Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
M.U mất Di Maria: Vắng mợ thì chợ vẫn đông
NGUYỄN THẮNG • 14:54 ngày 02/12/2014
M.U sẽ không có sự phục vụ của Angel Di Maria trong trận đấu với Stoke City đêm nay, nhưng đây không phải là điều đáng lo ngại với đội bóng, khi các cầu thủ khác như Ander Herrera, Juan Mata hay Radamel Falcao đều đã thi đấu rất ấn tượng.
    Có vẻ như Manchester United đang gặp “vận rủi” thực sự. Angel Di Maria, một trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng đã bị tổn thương gân khoeo trong trận đấu với Hull City cuối tuần trước, và trở thành ca chấn thương thứ 41 của M.U kể từ đầu mùa bóng.

    Từ khi gia nhập đội bóng hồi đầu mùa Hè năm nay, tiền vệ người Argentina đã ghi 3 bàn, thực hiện 6 pha kiến tạo và trung bình mỗi trận anh cũng tạo ra 3 cơ hội cho các đồng đội dứt điểm. Mất Di Maria, sức mạnh tấn công của M.U rõ ràng sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều.

    Thế nhưng, trong cái rủi vẫn có cái may. Khi Di Maria rời sân, người thay thế anh, Ander Herrera đã có một trận đấu rất xuất sắc. Được chơi ở một vị trí cao hơn thường lệ, tiền vệ người Tây Ban Nha di chuyển rộng trên khắp mặt sân, nhận bóng và chuyền bóng khéo léo giúp M.U duy trì thế trận áp đảo trước vị khách Hull City.


    Herrera đã chơi tốt kể từ khi vào thay Di Maria

    Sự kết hợp hoàn hảo giữa tiền vệ người Tây Ban Nha và Michael Carrick đã giúp M.U đạt thời lượng kiểm soát bóng lên tới 76%, áp đảo hoàn toàn so với đối thủ. Chính anh cũng là người đã tung ra đường kiến tạo giúp Robin Van Persie ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho “Quỷ đỏ”. Nếu như trước trận đấu vẫn còn những tin đồn cho rằng Herrera sẽ phải rời Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới, thì sau màn trình diễn trước Hull, cầu thủ người Tây Ban Nha đã “ghi điểm” ấn tượng đối với HLV Van Gaal.

    Tuy nhiên, Herrera không phải là tiền vệ duy nhất của M.U tỏa sáng. Người đồng hương của anh, Juan Mata cũng đã chơi rất hay khi thực hiện chính xác 72/77 đường chuyền, trong đó có 17/22 đường chuyền chính xác ở 1/3 khu vực cuối sân. Lối chơi bật nhả tốt cùng khả năng chuyền ngắn hoàn hảo của anh đã giúp M.U duy trì sức ép lên hàng thủ của Hull City. Tuy không trực tiếp góp mặt vào bàn thắng nào của M.U, nhưng với những gì đã thể hiện, Mata hoàn toàn xứng đáng với một suất đá chính ở trận đấu sắp tới.


    Mata sẽ thay thế tốt vị trí của Di Maria để lại?

    Rõ ràng, sự vắng mặt Di Maria có thể khiến M.U mất đi một mũi tấn công quan trọng, nhưng đồng thời nó cũng mở ra một hướng đi mới cho HLV Van Gaal. Thay vì sử dụng lối chơi tấn công trực diện và tốc độ dựa trên khả năng của tiền vệ người Argentina, M.U có thể dùng các tiền vệ điều phối và giữ nhịp độ trận đấu tốt như Michael Carrick, Ander Herrera và Juan Mata để xây dựng một thế trận kiểm soát bóng hiệu quả. Bằng cách này, họ vẫn có thể áp đảo đối phương, tạo ra nhiều cơ hội và ghi bàn.

    Vấn đề lớn nhất đối với Van Gaal vào lúc này là liệu trong những trận đấu tới, ông sẽ sử dụng Radamel Falcao như thế nào. Tiền đạo người Colombia đã ra sân trong trận đấu với Hull City, nhưng anh chỉ để lại dấu ấn là một pha bỏ lỡ cơ hội ở phút bù giờ.

    Tuy vậy, "Mãnh hổ" vẫn cần được thi đấu thường xuyên để lấy lại phong độ, và do đó Van Gaal nhiều khả năng sẽ sử dụng anh bên cạnh Van Persie. Với một hàng tiền vệ giàu khả năng kiến tạo sau lưng, Falcao cũng sẽ có cơ hội rất lớn để tỏa sáng.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội