Tổng quan nhóm cạnh tranh vé dự Europa League: Những giấc mơ có thực

Minh Huy
10:18 ngày 05-08-2014
Nếu thi đấu thận trọng và có chiến thuật hợp lý hơn ở mùa trước, Rennes, Montpellier, Lorient hay Nantes đã có thể giành được 1 suất dự Europa League. Còn mùa này, họ sẽ biến giấc mơ ấy thành sự thực?
Tổng quan nhóm cạnh tranh vé dự Europa League: Những giấc mơ có thực

Cả 4 CLB nói trên đều đã có những chuyển động đáng kể trên TTCN nhằm bổ sung lực lượng cho mùa giải mới. Họ cũng là những đội bóng đầu tiên trở lại tập luyện và thi đấu giao hữu sớm nhất Ligue 1. Có vẻ, sau một mùa thi đấu (2013/14) đặt được dấu ấn đáng kể, Montpellier, Rennes, Lorient và Nantes đều đã chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc chiến giành vé dự Europa League mùa giải năm sau.

Rolland Courbis trở lại Ligue 1 ngày 7/12/2013 để dẫn dắt Montpellier khi ấy đang chìm nghỉm ở vị trí thứ 19 trên BXH giải đấu danh giá nhất nước Pháp. Thật là thảm họa nếu đội chủ sân La Mosson rớt hạng. Bởi chỉ trước đó không lâu (năm 2012), họ còn đăng quang ngôi vô địch Pháp. Do vậy, nhiệm vụ số 1 của cựu HLV Marseille là phải vực dậy tinh thần chiến đấu cho các cầu thủ Montpellier trong giai đoạn còn lại của mùa 2013/14. Và, chiến lược gia 60 tuổi này đã làm được điều mà Jean Fernandez không thể trước đó.

Montpellier thoát hiểm một cách ngoạn mục. Thậm chí, nếu thi đấu tập trung hơn, nhà vô địch Pháp 2012 cũng có thể giành 1 vé dự sân chơi danh giá thứ hai châu Âu 2014/15. Nhưng, từng ấy cũng đủ làm tiền đề cho mùa giải năm nay để Montpellier làm được nhiều hơn những gì đã thể hiện ở mùa trước, đặc biệt khi họ đang sở hữu một trong những HLV lão luyện của bóng đá Pháp, Courbis.


Montpellier

Rennes và Lorient thường khởi động Ligue 1 rất tốt, nhưng lại hay vấp ngã vào những thời khắc quyết định. Không phải là những đội bóng có ngôi sao, song cả hai đại diện của vùng Bretagne lại sở hữu một lực lượng tương đối đồng đều, chơi bóng cùng nhau trong nhiều năm nên rất hiểu nhau. Nhất là với Rennes, CLB được công nhận là cái nôi đào tạo trẻ xuất sắc nhất 7/10 năm qua. Mùa này, Rennes đã bán cầu thủ trẻ hay nhất của mình, Alessandrini cho Marseille. Nhưng hy vọng họ vẫn giữ được phong độ ổn định như giai đoạn đầu mùa 2013/14 để có thể cạnh tranh 1 suất dự Europa League.

Trong khi đó, Nantes lại khiến giới mộ điệu bất ngờ ở lần đầu tiên tái hòa nhập Ligue 1 sau 4 năm ngụp lặn ở hạng Nhì. Dù còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng Chim Hoàng yến vẫn thể hiện được bản lĩnh của một đại gia bóng đá Pháp và từng gây sốc khi lọt vào Top 4 nhiều vòng ở mùa trước. Sau 1 năm làm quen lại với môi trường đỉnh cao, thích nghi với sự khắc nghiệt của Ligue 1, chắc chắn thày trò HLV Der Zakarian sẽ quyết tâm thi đấu tỏa sáng ở mùa 2014/15 với khát khao trở lại các sân chơi châu lục. 

Chiếc vé dự Europa League từng vụt mất ở mùa trước, thì mùa này, những Montpellier, Rennes, Lorient và Nantes hãy biến nó thành hiện thực!

Vùng Bretagne chưa từng vô địch Pháp
Rennes và Lorient đều là hai đại diện thường xuyên nhất của bóng đá vùng Bretagne tại Ligue 1. Giống như người láng giềng Guingamp, cả Rennes lẫn Lorient đều chưa từng giành chức VĐQG Pháp. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Tờ L’Equipe thăm dò kết quả chung cuộc Ligue 1 2014/15: 81% tin PSG  lại vô địch! Tờ L’Equipe thăm dò kết quả chung cuộc Ligue 1 2014/15: 81% tin PSG lại vô địch!

