Real Madrid: Có Bale, vẫn cần thêm "số 9"

Đức Huy
10:23 ngày 26-08-2013
Sau khi Real chiêu mộ thành công Gareth Bale, nhiều người bắt đầu nói đến đội hình của HLV Carlo Ancelotti với khái niệm “Dream Team” - Đội bóng trong mơ. Nhưng có lẽ để thực sự xứng đáng với cách gọi đó, Real cần phải mua thêm một trung phong đẳng cấp.
Real Madrid: Có Bale, vẫn cần thêm "số 9"
PEREZ LÀM NÊN KHÁC BIỆT
Real Madrid hiện có thực sự là Dream Team? Có lẽ chưa cần phải vội vàng đưa ra câu trả lời cho vấn đề này. Để thấy được đội quân của HLV Ancelotti có phải là Dream Team hay không, có lẽ chỉ cần quay trở lại với nhiệm kỳ đầu trên cương vị chủ tịch Real Madrid của Florentino Perez. Khi đó, ông chủ “Nhà Trắng” đã tạo nên một “Dải thiên hà” thực sự với những siêu sao tấn công như Raul, “Người ngoài hành tinh” Ronaldo, Figo, Zidane…

Cũng hãy khoan nói đến việc Cristiano Ronaldo hiện giờ có thể sánh nổi với Zidane hay không? Cũng khoan đem so sánh giữa Gareth Bale với Figo để vội vàng đưa ra kết luận ai hơn ai? Nếu nhìn vào đội hình hiện giờ của HLV Ancelotti, có thể nhận thấy sự khác biệt một trời một vực so với “Dải thiên hà” thời kỳ đầu Florentino Perez làm chủ tịch: Đó là việc Real lúc này không có một “số 9” đẳng cấp cỡ “Người ngoài hành tinh” Ronaldo hay chí ít là Fernando Morientes trước đây.


Morientes và Figo

Có thể khẳng định, trong khoảng hơn 1 thập kỷ qua, Real Madrid luôn có những “số 9” xuất sắc. Bernabeu là nơi những trung phong cự phách như Zamorano, Morientes, Rô “béo”, Owen hay gần nhất là Ruud van Nistelrooy.

Nhưng kể từ sau sự ra đi của Van Nistelrooy, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hầu như không có một “số 9” xứng với đẳng cấp và danh tiếng của họ. Những Saviola, Huntelaar, Adebayor rồi mới đây là Higuain… đều không đáp ứng được sự kỳ vọng và lần lượt phải cuốn gói khỏi Bernabeu.

TÌM ĐÂU MỘT TRUNG PHONG XUẤT CHÚNG?
Hãy thử nhìn vào đội hình hiện tại của HLV Ancelotti, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để nhận thấy sự bất hợp lý đang tồn tại. Đó là việc ở Bernabeu có quá nhiều nhà kiến tạo giỏi như Oezil, Kaka, Isco… cùng với những “số 9 ảo” kiểu Ronaldo hay có thể sắp tới là Bale… Nhưng đội bóng Hoàng gia lại thiếu một tiền đạo cắm xuất sắc. Theo thống kê, trong tay HLV Ancelotti hiện chỉ có 3 “số 9” thực thụ gồm Benzema cùng hai tài năng trẻ Jese và Morata.

Jese và Morata thực tế chỉ đang ở dạng tiềm năng. Họ chưa thể gánh được trọng trách ghi bàn cho một Real Madrid đầy tham vọng chinh phục. Ngay Benzema, kể từ khi đến Bernabeu cũng chưa bao giờ được tin tưởng tuyệt đối trong vai trò tiền đạo cắm. Anh chơi khá thất thường và thậm chí hiệu suất ghi bàn còn không bằng Higuain - người vừa chuyển sang khoác áo Napoli. Đó là lý do giải thích tại sao khi còn dẫn dắt Real Madrid, HLV Jose Mourinho luôn phàn nàn về việc thiếu một “số 9” thực thụ và thường xuyên vòi Florentino Perez bổ sung gấp cho mình.


Benzema chưa đáp ứng được kỳ vọng của người Madrid

Tóm lại, chủ tịch Florentino Perez gần như đã chuẩn bị sẵn mọi thứ để Ancelotti trở thành người sở hữu một “Dream Team” mà bất kỳ HLV nào trên thế giới cũng thấy phải ghen tỵ. Nhưng muốn “Đội bóng trong mơ” đó thực sự hoàn thiện, Real Madrid cần có thêm một tiền đạo cắm nổi đình nổi đám nữa. Ông chủ “Nhà Trắng” từng bỏ qua cơ hội mua Radamel Falcao (hiện đã chuyển sang Monaco) để tập trung mua Gareth Bale. Nghĩa là khả năng bây giờ ông muốn nối lại đàm phán với tuyển thủ Colombia là rất khó xảy ra. Đó là lý do giải thích tại sao, Real Madrid đang theo rất sát diễn biến của tiền đạo Luis Suarez tại Liverpool.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • 5 cầu thủ sắp rời Bernabeu 5 cầu thủ sắp rời Bernabeu

    Sau khí chi 99 triệu euro để mua Gareth Bale, giờ là lúc chủ tịch Florentino Perez tính đến chuyện thanh lý hợp đồng để “bù lỗ”. Dưới đây là những ngôi sao có khả năng sắp trở thành nạn nhân của vụ chuyển nhượng kỷ lục.

  • 5 chìa khóa quyết định đại chiến M.U - Chelsea 5 chìa khóa quyết định đại chiến M.U - Chelsea

    Sự xuất sắc của Mourinho sẽ giúp Chelsea giành chiến thắng, hay lợi thế sân nhà sẽ giúp Man United có 3 điểm? Dưới đây là 5 điểm nhấn có thể quyết định số phận trận đấu…

  • M.U: Hãy để Rooney ra sân & tỏa sáng! M.U: Hãy để Rooney ra sân & tỏa sáng!

    “Wayne Rooney sẽ đá chính trong trận gặp Chelsea”, dòng tít trên tờ Telegraph chắc chắn là thông tin đáng chờ đợi nhất trước thềm trận đại chiến M.U - Chelsea. Có lẽ đã đến lúc Rooney chứng minh, tại sao Man United có thể bán đi những Beckham, Ronaldo… nhưng “một triệu năm nữa cũng không bán Rooney”.

  • Bình luận: Chỗ nào lương cao thì chọn thôi, Rooney! Bình luận: Chỗ nào lương cao thì chọn thôi, Rooney!

    Chỉ đến khi nào đội bóng mới của Wayne Rooney chính thức công bố hợp đồng, hoặc đến khi “cửa sổ mùa Hè” khép lại mà vẫn chưa có bản hợp đồng ấy, chúng ta mới biết chắc địa chỉ của R10 trong mùa bóng này.

  • Moyes vẫn không nói chuyện Rooney Moyes vẫn không nói chuyện Rooney

    Đáp lại thái độ đầy tính gây hấn của Jose Mourinho trong những phát biểu thời gian qua, HLV David Moyes chỉ khẳng định chắc nịch rằng mọi thứ vẫn đang diễn ra trong tầm kiểm soát của ông.

  • Rooney, thiên thần hay ác quỷ? Rooney, thiên thần hay ác quỷ?

    Luôn có một sự thánh thiện đến tinh khiết của một thiên thần trong diện mạo ác quỷ mà Wayne Rooney khoác trên mình...

  • Chelsea "không tiếc e-mail", M.U còn lâu mới được yên thân Chelsea "không tiếc e-mail", M.U còn lâu mới được yên thân

    “Chúng tôi hỏi mua thêm một lần nữa và họ từ chối thêm một lần nữa” - Jose Mourinho nói về nỗ lực mua Wayne Rooney - “Thế chúng tôi có mất gì đâu, ngoài một bức email?”.

  • 01h45 ngày 27/8, Fiorentina vs Catania: Tiểu phi cơ… bay thấp 01h45 ngày 27/8, Fiorentina vs Catania: Tiểu phi cơ… bay thấp

    Trước Catania đang ngày càng trưởng thành trong những chuyến làm khách, có lẽ đêm nay Tiểu phi cơ và “phi hành đoàn” khó lòng bay cao!

  • Tổng quan lượt về play-off Champions League: Rụng vài ông lớn? Tổng quan lượt về play-off Champions League: Rụng vài ông lớn?

    Arsenal có lẽ là đội bóng lớn duy nhất kê cao gối ngủ yên trước trận lượt về. Milan và Schalke vẫn còn nhiều bất an, trong khi Lyon và Celtic đã ở sát miệng vực bị loại.

  • 02h00 ngày 27/8, Granada vs Real Madrid: Nhọc nhằn trên đất khách 02h00 ngày 27/8, Granada vs Real Madrid: Nhọc nhằn trên đất khách

    Chuyến làm khách tại Granada đêm nay sẽ không dễ dàng cho Real Madrid khi thầy trò HLV Carlo Ancelotti đang phải đối mặt rất nhiều khó khăn…

  • Ligue 1: Gignac đưa Marseille lên ngôi đầu Ligue 1: Gignac đưa Marseille lên ngôi đầu

    Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Andre Pierre Gignac giúp Marseille đánh bại Valenciennes với tỷ số tối thiểu. Qua đó, đội bóng của HLV Elie Baup độc chiếm ngôi đầu BXH Ligue 1 với 3 trận toàn thắng.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x