Bóng Đá Plus trên MXH

Argentina 1-0 Iran: Messi đưa Argentina đi tiếp
Đức Việt • 01:31 ngày 22/06/2014
Trong ngày Argentina giành vé vào vòng 1/8 chưa thuyết phục, chỉ có pha dứt điểm sở trường của Lionel Messi mới đủ sức tạo ra khác biệt trong cuộc so tài được đánh giá là nhiều chênh lệch giữa Argentina và đội bóng được đánh giá thấp nhất bảng F, Iran.
    Nhật ký World Cup ngày 21/6
    Lịch World Cup 2014
    Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

    * Xem bài tường thuật chi tiết trận Argentina 1-0 Iran

    BÀN THẮNG:
    Argentina: Messi (91’)


    Argentina vẫn xuất trận với bộ tứ huyền ảo trên hàng công gồm Lionel Messi - Sergio Aguero - Gonzalo Higuain - Angel di Maria. Nhưng hàng công siêu khủng của Argentina đã bế tắc toàn tập trong hiệp 1 khi phải đối mặt với hàng thủ chơi rất kỷ luật của Iran.

    Iran tái hiện những màn trình diễn như New Zealand ở World Cup 2010. Họ không có nhiều hi vọng chiến thắng đối thủ. Nhưng đừng mong họ dễ dàng chấp nhận thất bại trước đối thủ. Sau khi cầm hòa Nigeria trong ngày ra quân, thậm chí các cầu thủ Iran còn kiên cường hơn khi đối diện với đội hình toàn sao đến từ xứ Tango. Mặc cho Argentina nắm giữ quyền sở hữu bóng gấp 4 lần Iran và tung ra số đường chuyền gấp 4 lần Iran trong hiệp 1, hàng thủ tuân thủ kỷ luật tối đa của Iran vẫn đứng vững trong 45 phút đầu tiên.



    Bước sang hiệp 2, hàng công của Argentina vẫn bế tắc trước đại diện của châu Á. Thậm chí các cầu thủ Iran còn có cơ hội mở tỷ số trước. Phút 67, Dejagah tung ra cú đánh đầu dũng mãnh. Chỉ tiếc rằng những đầu ngón tay của thủ thành Romero đã từ chối cơ hội gây sốc từ Dejagah và Iran. Đến giữa hiệp 2, HLV Alejandro Sabella đã thay cả 2 vị trí đá cao nhất trong đội hình Argentina. Song tiếc rằng cả hai chân sút vào thay người gồm Lavezzi (thay Aguero) và Palacio (thay Higuain) đều đói bóng.

    Tấn công bế tắc, suýt chút nữa Argentina còn phải trả giá trước những pha phản công của Iran. Phút 86, cầu thủ vào sân thay người Jahanbakhsh chuyền bóng thông minh cho Ghoochannejad tung ra pha dứt điểm khá khó chịu về phía góc trái của khung thành Romero. Nhưng sự cảnh giác của Romero đã giúp Argentina tránh khỏi bàn thua sốc.

    Tưởng như Argentina đã phải chia điểm đầy thất vọng với Iran. Song đúng vào thời điểm bế tắc nhất và đúng vào thời điểm muộn màng nhất, Messi đã thể hiện được đẳng cấp siêu sao của mình. Phút 91, nhận đường chuyền từ cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị là Lavezzi, Messi thực hiện cú dứt điểm bằng chân trái sở trường từ ngoài vòng cấm. Bóng đi quá khó với thủ thành Haghighi của Iran.



    Khoảnh khắc thiên tài ấy của Messi vừa đủ để mang về 3 điểm quý giá cho các vũ công Tango. Tạm thời, Argentina củng cố vững chắc ngôi đầu bảng F với 6 điểm tối đa sau 2 trận vừa qua. Song cái cách mà Argentina giành 6 điểm vẫn chưa thực sự thuyết phục NHM. Dù Argentina đã sớm giành vé vào vòng 1/8 song hàng công của Albiceleste vẫn còn nhiều bài toán phải giải trước giai đoạn phía trước của World Cup 2014. Trận cuối thủ tục gặp Nigeria, có lẽ Argentina vẫn còn nhiều việc phải làm.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Argentina: Romero, Zabaleta, Garay, Fernandez, Rojo, Gago, Mascherano, Di Maria (Biglia 91’), Messi, Aguero (Lavezzi 77’), Higuain (Palacio 77’).

    Iran: Haghighi, Safi, Hosseini, Sadeghi, Nekounam (R.Haghighi 88’), Shojaei (Heydari 77’), Timotian, Montarezi, Ghoochannejad, Dejagah (Jahanbakhsh 85’), Pooldai.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội