Chỉ trong vòng 2 năm gần đây, Pickleball đã trở thành cơn sốt ở nhiều thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu.
Ban đầu, bộ môn này được giới trung niên và người cao tuổi đón nhận nhờ đặc tính dễ chơi, ít chấn thương. Tuy nhiên, dần dần, Pickleball lan tỏa sang cả giới trẻ, nhân viên văn phòng, thậm chí cả học sinh, tạo nên một cộng đồng rộng lớn.
Theo các số liệu từ ngành thể thao Trung Quốc, doanh số bán vợt, bóng và phụ kiện pickleball đã tăng gấp 6 lần so với năm trước, cho thấy nhu cầu khổng lồ của thị trường.
Các nền tảng thương mại điện tử như Taobao, JD.com và Pinduoduo ghi nhận lượng tìm kiếm “pickleball” tăng vọt, trong khi nhiều thương hiệu thể thao trong và ngoài nước nhanh chóng tham gia khai thác phân khúc này.
Chính quyền Trung Quốc cũng nắm bắt xu thế khi đưa pickleball vào các chương trình thể thao cộng đồng. Nhiều công viên, khu dân cư và trung tâm thể thao công lập đã bắt đầu lắp đặt sân chơi, giúp pickleball dễ tiếp cận hơn với mọi tầng lớp.
Truyền thông địa phương còn gọi đây là “môn thể thao quốc dân mới” nhờ sự phổ biến nhanh chóng và chi phí thấp.
Tuy vậy, sự phát triển thần tốc của pickleball cũng đặt ra thách thức. Vấn đề quản lý tiêu chuẩn sân bãi, chất lượng dụng cụ và đào tạo huấn luyện viên đang trở thành mối quan tâm lớn. Một số chuyên gia cho rằng để đạt mục tiêu 100 triệu người chơi, Trung Quốc cần chiến lược bài bản thay vì chỉ chạy theo trào lưu.
Bất chấp những lo ngại, pickleball vẫn đang là xu hướng “nóng” nhất trong đời sống thể thao – giải trí tại Trung Quốc hiện nay.
Nếu tốc độ tăng trưởng này được duy trì, tham vọng 100 triệu người chơi hoàn toàn có thể trở thành hiện thực, đồng thời biến Trung Quốc thành thị trường pickleball lớn nhất thế giới.