Conte không muốn ăn “bánh vẽ”!

HUY HIẾU
06:42 ngày 17-07-2014
Đêm thứ Ba (15/7) vừa qua, đơn từ chức của HLV Antonio Conte được công bố. Các CĐV Juventus một phen choáng váng, nhưng đó là điều sớm hay muộn cũng phải đến, khi Conte đã phải ăn “bánh vẽ” quá lâu!
Conte không muốn ăn “bánh vẽ”!

CONTE KHÔNG THỂ ĐỢI MÃI ĐƯỢC!
Cuối mùa giải trước, kể cả trước khi cùng Juve giành Scudetto thứ 3 liên tiếp, Conte đã bắt đầu xem xét khả năng chia tay Bianconeri. Ông quyết định ở lại sau khi nghe những lời đường mật của BLĐ đội bóng. Nhưng rồi tới giữa tháng 7, Conte vẫn quyết định ra đi…

Tất cả đều hiểu điều gì thúc đẩy Conte nộp đơn từ chức. Chiến lược gia 45 tuổi này yêu cầu mua Alexis Sanchez và Juan Cuadrado, nhưng BLĐ Juve lại đem về hậu vệ giá rẻ Patrice Evra, cũng như đang tiếp tục đàm phán mua Alvaro Morata (Real) và Juan Iturbe (Verona). Đó là chưa kể tới việc Bianconeri còn đang ấp ủ ý định bán 2 tiền vệ ngôi sao Paul Pogba và Arturo Vidal để thu lời.

Conte muốn một đằng, CLB (cụ thể là GĐTT Giuseppe Marotta) lại làm một nẻo, dù nó chưa chắc đem lại nhiều lợi ích cho CLB về tài chính. Mâu thuẫn giữa họ về chính sách chuyển nhượng đã tồn tại âm ỉ trong vài năm qua, nó chỉ bục ra vào hôm thứ Ba vừa qua khi những vụ chuyển nhượng của Juve khiến HLV Conte không còn chịu đựng nổi nữa.

Vào cuối mùa trước, Juve đã cố gắng hết sức để thuyết phục Conte ở lại, bằng lời hứa sẽ tăng cường lực lượng để trong mùa giải 2014/15, Lão phu nhân có đủ sức cạnh tranh ở Champions League. Nhưng Conte thừa hiểu, đây lại là một chiếc “bánh vẽ” nữa của CLB, họ sẽ chẳng bao giờ chịu chi tiền xây dựng lực lượng theo ý ông. 


Việc HLV Cesare Prandelli rời khỏi ghế HLV trưởng ĐT Italia tất nhiên ảnh hưởng lớn tới quyết định của Conte. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng, Conte chỉ quyết rời Juve khi yêu cầu tăng cường lực lượng của ông không được chấp thuận một cách thỏa đáng. Nếu không có chuyện đó, Conte chắc chắn không đời nào muốn chia tay Juve để nắm ĐTQG, nơi môi trường cạnh tranh không được sôi nổi như CLB, lại được trả lương thấp hơn! 

THẤT BẠI LỚN CỦA JUVE
Dù thế nào, việc Conte rời Juve vào giữa tháng 7, khi Serie A 2014/15 đã gần ngày khởi tranh cũng là một thất bại lớn của đội ĐKVĐ Italia, kể cả về khía cạnh chuyên môn lẫn hình ảnh.

Trên thực tế, dù chưa bao giờ nghiêm túc trong nỗ lực vươn tới đỉnh cao Champions League, nhưng BLĐ Juve vẫn luôn muốn giữ Conte để giúp đội bóng tối thiểu cũng giữ được vị trí thống trị ở trong nước. Nhưng Conte không thể chấp nhận chôn vùi sự nghiệp chỉ vì mỗi mục tiêu Scudetto của Juve, Lão phu nhân đã bị phản bội một cách dứt khoát và phũ phàng.

Sự ra đi của Conte không chỉ khiến băng ghế chỉ đạo của Juve bất ổn, mà còn tác động mạnh tới kế hoạch chuẩn bị cho mùa bóng mới. Vụ chiêu mộ hậu vệ Evra đang có dấu hiệu bị đóng băng sau diễn biến thời sự mới nhất. Tiếp theo Evra, rất có thể nhiều tên tuổi khác sẽ lưỡng lự gia nhập Bianconeri khi Conte không còn nắm quyền, bất chấp việc đội chủ sân Juventus Arena sẽ dự Champions League mùa tới.

Mọi thứ đã xoay chuyển quá nhanh. Đang từ một điểm đến đáng mơ ước nhất ở Serie A cho bất cứ cầu thủ nào, vị thế của Lão phu nhân đã suy giảm rõ rệt. Bây giờ, kể cả Juve có muốn giữ chân Vidal hoặc Pogba trong 1-2 năm tới, đội ĐKVĐ Serie A cũng chưa chắc thuyết phục được họ chấp nhận ở lại làm việc với HLV mới (Massimiliano Allegri).

