Sáng hôm qua, PSG thông báo họ đã đạt thỏa thuận với Autohero, công ty của Đức chuyên mua lại những ô tô đã qua sử dụng được thành lập năm 2017. Bản hợp đồng với đối tác đang tài trợ cho cả Hertha Berlin này sẽ giúp đội chủ sân Parc des Princes có thêm 3-5 triệu euro trong 3 mùa giải tới.
Đây có thể không phải là một con số quá lớn. Nhưng theo Giám đốc marketing Marc Armstrong thì “với tư cách một CLB toàn cầu, mọi thị trường ở châu Âu đều rất quan trọng với PSG, đặc biệt là Đức”.
Cũng theo tiết lộ của Armstrong, PSG đã ký hợp đồng với 28 đối tác kinh doanh chỉ trong 3 mùa giải vừa qua. Nhờ đó, họ vẫn kiếm được 235 triệu euro từ doanh thu thương mại ở mùa 2019/20, mùa giải đầu tiên bị ảnh hưởng vì đại dịch và Ligue 1 phải kết thúc sớm hơn dự kiến.
Đó cũng là mùa giải mà PSG trở thành CLB có doanh thu cao thứ 7 thế giới theo báo cáo của Deloitte. Và chính những hợp đồng tài trợ với Autohero, với Jordan hay hợp đồng áo đấu với Accor đã giúp đội bóng thành Paris có nền tảng tài chính vững chắc để sống khỏe trong mùa dịch.
* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn