M.U: Ashley Young không xứng đáng được đá chính!

QUANG MINH
11:43 ngày 23-09-2013
HLV David Moyes đang hướng M.U sang sơ đồ 4-4-2 và ưa thích lối chơi có đánh biên, nên Ashley Young được trao nhiều cơ hội. Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện ở trận derby Manchester thì cầu thủ này không đáng có mặt trong đội hình xuất phát nữa.
M.U: Ashley Young không xứng đáng được đá chính!
David Moyes cần gạt bỏ "kịch sỹ"
Kể từ khi chuyển tới sân Old Trafford hồi mùa Hè năm 2011 với mức phí xấp xỉ 20 triệu bảng, Ashley Young ra sân tổng cộng 60 trận cho M.U trên tất cả các mặt trận, có được 8 bàn thắng (đều được ghi ở mùa giải 2011/12). Trên thực tế, Ashley Young chỉ thực sự tỏa sáng ở những ngày đầu và dần trở nên vô hại mỗi khi được bố trí ra sân bên hành lang cánh trái của Quỷ đỏ.

Mùa giải 2012/13, tiền vệ 28 tuổi chỉ ra sân 19 trận tại Premier League, một thống kê tệ hại với cầu thủ từng được Sir Alex đặt rất nhiều kỳ vọng. Young dường như quá già so với tuổi 28 của mình. Những bước chạy thanh thoát cùng những pha ngoặt bóng nhanh nhẹn của cựu tiền vệ Aston Villa bắt đầu ít dần. Thay vào đó, Young chỉ có thể đánh bại đối phương bằng những pha ngã hòng tìm kiếm những quả đá phạt.

Ashley Young cho thấy mình không xứng đáng được ra sân

Từ thời điểm lên nắm quyền thay Sir Alex, HLV David Moyes đang dần chuyển sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc về với chiến thuật 4-4-2 cùng những miếng đánh biên. Với những điều chỉnh này, tầm quan trọng của bộ đôi tiền vệ cánh là rất rõ ràng. Ashley Young, Valencia được David Moyes trao cơ hội ra sân nhiều hơn. Valencia dù không thực sự xuất sắc nhưng cũng tạo được dấu ấn đáng kể bên hành lang cánh phải bằng lối chơi cần mẫn, tốc độ cùng nền tảng thể lực sung mãn. Cái thiếu của tuyển thủ Ecuador chính là độ hiệu quả ở những tình huống cuối cùng.

Valencia có thể tạm chấp nhận, song vị trí của Ashley Young có lẽ là "điểm đen" mà David Moyes cần nhanh chóng thay đổi nếu muốn cỗ máy M.U hoạt động trơn tru hơn. Từ đầu mùa giải, Young được bố trí ra sân ở 3 trận tại Premier League, song tuyển thủ ĐT Anh không tạo được bất cứ dấu ấn nào lên lối chơi của M.U ngoài những pha đi bóng vô hại bên hành lang cánh trái. Điểm nhấn rõ nét nhất của Young chính là pha ăn vạ khiến trung vệ Kagisho Dikgacoi nhận thẻ đỏ và mang về một quả penalty cho đội nhà trong trận đấu với Crystal Palace.

Trong trận đấu với Man City tối Chủ nhật vừa qua, Young tiếp tục được HLV David Moyes tín nhiệm cho ra sân ở đội hình xuất phát. Tuy nhiên, hành lang cánh trái của M.U gần như tê liệt bởi Ashley Young không thể hiện được gì trước sức mạnh của Paolo Zabaleta cũng như Fernandinho và phải rời sân nhường chỗ cho Tom Cleverley ở phút 51.

Mạnh dạn đặt niềm tin vào người thừa và lớp trẻ
Luis Nani, Shinji Kagawa là những cầu thủ tài năng, đẳng cấp đã được kiểm chứng song không hiểu lý do gì vẫn không nhận được sự tín nhiệm của David Moyes. Nani đã được gia hạn hợp đồng, điều này có nghĩa tương lai của tuyển thủ Bồ Đào Nha là ở Old Trafford. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, "số 17" chưa có trận đấu chính thức nào và chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị trong thất bại trước Liverpool. 27 phút có mặt trên sân Anfield thay cho Ashley Young, Nani đã để lại những dấu ấn đáng kể nhờ khả năng kỹ thuật và những pha dứt điểm uy lực.

Với Kagawa, tuyển thủ Nhật Bản dù không phải là một cầu thủ chạy cánh thực sự, song cũng có màn trình diễn khá thuyết phục hồi giữa tuần trước khi được HLV David Moyes bố trí ra sân trong trận đấu với Bayer Leverkusen tại Champions League. Sự khéo léo, nhãn quan chiến thuật là điểm mạnh của cựu cầu thủ Dortmund. Cái thiếu của Kagawa có chăng chỉ là một chút sức mạnh trong những tình huống đối đầu.

Những cầu thủ hoàn toàn có thể thay thế vị trí của Ashley Young

Bên cạnh hai cái tên đã khẳng định được tên tuổi của mình, vị trí chạy cánh của M.U vẫn còn hai cái tên trẻ nhưng rất tài năng là Wilfried Zaha và Adnan Januzaj.

David Moyes hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào Zaha, cầu thủ mà Sir Alex phải mất rất nhiều công sức mới có được hồi tháng 1 vừa qua. Trong tour du đấu châu Á, cựu cầu thủ Crystal Palace đã hòa nhập rất nhanh với đội bóng mới. Mỗi lần có bóng, Zaha đều khiến những CĐV trầm trồ với kĩ năng qua người nhờ khả năng bức tốc, sự khéo léo nhưng không hề dư thừa động tác như những bậc đàn anh Ashley Young, Nani hay Valencia. Nếu David Moyes biết cách mài rũa "viên ngọc thô" này, chắc chắn Zaha sẽ là một ngôi sao thực sự của sân Old Trafford.

Không tỏ ra kém cạnh Zaha, tài năng trẻ của bóng đá Bỉ Adnan Januzaj cũng đang khiến người hâm mộ M.U "chết mê chết mệt" bằng những lần hiếm hoi được trao cơ hội. Trong trận đấu với Crystal Palace, cầu thủ 18 tuổi đã tạo được dấu ấn đáng kể khi vào thay Ashley Young ở phút 67. Sự có mặt của Januzaj khiến hành lang cánh trái của M.U trở nên mượt mà và giàu cảm hứng hơn rất nhiều. Trước đó, Januzaj cùng Lingard và Zaha chính là những cầu thủ gây ấn tượng nhất trong tour du đấu mùa Hè của M.U.

Tài năng của M.U là không thiếu, vấn đề của HLV David Moyes chính là việc ông có dám phá cách để trao cơ hội cho những tài năng trẻ hay các ngôi sao đang bị lãng quên hay không!

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Bayern: Pep triệt tiêu “đạn Đức” Bayern: Pep triệt tiêu “đạn Đức”

    Phải chăng HLV Guardiola đang triệt tiêu “đạn Đức” của Bayern? Câu hỏi ấy càng được đặt ra sau khi chân sút nội Gomez bị đem bán cho Fiorentina, còn T.Mueller hoặc bị dùng sai vị trí sở trường, hoặc không còn được ra sân thường xuyên.

  • Marseille lần đầu "im tiếng" vì sai lầm của HLV Baup Marseille lần đầu "im tiếng" vì sai lầm của HLV Baup

    Lần đầu tiên ở mùa này, cỗ máy Marseille im tiếng. Và nếu phải tìm một người chịu trách nhiệm lớn nhất với kết quả đáng thất vọng này, có lẽ đó là HLV Elie Baup.

  • Pellegrini không ngờ Man City thắng M.U dễ dàng thế Pellegrini không ngờ Man City thắng M.U dễ dàng thế

    Nhà cầm quân người Chile thừa nhận ông không mong đợi một chiến thắng đậm cho Man City ở trận derby thành Manchester đầu tiên được góp mặt và hết lời khen ngợi các học trò sau màn trình diễn tuyệt vời.

  • Những điều rút ra từ trận derby thành Manchester Những điều rút ra từ trận derby thành Manchester

    Man United đã trải qua một cơn ác mộng thực sự khi tới làm khách trên sân của gã hàng xóm Man City vào tối qua. Đây là trận đấu mang lại quá nhiều cảm xúc, với thất bại toàn diện thuộc về các nhà ĐKVĐ nước Anh. Vậy sau trận thua tan nát 1-4 dưới tay Man City, ngoài nỗi thất vọng mang tên M.U, chúng ta có thể rút ra được những điều gì khác?

  • Chấm điểm Man City 4-1 M.U: Vinh danh Aguero và Kompany Chấm điểm Man City 4-1 M.U: Vinh danh Aguero và Kompany

    Wayne Rooney là điểm sáng hiếm hoi của M.U trong trận derby Manchester tối qua, nhưng màn trình diễn của tiền đạo người Anh không thể so bì với Sergio Aguero bên phía Man City.

  • 0h00 ngày 24/9, Kayserispor vs Trabzonspor: Điểm tựa sân nhà 0h00 ngày 24/9, Kayserispor vs Trabzonspor: Điểm tựa sân nhà

    Trabzonspor đá sân khách khá tệ, khi để thua tới 11/14 chuyến đi xa gần đây theo châu Á, NHM rõ ràng càng có cơ sở để đặt niềm tin vào đội chủ nhà.

  • 06h20 ngày 24/9, Velez vs Atl.Rafaela: Lợi thế chủ nhà 06h20 ngày 24/9, Velez vs Atl.Rafaela: Lợi thế chủ nhà

    Velez phải chịu sức ép khá lớn về thứ hạng, khi chỉ đang xếp thứ 13. Nhưng với một đội bóng có đẳng cấp, đó không phải vấn đề lớn, thậm chí còn là động lực để họ chơi tốt hơn. Một chiến thắng áp đảo đang chờ đợi đội chủ nhà!

  • Chelsea: Số 10 Oscar, số 0 Mata Chelsea: Số 10 Oscar, số 0 Mata

    Niềm vui và vinh dự của Oscar có lẽ cũng tỉ lệ thuận với nỗi buồn của Juan Mata. Nếu như ngôi sao người Brazil được vinh dự trao nhiệm vụ của một số 10 trên sân, thì hình bóng của Mata lúc này ngày càng giống con số 0 tròn trĩnh.

  • Thua derby Manchester, David Moyes đổ lỗi cho lịch thi đấu Thua derby Manchester, David Moyes đổ lỗi cho lịch thi đấu

    Sau thất bại tan tác trước Man City, HLV David Moyes đã khẳng định đó không phải là vấn đề quá lớn và các học trò của ông sẽ sớm đứng dậy. Song, chiến lược gia người Scotland cũng không quên đổ lỗi cho lịch thi đấu quá nặng đầu mùa của Quỷ đỏ.

  • Khởi đầu bết bát, Sunderland sa thải Di Canio Khởi đầu bết bát, Sunderland sa thải Di Canio

    HLV Paolo Di Canio đã phải rời khỏi Sunderland sau gần 6 tháng dẫn dắt đội bóng này. Sundeland đã có một khởi đầu tệ hại ở mùa giải năm nay khi họ vẫn chưa có được một chiến thắng nào.

  • Một khi Bayern bị tổn thương lòng tự ái... Một khi Bayern bị tổn thương lòng tự ái...

    GĐTT Matthias Sammer gây khó hiểu cho chính những thành viên BLĐ Bayern Munich, khi công khai chỉ trích các cầu thủ. Nhưng giờ người ta nhận ra tại sao ông làm như vậy: Bayern tự ái là một Bayern đáng sợ hơn rất nhiều lần.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x