Conte dứt áo ra đi là một cái tát trời giáng vào mặt BLĐ Juve, những người đã quen đối xử với HLV như thể họ chỉ là người giúp việc! Hệ lụy từ lá đơn từ chức này chắc chắn sẽ chưa thể chấm dứt chỉ bằng việc bổ nhiệm Allegri...

5 DẤU ẤN CỦA CONTE TẠI JUVE
Bất bại ngay mùa giải đầu tiên
Mùa 2011/12, Juve của HLV Conte đã bất bại cả 38 trận (thắng 23, hòa 15), trở thành đội thứ hai trong lịch sử giành Scudetto mà không thua trận nào, sau Milan mùa 1991/92 (34 trận). Thậm chí nếu Juve không bất ngờ thua Napoli 0-2 trong trận chung kết Coppa Italia, họ còn trở thành đội bóng Italia đầu tiên trong lịch sử không thua trận chính thức nào trong cả mùa giải.


Kỷ lục 12 trận thắng liên tiếp
Mùa trước, Juve-Conte đã đạt thành tích thắng 12 trận liên tiếp ở Serie A từ vòng 9 tới vòng 20, đây là kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử CLB. 8 trận đầu trong chuỗi chiến thắng này, Juve đã giữ sạch lưới. Ngoài ra, trong 12 “nạn nhân” kể trên có cả Roma và Napoli, 2 đối thủ nguy hiểm nhất này đều bị Juve đè bẹp với cùng tỷ số 3-0.

Juve vẫn ổn khi Conte bị cấm chỉ đạo
Trong suốt thời gian 4 tháng đầu mùa giải 2012/13, HLV Conte bị cấm hành nghề vì dính líu tới dàn xếp tỷ số. Tuy nhiên, Conte đã chuẩn bị rất kỹ cho tình huống này, ông vẫn chỉ đạo trợ lý Massimo Carrera từ xa rất hiệu quả. Trong thời gian Conte vắng mặt, Juve vẫn duy trì được thành tích thắng 11, hòa 3, thua 1/15 trận Serie A, đồng thời giành ngôi đầu ở vòng bảng Champions League trước Shakhtar và Chelsea. 

Làm tái sinh Pirlo
Khi rời Milan sang Juve, cứ ngỡ Andrea Pirlo đã “hết thời” ở tuổi 32, tuy nhiên dưới sự chỉ đạo của Conte, Pirlo đã hồi sinh một cách ngoạn mục để trở lại là nghệ sĩ sân cỏ thuộc loại xuất sắc nhất bóng đá thế giới. Conte đã chọn giáo án tập luyện đặc biệt cho Pirlo, giúp cầu thủ này duy trì được phong độ, thậm chí tham chiến trong hầu hết các trận của Juve dù đã lớn tuổi. 

Phát hiện và bồi dưỡng Pogba
Paul Pogba có lẽ đã không được như ngày hôm nay nếu không có sự dìu dắt của HLV Conte, người thầy đầu tiên của Pogba tại Juve. Conte đã sử dụng Pogba một cách khéo léo, vừa đủ nhiều để cầu thủ này có đủ thời gian để trưởng thành, vừa đủ ít khiến anh không sớm mắc bệnh ngôi sao. Kết quả là giá của Pogba tăng vùn vụt trên TTCN, tiền vệ người Pháp còn giành giải cầu thủ trẻ hay nhất World Cup 2014. 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • Ashley Cole và AS Roma: “Cặp đôi hoàn hảo” hay “Cặp đôi hoàn cảnh”? Ashley Cole và AS Roma: “Cặp đôi hoàn hảo” hay “Cặp đôi hoàn cảnh”?

    Đã rất thành công ở Arsenal và Chelsea, hậu vệ trái này phù hợp hơn với tốc độ của Serie A khi anh đã bước vào những ngày hoàng hôn của sự nghiệp.

  • Juventus bổ nhiệm Allegri thay thế Conte Juventus bổ nhiệm Allegri thay thế Conte

    Chỉ 18 giờ sau khi HLV Antonio Conte từ chức, Juventus đã bổ nhiệm cựu HLV của AC Milan, Massimiliano Allegri ngồi vào chiếc ghế nóng tại Juventus Arena.

  • Cole hé lộ lý do lựa chọn Roma Cole hé lộ lý do lựa chọn Roma

    Hậu vệ Ashley Cole cho biết, lý do anh đầu quân cho AS Roma bởi anh thích thú với tham vọng của đội bóng cũng như những điều tuyệt vời mà HLV Rudi Garcia đã thực hiện.

