Song mã Ligue 1: Monaco có lật đổ được PSG?

Việt Hà
04:45 ngày 31-10-2013
Sau 11 vòng đầu tiên, PSG và Monaco cùng ngự trên đỉnh Ligue 1 với số điểm bằng nhau (25). Cuộc đua song mã giữa hai gã nhà giầu đang diễn ra vô cùng gay cấn và quyết liệt. Ưu thế thuộc về nhà ĐKVĐ nhưng Monaco không thiếu cơ hội lật đổ.
Song mã Ligue 1: Monaco có lật đổ được PSG?
PSG NHỈNH HƠN MONACO
Không chỉ bằng điểm (25), PSG và Monaco còn có số bàn thắng ngang nhau (20) và số bàn thua chênh lệch không đáng kể (PSG có 7 lần thủng lưới, Monaco 8 lần). Cả hai đều chưa từng nếm mùi thất bại từ đầu mùa, điều mà 18 đội còn lại không làm được. Bên tám lạng, kẻ nửa cân. Những thống kê chuyên môn cho thấy rõ ràng điều đó. Ngay cả cuộc chạm trán trực tiếp giữa họ cũng không thể phân thắng bại (1-1, vòng 6).

PSG được yêu thích hơn Monaco
Không những đang tạo ra một cuộc cạnh tranh gay cấn trên BXH Ligue 1 mùa này, PSG và AS Monaco còn tạo ra một cuộc đua khác cũng rất thú vị, đó là tranh nhau giành lấy cảm tình của lực lượng CĐV. Theo đó, PSG có trung bình 45.064 người/trận sân nhà (cao nhất Ligue 1 mùa này), trong khi Monaco là 10.741 người/trận (đứng thứ 18/20 đội). Đây cũng là một lợi thế đáng kể của PSG so với Monaco trong cuộc đua hướng đến danh hiệu vô địch Ligue 1.
Nhưng gạt sang một bên những so sánh khô cứng về chuyên môn, PSG vẫn được đánh giá nhỉnh hơn Monaco. Đội bóng thành Paris dù sao cũng là nhà ĐKVĐ trong khi Monaco mới chân ướt chân ráo lên Ligue 1. Cỗ máy chiến thắng của HLV Laurent Blanc chỉ chờ trơn dầu là tìm lại sức mạnh hủy diệt với 4 trận thắng liên tiếp vừa qua. Trong khi đó Monaco vẫn chưa lắp ráp hoàn thiện tập thể đầy sao mới đổ bộ xuống sân Louis II. Tính gắn kết chưa cao khiến họ thường gặp khó khăn trước các đối thủ lì lợm. Đội bóng mới thăng hạng cũng không thể có được bản lĩnh như nhà ĐKVĐ Ligue 1. Minh chứng là Monaco đá sân khách không tốt với 9 điểm/5 trận, trong khi PSG có thành tích xa nhà tốt nhất Ligue 1 với 14 điểm/6 trận.

Ngoài ra, PSG còn có lực lượng hùng mạnh hơn hẳn Monaco. “Cứ xem PSG đè bẹp Bastia 4-0 với đội hình dự bị của họ xuất sắc thế nào”, tiền vệ Obaddi (Monaco) nhận xét về đối thủ. Trong tay Laurent Blanc hiện có 2 cầu thủ đẳng cấp cao cho mỗi vị trí. Còn tại Monaco, HLV Claudio Ranieri chưa có được may mắn đó. Ông vẫn phải trông vào Falcao, Moutinho, Obaddi Abidal như trục dọc không thể thay thế. Ngoài ra những tài năng trẻ như Carrasco, Riviere, James Rodriguez cần thêm thời gian trưởng thành. Trong chặng đường dài với 27 vòng phía trước, lực lượng có phần thiếu chiều sâu của Monaco sẽ là bất lợi so với PSG.

SỰ KHÁC BIỆT LÀ… CHAMPIONS LEAGUE?
Nhưng, Monaco đang nắm một lợi thế rất lớn trước PSG, đó là họ không phải thi đấu tại Champions League. Các học trò của HLV Claudio Ranieri chỉ việc tập trung 100% cho cuộc đua tranh tại Ligue 1. Ngược lại, PSG phải phân tán sức lực và tâm trí cho giải đấu danh giá nhất châu Âu. Nên nhớ PSG đã không ít lần đánh rơi điểm số tại Ligue 1 vì dồn sức cho Champions League. Ngay sau trận thắng Olympiakos 4-1 (18/9) là phong độ uể oải trước Monaco (1-1, 23/9). Mới nhất, trận hòa nhọc nhằn 2-2 trên sân St.Etienne đến ngay sau màn trình diễn thăng hoa trước Anderlecht (5-0). Ibra tỏa sáng rực rỡ bao nhiêu trước đối thủ Bỉ thì nhạt nhòa bấy nhiêu tại Geoffroy-Guichard. 

Rõ ràng, phong độ của PSG tại Ligue 1 đang chịu tác động tiêu cực từ Champions League. Và nếu thầy trò Laurent Blanc càng tiến sâu tại sân chơi châu Âu thì đồng nghĩa với việc họ khó lòng duy trì sức tập trung cho Ligue 1. Monaco sẽ tận dụng thời cơ này để vượt lên? 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x