Con trai huyền thoại sẽ làm nên huyền thoại?

Mai Vũ
16:22 ngày 18-03-2014
Gần đây, câu chuyện về một sự hồi sinh đáng kinh ngạc của một VĐV nổi tiếng đã và đang được cả thế giới thể thao nhắc đến...
Con trai huyền thoại sẽ làm nên huyền thoại?
Đó là Sergei Bubka Junior, con trai của huyền thoại nhảy sào từng 6 lần liên tiếp vô địch thế giới môn và 35 lần phá vỡ kỷ lục thế giới ở môn này, Sergei Bubka người Ukraine.

Con trai ông, Sergei Bubka Junior từng là một tay vợt chuyên nghiệp, xếp hạng 186 thế giới. Câu chuyện về cuộc đời anh sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như không có một tai nạn khủng khiếp xảy đến, sau đó là một nghị lực phi thường để giành giật sự sống, chiến thắng bệnh tật và vượt lên chính mình.

 Sergei Bubka là một huyền thoại môn nhảy sào

Biến cố xảy ra vào tháng 12 năm 2012, khi Sergei Bubka Junior đang sống tại Paris, Pháp. Anh không may ngã xuống đất từ tầng 3, nơi căn hộ mình cư ngụ. Những xét nghiệm đầu tiên cho thấy anh bị tổn thương não và mất một phần trí nhớ. Cuộc phẫu thuật kéo dài đến 9 giờ đồng hồ được tiến hành ngay sau đó đã đưa Sergei Bubka Junior trở lại với cuộc sống một cách thần kỳ.

Ca phẫu thuật dù thành công rực rỡ, song cũng khiến Sergei Bubka Junior phải nằm viện 15 ngày và hơn 1 tháng nằm bất động trên giường. Khi đó, gia đình anh đã vô cùng bi quan về tình trạng đa chấn thương. Thậm chí họ đã phải đưa anh về quê hương Kiev để sinh sống cũng như tiện bề chăm sóc. Phép màu của sự sống đã thêm một lần nữa mỉm cười với Bubka Junior, giúp cho anh không bị mất trí nhớ và hồi phục một cách thần kỳ.

Với cái chân bị gãy, Sergei Bubka Junior buộc phải di chuyển bằng nạng suốt hơn nửa năm trời. Sự lạc quan, nghị lực chiến thắng bệnh tật cùng với các biện pháp trị liệu đã dần giúp cho đôi chân anh có cảm giác để rồi đi lại được bình thường sau hàng năm trời đằng đẵng. Theo những gì Sergei Bubka Junior kể lại, anh đã không bỏ một buổi vật lý trị liệu nào trong suốt thời gian dưỡng bệnh, cho dù có những thời điểm vô cùng bi quan và muốn buông xuôi.

Bubka Junior và Victoria Azarenka

Mối tình của Bubka Junior với tay vợt Victoria Azarenka cũng chấm dứt từ đó. Có người bảo, họ đã chia tay từ trước khi anh gặp tai nạn. Song thực tế cho thấy Azarenka vẫn còn cùng với gia đình Bubka Junior có mặt bên giường bệnh của anh tại Paris.

Tháng 6 năm 2013, đó là thời điểm Sergei Bubka Junior có thể ra sân trở lại để chơi một trận bóng đầu tiên. Mỗi ngày trôi qua ghi nhận một sự nỗ lực phi thường. Ngay khi cảm thấy có thể thi đấu trở lại, anh lập tức tìm đến HLV Jack Reader, người từng huấn luyện Viktor Troicki. Bubka Junior cùng vị HLV này lao vào những bài tập thể lực như điên nhằm phục hồi sức lực một cách nhanh chóng nhất.

Thật bất ngờ khi Sergei Bubka "con" được ban tổ chức Australian Open cho phép thi đấu tại giải Grand Slam vào đầu năm nay, dựa trên quy định Bảo lưu thứ hạng. Cho dù để thua ngay từ vòng loại đầu tiên, song đối với một tay vợt tưởng như đã phải từ giã cõi đời thì quả thật đây là một giấc mơ. Bubka Junior từng phát biểu: Tôi như được sinh ra thêm một lần nữa.


Hiện Sergei Bubka Junior đang tận dụng mọi cơ hội để chơi ở những giải đấu hạng "lông" nhằm tích lũy thể lực cũng như từng điểm thứ hạng ATP. Sự xuất hiện của anh tại Dubai duty free championships (Roger Federer vô địch) vừa qua đã khiến cho rất nhiều người thuộc giới banh nỉ phải ngỡ ngàng và thán phục. Tất cả đều coi Sergei Bubka Junior là hiện thân cho tinh thần bất khuất và gan dạ. Sẽ đừng quá ngạc nhiên nếu một ngày nào đó Sergei Bubka Junior xuất hiện trong top 100 và thành công trong một giải ATP Master hay Grand Slam nào đó.

Ngày Bubka Junior rơi từ độ cao xuống đất, nhiều người nói: Cha là một chuyên gia chinh phục độ cao, con chết bởi độ cao. Quả là cay đắng và nghiệt ngã! Nhưng lúc này lại có nhiều người thán phục: Cha là một huyền thoại, con cũng làm nên một huyền thoại. Một huyền thoại về nghị lực sống!

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x