    PSG vô địch, Ibrahimovic đoạt ngôi Vua phá lưới. Đó là kết quả Ligue 1 mùa vừa rồi nhưng cũng là dự báo cho mùa giải sắp diễn ra, theo kết quả cuộc thăm dò của nhật báo thể thao hàng đầu nước Pháp, L’Equipe.

  • Falcao trở lại ấn tượng Falcao trở lại ấn tượng

    Lần đầu tiên đá chính sau 7 tháng dưỡng thương, Radamel Falcao đã lập tức ghi bàn. Pha đánh đầu gọn ghẽ tung lưới Arsenal còn có ý nghĩa hơn cả 1 bàn thắng.

  • Ligue 1: Phần thưởng cho người dũng cảm Ligue 1: Phần thưởng cho người dũng cảm

    Bastia, Evian, Nice và Reims chỉ là những đội bóng trung bình yếu của Ligue 1. Tuy nhiên, phong độ ổn định mùa trước của họ chính là tiền đề để tin rằng, 4 CLB nói trên sẽ nằm trong nhóm an toàn ở mùa 2014/15.

  • Marseille lột xác nhờ Bielsa Marseille lột xác nhờ Bielsa

    Marseille - đội bóng có lượng fan đông đảo nhất nước Pháp - đang có sự chuẩn bị hoàn hảo cho mùa giải mới.

  • Hạ Guingamp 2-0, PSG giành Siêu cúp Pháp 2014 Hạ Guingamp 2-0, PSG giành Siêu cúp Pháp 2014

    Mặc dù thiếu nhiều trụ cột nhưng PSG vẫn dễ dàng đè bẹp Guingamp với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp của Ibrahimovic. Nhà vô địch Ligue 1 tự tin bước vào mùa giải mới với chức vô địch Siêu cúp Pháp 2014.

  • Real đồng ý cho PSG mượn Di Maria Real đồng ý cho PSG mượn Di Maria

    Nguồn tin từ tờ Daily Express cho hay, Real Madrid đã đồng ý để tiền vệ Angel di Maria cập bến PSG theo dạng cho mượn.

  • PSG thiệt quân vì World Cup PSG thiệt quân vì World Cup

    Sức mạnh PSG trong trận tranh Siêu Cúp Pháp với Guingamp sẽ bị ảnh hưởng cực lớn. Lý do là bởi dàn sao người Brazil, Argentina và Pháp của PSG dự World Cup 2014 vừa mới trở lại sau kỳ nghỉ Hè và vẫn chưa thể tham dự trận đấu này.

  • PSG: HLV Blanc vẫn tin vào người Brazil PSG: HLV Blanc vẫn tin vào người Brazil

    Cặp trung vệ Thiago Silva - David Luiz sẽ đứng lên thế nào tại PSG sau bi kịch World Cup 2014? Đó là câu hỏi... hơi thừa với HLV Laurent Blanc, người luôn tin vào bản lĩnh và đẳng cấp của các tuyển thủ Brazil.

  • 5 ngôi sao đang nằm trong tầm ngắm của PSG 5 ngôi sao đang nằm trong tầm ngắm của PSG

    Dù đã chi tới 62 triệu euro mua David Luiz, nhưng PSG vẫn sẽ tiếp tục móc hầu bao trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014. Sau đây là những mục tiêu mà họ thèm muốn nhất.

  • Hậu trường PSG nổi sóng Hậu trường PSG nổi sóng

    Bầu không khí yên bình trong nội bộ PSG đang bị phá vỡ. Người nổi sóng ở hậu trường không ai khác HLV Laurent Blanc. Nhà cầm quân 48 tuổi này hiện đang bất đồng sâu sắc với bác sĩ trưởng đội bóng, Eric Rolland.

  • PSG phải bán mới dám mua PSG phải bán mới dám mua

    Real Madrid đã chấp nhận bán Di Maria cho PSG. Tiền vệ người Argentina cũng đã thỏa thuận xong xuôi các điều khoản hợp đồng với CLB Pháp. Tuy nhiên, PSG vẫn phải thực hiện điều kiện cuối cùng để hoàn tất vụ chuyển nhượng này: bán cầu thủ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x