thường xuyên để giành suất trong đội hình TBN dự VCK World Cup 2014. Một cuộc chuyển nhượng ngay trong mùa Đông là điều Mata đang nghĩ tới, và ngay cả phía Chelsea cũng không quá níu kéo. Vấn đề chỉ còn là lòng quyết tâm và số tiền mà PSG dám bỏ ra để thuyết phục đội bóng Anh. Cả hai khía cạnh này, đội bóng siêu giàu của Pháp đều không thiếu.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội