Raheem Sterling biểu tượng thương mại mới

MINH NAM
06:03 ngày 27-01-2020
Một sự nghiệp thành công, một cuộc sống ngoài sân cỏ không scandal, một người rất tích cực chống nạn phân biệt chủng tộc… Đó là Raheem Sterling. Ngôi sao người Anh đang trên đường thay thế David Beckham để trở thành biểu tượng thương mại toàn cầu mới của bóng đá Anh.
Raheem Sterling biểu tượng thương mại mới

Sterling đang xây dựng hình ảnh rất long lanh

Cuối năm ngoái, người đại diện của Sterling đã có mặt ở Los Angeles theo lời mời của một số nhà sản xuất phim. Họ bàn về dự án sản xuất series phim dài 8 phần về cuộc đời Sterling. Bộ phim này nhiều khả năng sẽ được chiếu vào năm nay. Được biết, tham gia dự án có rất nhiều nhà sản xuất lớn, bao gồm cả Netflix và Amazon.  

Việc làm phim về cuộc đời Sterling chỉ là một trong rất nhiều hoạt động thương mại của ngôi sao người Anh, những yếu tố đang biến Sterling trở thành biểu tượng thương mại toàn cầu mới của người Anh. Dĩ nhiên, để có được vị thế này, Sterling không chỉ dựa vào thành công trên sân cỏ, mà còn dựa vào rất nhiều yếu tố ngoài lề khác. Anh là người đi đầu trong những chiến dịch chống nạn phân biệt chủng tộc. Anh cũng là người luôn sẵn lòng giúp đỡ các cầu thủ trẻ da màu (Hudson-Odoi, Jadon Sancho…). Ngoài ra, Sterling cũng là người luôn chủ động trong việc gây quỹ từ thiện.

Ngày 21/5/2019, tại New York, Sterling có vinh dự được chia sẻ trên tạp chí Wall Street Journal về chủ đề: “Các ngôi sao thể thao có thể sử dụng sự ảnh hưởng của họ để truyền cảm hứng như thế nào?”. Trước đó, ngày 25/4/2019, Sterling còn có vinh dự được đích thân HLV trưởng đội tuyển Anh, Gareth Southgate trao giải thưởng “Integrity and Impact” (giải dành cho những người có đóng góp lớn trong việc chống phân biệt chủng tộc) ở sự kiện BT Sports Industry Awards tại London. 4 ngày sau đó, Sterling tiếp tục nhận giải “Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2018/19”.

Cái cách Sterling vươn lên từ đáy bùn để trở thành ngôi sao bóng đá như bây giờ khiến anh được yêu mến và nể phục hơn. Cha Sterling đã bị giết hại khi anh mới 2 tuổi. Gia đình Sterling chuyển từ Jamaica sang London sinh sống. Mẹ Sterling phải làm nghề lau dọn mới có tiền nuôi con trai. Từ một cậu bé có tuổi thơ cơ cực, Sterling vẫn vươn lên trở thành siêu sao hàng đầu như bây giờ.

Biểu tượng thương mại mới

Như đã nói, việc làm phim về cuộc đời Sterling chỉ là một trong rất nhiều hoạt động thương mại khác của ngôi sao người Anh. Sức hút của Sterling khiến anh đang là cái tên được một loạt nhãn hàng săn đón. Hiện anh đang có hợp đồng độc quyền với hãng giày Clarks, thương hiệu thời trang H&M.

Anh cũng đang cộng tác với STATSports, đơn vị cung cấp hệ thống GPS theo dõi, đánh giá cầu thủ. Anh còn đóng quảng cáo cho các hãng nước uống Lucozade, Pepsi, làm việc với BAPE, thương hiệu thời trang đường phố của Nhật Bản. Anh cũng quảng cáo cho Xbox của Microsoft. Sterling còn vừa ký hợp đồng với Gillette để gia nhập nhóm những siêu sao đầu quân cho thương hiệu rao cạo râu này gồm Tiger Woods, Roger Federer, David Beckham và Thierry Henry. Các hoạt động thương mại này có thể giúp Sterling bỏ túi ít nhất 10 triệu bảng/năm.

Hợp đồng quảng cáo giầy với Nike của Sterling sẽ hết hạn vào Hè năm nay. Khi đó, Sterling cũng có thể tự do đàm phán với những nhà tài trợ mới. Được biết, hãng Air Jordan đang xếp hàng mời Sterling ký hợp đồng 10 năm với giá trị hợp đồng lên tới 100 triệu bảng. Bất kể Sterling ký mới với Air Jordan hay Puma, hoặc gia hạn với Nike, thì anh cũng sẽ trở thành cầu thủ người Anh có hợp đồng quảng cáo giầy cao nhất.

Hiện tại, lương của Sterling lại Man City vào khoảng 15 triệu bảng/năm. Như vậy, cùng với thu nhập từ các hoạt động thương mại, Sterling có thể kiếm được 35 triệu bảng/năm.

Dĩ nhiên, con số này so với David Beckham thời đỉnh cao vẫn chưa ăn thua. Becks trước đây thu nhập 1 năm có thể lên tới gần 100 triệu bảng. Tuy nhiên, đừng quên là Sterling mới 25 tuổi. Anh còn rất trẻ và rõ ràng đang trên đường thay thế dần Becks trở thành biểu tượng thương mại mới của bóng đá Anh…

Vô đối trên mạng xã hội
Hiện tại, Sterling có 2,1 triệu followers trên Twitter, 6,1 triệu trên Instagram, 2,2 triệu trên Facebook. Sterling đang là cầu thủ của ĐT Anh có lượng người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội nhiều nhất. Tuy nhiên, con số này vẫn còn thua xa David Beckham, người đang có 52 triệu followers trên Facebook và 58,5 triệu trên Instagram.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x