Nơi M.U yếu nhất là nơi Chelsea mạnh nhất!

Minh Nhi
10:52 ngày 26-08-2013
Giữa M.U và Chelsea có một sự tương phản kỳ lạ: Hàng tiền vệ. Thậm chí, có thể nói đây là cuộc đối đầu giữa hàng tiền vệ yếu nhất trong nhóm đại gia và tuyến giữa mạnh bậc nhất Premier League. Trong hoàn cảnh đó, cuộc đi săn chiến thắng của The Blues tại Old Trafford đêm nay sẽ bắt đầu từ hàng tiền vệ.
Nơi M.U yếu nhất là nơi Chelsea mạnh nhất!
Man United bước vào mùa giải mới với hàng tiền vệ yếu bậc nhất trong số các ông lớn Premier League. Trong danh sách đội hình 1 của Quỷ đỏ mùa này có tới 10 tiền vệ nhưng ngoại trừ Giggs và Kagawa có thể tung ra những đường chuyền “chết người”, không ai có thể đảm nhận phần việc này. Chưa hết, hàng tiền vệ M.U cũng rất yếu trong khả năng ghi bàn. Tính tổng cộng, cả mùa trước thì 10 tiền vệ của Quỷ đỏ chỉ ghi được 28 bàn trên mọi đấu trường. Việc thiếu những cú đấm từ tuyến giữa là một trong những nguyên nhân khiến M.U ngày  càng phụ thuộc vào Van Persie.

Điểm yếu của M.U nhưng lại là điểm mạnh nhất của Chelsea. Hiện trong tay HLV Mourinho có cả thảy 11 tiền vệ (tính cả Moses và Schuerrle). Nếu cộng thêm cả Willian thì tuyến giữa The Blues sẽ lên tới 12 người. Đáng nói ở chỗ, Chelsea đang dư thừa tiền vệ sáng tạo, khi Hazard, Mata, Oscar đều là những nhân tố thừa khả năng gây đột biến từ giữa sân. Chưa hết, hầu như tất cả các tiền vệ của Chelsea đều có khả năng dứt điểm cực tốt. Bằng chứng, 11 ngôi sao tuyến giữa của họ đã ghi tổng cộng… 119 bàn mùa trước, tức nhiều gần gấp 5 lần so với M.U. Tiền vệ ghi nhiều bàn nhất của Chelsea mùa 2012/13 là Mata có 20 lần lập công. Còn Kagawa là tiền vệ mắn bàn nhất của M.U mùa trước cũng chỉ ghi được 6 bàn thắng. Đó là sự khác biệt cực lớn. 


So với triều đại đầu tiên tại Stamford Bridge, cách vận hành hàng tiền vệ của Mou bây giờ cơ động hơn rất nhiều và càng khiến tuyến giữa của họ thêm nguy hiểm. Với Chelsea 1.0, các tiền vệ phòng ngự không được khuyến khích dâng cao. Thậm chí, những cầu thủ như Makelele chỉ ở sân nhà lo nhiệm vụ phòng ngự. Với Chelsea 2.0, bộ đôi tiền vệ trung tâm là Lampard - Ramires hoặc Lampard - Van Ginkel được phép dâng cao dứt điểm nhiều hơn, điều đã được thể hiện rõ ở 2 trận đấu gặp Hull City và Aston Villa. Chưa hết, những tiền vệ tấn công như Hazard, Oscar cũng được thoải mái đánh gót, sút xa, tóm lại là hoạt động khá tự do, điều hiếm thấy ở triều đại đầu của Mourinho tại Stamford Bridge. Để so sánh, nếu Chelsea 1.0 là cỗ máy hủy diệt khô khan thì Chelsea 2.0 bây giờ đang là bông hồng với sức quyến rũ “chết người”.

Khi các tiền đạo bị chăm sóc kỹ, đội nào có nhiều điểm nổ ở hàng tiền vệ hơn, đội đó sẽ giành chiến thắng. Mà ở yếu tố này, Chelsea đang vượt trội so với M.U. Chẳng nói đâu xa, cả 4 bàn của The Blues tại Premier League 2013/14 đều có dấu giày các tiền vệ. Nói vậy để thấy, cuộc đi săn chiến thắng của The Blues ngay tại Old Trafford đêm nay sẽ bắt đầu từ hàng tiền vệ. Chẳng phải ngẫu nhiên mà tờ Sunday Times nhận xét: “Chelsea đã có 1 thập kỷ thành công. Nhưng với những ngôi sao tiền vệ đang có, phía trước họ đang là kỷ nguyên vàng”.

************************
Sơ đồ 1. Khi Oscar có bóng, các cầu thủ tấn công của Chelsea gồm Hazard, Torres và Mata gây sức ép lên Carrick, Rio và Vidic. Nếu có thể loại bỏ một cầu thủ M.U (trường hợp này là Carrick), Mata và Hazard sẽ có khoảng trống. Mùa này Chelsea từng ghi bàn theo kịch bản trên.



Sơ đồ 2. Tuy nhiên, lối chơi pressing này là con dao 2 lưỡi. Nếu M.U vượt qua phòng tuyến đầu tiên và phản công nhanh, G.Cahill và Terry có thể dễ dàng bị cô lập, nhất là khi hai hậu vệ biên Ivanovic và A.Cole lên cao quá vạch giữa sân. Khi ấy Welbeck và Van Persie sẽ không quá khó khăn để được ở vào vị trí đối mặt thủ môn.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Xem Bayern phải biết kiên nhẫn! Xem Bayern phải biết kiên nhẫn!

    Đêm thứ Bảy, cầm bóng tới 81%, dồn ép đối thủ nhưng phải tới những phút cuối Bayern mới có thể khiến CĐV nhà yên tâm với 3 điểm trọn vẹn trước Nuernberg (2-0)…

  • Vừa vào giải, Milan đã... đầu hàng Juventus? Vừa vào giải, Milan đã... đầu hàng Juventus?

    Gặp rất nhiều khó khăn trước Sampdoria, nhưng Juve vẫn giành chiến thắng sát nút 1-0 để sớm vượt lên so với đối thủ tiềm tàng Milan, đội xem như đã hạ vũ khí trong cuộc đua Scudetto ngay từ vòng đầu tiên với thất bại 1-2 trước Verona vào đêm thứ Bảy vừa qua!

  • Real Madrid: Có Bale, vẫn cần thêm "số 9" Real Madrid: Có Bale, vẫn cần thêm "số 9"

    Sau khi Real chiêu mộ thành công Gareth Bale, nhiều người bắt đầu nói đến đội hình của HLV Carlo Ancelotti với khái niệm “Dream Team” - Đội bóng trong mơ. Nhưng có lẽ để thực sự xứng đáng với cách gọi đó, Real cần phải mua thêm một trung phong đẳng cấp.

  • 5 cầu thủ sắp rời Bernabeu 5 cầu thủ sắp rời Bernabeu

    Sau khí chi 99 triệu euro để mua Gareth Bale, giờ là lúc chủ tịch Florentino Perez tính đến chuyện thanh lý hợp đồng để “bù lỗ”. Dưới đây là những ngôi sao có khả năng sắp trở thành nạn nhân của vụ chuyển nhượng kỷ lục.

  • 5 chìa khóa quyết định đại chiến M.U - Chelsea 5 chìa khóa quyết định đại chiến M.U - Chelsea

    Sự xuất sắc của Mourinho sẽ giúp Chelsea giành chiến thắng, hay lợi thế sân nhà sẽ giúp Man United có 3 điểm? Dưới đây là 5 điểm nhấn có thể quyết định số phận trận đấu…

  • M.U: Hãy để Rooney ra sân & tỏa sáng! M.U: Hãy để Rooney ra sân & tỏa sáng!

    “Wayne Rooney sẽ đá chính trong trận gặp Chelsea”, dòng tít trên tờ Telegraph chắc chắn là thông tin đáng chờ đợi nhất trước thềm trận đại chiến M.U - Chelsea. Có lẽ đã đến lúc Rooney chứng minh, tại sao Man United có thể bán đi những Beckham, Ronaldo… nhưng “một triệu năm nữa cũng không bán Rooney”.

  • Bình luận: Chỗ nào lương cao thì chọn thôi, Rooney! Bình luận: Chỗ nào lương cao thì chọn thôi, Rooney!

    Chỉ đến khi nào đội bóng mới của Wayne Rooney chính thức công bố hợp đồng, hoặc đến khi “cửa sổ mùa Hè” khép lại mà vẫn chưa có bản hợp đồng ấy, chúng ta mới biết chắc địa chỉ của R10 trong mùa bóng này.

  • Moyes vẫn không nói chuyện Rooney Moyes vẫn không nói chuyện Rooney

    Đáp lại thái độ đầy tính gây hấn của Jose Mourinho trong những phát biểu thời gian qua, HLV David Moyes chỉ khẳng định chắc nịch rằng mọi thứ vẫn đang diễn ra trong tầm kiểm soát của ông.

  • Rooney, thiên thần hay ác quỷ? Rooney, thiên thần hay ác quỷ?

    Luôn có một sự thánh thiện đến tinh khiết của một thiên thần trong diện mạo ác quỷ mà Wayne Rooney khoác trên mình...

  • Chelsea "không tiếc e-mail", M.U còn lâu mới được yên thân Chelsea "không tiếc e-mail", M.U còn lâu mới được yên thân

    “Chúng tôi hỏi mua thêm một lần nữa và họ từ chối thêm một lần nữa” - Jose Mourinho nói về nỗ lực mua Wayne Rooney - “Thế chúng tôi có mất gì đâu, ngoài một bức email?”.

  • 01h45 ngày 27/8, Fiorentina vs Catania: Tiểu phi cơ… bay thấp 01h45 ngày 27/8, Fiorentina vs Catania: Tiểu phi cơ… bay thấp

    Trước Catania đang ngày càng trưởng thành trong những chuyến làm khách, có lẽ đêm nay Tiểu phi cơ và “phi hành đoàn” khó lòng bay cao!

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x