  • Juventus nhắm Zidane thay thế Conte Juventus nhắm Zidane thay thế Conte

    Theo RMC Sport đăng tải, “Bà đầm già thành Turin” đang để mắt đến một loạt các ứng viên sau khi HLV Antonio Conte bất ngờ đệ đơn từ chức. Đáng chú ý trong danh sách trên có sự xuất hiện của Zinedine Zidane.

  • Vì đâu Conte đột ngột từ chức? Vì đâu Conte đột ngột từ chức?

    HLV 45 tuổi rất được trọng vọng trong thế giới bóng đá đã có quyết định gây sốc khi từ chức ở Juventus vào tối thứ Ba. Không ai có thể chê trách ông sau một mùa hè chuyển nhượng đáng chán của Bianconeri.

  • Conte bất ngờ từ chức vị trí HLV trưởng Juventus Conte bất ngờ từ chức vị trí HLV trưởng Juventus

    Dù đã gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với Juventus vào tháng 5 vừa qua, song HLV Antonio Conte đã khiến không ít người bất ngờ khi tuyên bố rút lui khỏi chiếc ghế HLV trưởng “Lão bà”.

  • Evra đồng ý gia nhập Juventus Evra đồng ý gia nhập Juventus

    Theo thông tin từ tờ Daily Mail, hậu vệ trái của M.U xác nhận sẽ cập bến đội ĐKVĐ Serie A kể từ mùa tới.

  • Real bán Morata cho Juve giá 22 triệu euro Real bán Morata cho Juve giá 22 triệu euro

    Real Madrid đã đồng ý bán tiền đạo trẻ Alvaro Morata cho Juventus với giá 22 triệu euro. Theo đó, Morata sẽ phục vụ đội bóng thành Turin theo bản hợp đồng 4 năm cùng mức lương 2,2 triệu euro/năm.

  • Ashley Cole ký hợp đồng 3 năm với Roma Ashley Cole ký hợp đồng 3 năm với Roma

    Hậu vệ trái Ashley Cole đã có mặt ở Italia để hoàn tất bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với AS Roma theo dạng chuyển nhượng tự do, kèm theo mức lương hậu hĩnh 6 triệu bảng/năm.

  • Inter Milan trình làng tân binh Vidic Inter Milan trình làng tân binh Vidic

    Mới đây, cựu đội trưởng Nemanja Vidic của M.U đã có buổi họp báo chính thức ra mắt tại CLB mới, Inter Milan.

  • Juventus và Milan phát điên vì "Messi của Serie A" Juventus và Milan phát điên vì "Messi của Serie A"

    Hai ông lớn của bóng đá Italia đang cạnh tranh quyết liệt hòng có được sự phục vụ của tiền vệ thuộc biên chế Hellas Verona, Juan Iturbe, cầu thủ được ví như "Messi của Serie A".

  • Tứ kết futsal châu Á 2024, Uzbekistan 2-1 Việt Nam: Tiếc cho Việt Nam! Thua kịch tính, Việt Nam vuột vé vào bán kết futsal châu Á 2024

    Dẫn bàn trước, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn tỷ số khi để đối thủ gỡ hoà trong hiệp 2, sau đó vượt lên dẫn trước ở phút cuối trận. Tiếc cho Hồ Văn Ý và các đồng đội khi không thể giành vé vào bán kết dẫu đã có một trận đấu hay.

  • Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế? Riot Games sẽ tổ chức thêm một giải LMHT quốc tế?

    Theo Sheep Esports, Riot Games sẽ thêm một giải LMHT quốc tế trong năm 2025. Giải đấu sẽ diễn ra trong giai đoạn giữa mùa Đông và mùa Xuân của các giải LMHT.

  • PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm PUBG Mobile: Rabiz và StarLong bị cấm thi đấu 1 năm

    Theo thông báo trên trang chủ PUBG Mobile Esports Việt Nam, tuyển thủ Đinh "Rabiz" Dương Thành sẽ bị cấm thi đấu 1 năm vì hành vi vi phạm tính trung thực về danh tính trong thi đấu. Bên cạnh đó, tuyển thủ Trần "StarLong" Hoàng Long cũng nhận án phạt cấm thi đấu tương tự.

  • VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024) VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam: 2-1 (Tứ kết Futsal châu Á 2024)

    VIDEO bàn thắng Futsal Uzbekistan vs Futsal Việt Nam Dù có bàn thắng dẫn trước nhưng ĐT Futsal Việt Nam đã không bảo toàn được lợi thế và để thua ngược 1-2 Futsal Uzbekistan. Như vậy, thầy trò HLV Diego Giustozzi vuột mất tấm vé vào thẳng World Cup và sẽ phải tìm kiếm cơ hội qua vòng play-off. Ghi bàn Futsal Uzbekistan: Tulkinov (6:36'), Juraev (0:59') Futsal Việt Nam: Thịnh Phát (3:25')

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x