Liverpool: Không có hội chứng phụ thuộc Suarez!

MINH NGUYÊN
18:00 ngày 03-01-2014
Liverpool vẫn thắng, nhưng điều quan trọng nhất là họ giành trọn 3 điểm trước Hull City ngày đầu năm mới mà không cần đến Luis Suarez phải tỏa sáng rực rỡ. Đây là tín hiệu đáng mừng đối với Lữ đoàn đỏ của vùng Merseyside.
Liverpool: Không có hội chứng phụ thuộc Suarez!
KHÔNG PHẢI BAN NHẠC MỘT NGƯỜI
HLV Brendan Rodgers của Liverpool từng suýt nổi giận với một phóng viên của tờ Express khi anh này cứ hay hỏi một câu quen thuộc mỗi khi phỏng vấn ông: “Liệu Liverpool sẽ ra sao nếu Suarez không thi đấu hoặc không tỏa sáng?”. 

Rodgers đã nhắc đi nhắc lại là đội bóng của ông không phụ thuộc vào một mình Suarez, nhưng thực tế sân cỏ dường như ngược lại. Nếu Liverpool không có sự tỏa sáng của chân sút người Uruguay (ghi 20 bàn tại Premier League tính đến thời điểm này), chắc chắn đội chủ sân Anfield không thể bay cao bay xa, có mặt trong Top 4 như lúc này, thậm chí dẫn đầu Premier League khi bước vào lễ Giáng sinh vừa qua.
Tuy nhiên, hai trận thua liên tiếp trước Man City và Chelsea cho thấy Liverpool đã bế tắc, tay trắng trước những đối thủ mạnh khi Suarez không “nổ súng”. Cả hai chiến lược gia kỳ tài Jose Mourinho và Manuel Pellegrini đều hiểu quá rõ tầm ảnh hưởng và sự lợi hại của Suarez, nên họ đã chỉ đạo cho các hậu vệ, tiền vệ hoặc thậm chí... tiền đạo của mình bằng mọi cách phong tỏa Suarez. 

Phương châm chung của mọi đội bóng khi gặp Liverpool: không cho phép Suarez cựa quậy, chấp nhận để các cầu thủ khác của The Kop đánh bại mình, nếu họ có thể làm được điều đó. 


Kịch bản ấy đã xảy ra khi Liverpool đối đầu Hull City vòng 20, Suarez không còn bùng nổ dữ dội như các trận trước đó trên sân nhà Anfield vì bị hậu vệ đối phương chăm sóc quá kỹ. Dấu ấn đáng kể nhất anh để lại là cú sút phạt đẳng cấp ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà. Thời gian gần đây, Suarez đã rất tiến bộ trong các tình huống sút phạt, nhưng anh còn nguy hiểm hơn ở các tình huống bóng sống. Không cho Suarez tỏa sáng ở các tình huống bóng sống cũng có nghĩa là hạn chế đáng kể tầm ảnh hưởng của cầu thủ này đến lối chơi tấn công của Liverpool, như lời Pellegrini: “Một con rắn mất đầu sẽ không còn nguy hiểm nữa, giống một con tàu không còn vị thuyền trưởng. Suarez còn ảnh hưởng đến mặt tinh thần của Liverpool, đã đến lúc đội bóng này cần phải biết tự đứng trên đôi chân của mình thay vì chỉ sống dựa vào hơi thở Suarez”.

GERRARD, VÀ CÒN NHIỀU NỮA… 
Đúng như thông tin trước đó, thủ quân Steven Gerrard chính thức trở lại sớm hơn dự kiến sau thời gian chấn thương, nhờ đó tiền vệ chủ chốt này đã giúp Liverpool thêm tự tin và phấn chấn cả về mặt tinh thần lẫn chuyên môn. Kinh nghiệm của Gerrard sẽ rất quan trọng trong hành trình phía trước của Lữ đoàn đỏ. Gerrard hiểu rõ vào thời điểm hiện nay, tuy là một huyền thoại của sân Anfield, song anh không còn là ngôi sao số một của đội bóng. Gerrard chỉ còn là một trong các vệ tinh quanh Suarez, và bắt buộc các vệ tinh ấy phải chơi tốt để Liverpool có cơ hội cạnh tranh vị trí trong Top 4 của Premier League. 

Mùa bóng còn rất dài, cơ hội vô địch của Liverpool vẫn còn (kém đội đầu bảng 6 điểm). Trong các trận vừa qua, các nhà chuyên môn lưu ý rằng cầu thủ Brazil Coutinho đang chơi rất nỗ lực và hiệu quả trong thành phần của Liverpool. Jordan Henderson cũng vậy, đó là chưa kể đến Raheem Sterling. Các vệ tinh đều rất ăn ý với Suarez trong phối hợp, vì thế các pha tấn công của Liverpool rất đa dạng, hiệu quả. 

Suarez sẽ phải chơi với phong độ “như lên đồng” từ nay đến cuối mùa nếu muốn Liverpool có cơ hội trong Top 4 Premier League cuối mùa, nhưng điều đó vẫn chưa đủ. Suarez cần sự hỗ trợ đắc lực từ nhiều phía, sau sự trở lại của Gerrard sắp tới là sự trở lại của Daniel Sturridge (chân sút số hai của Liverpool tại Premier League với 9 bàn).  
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
32
+16
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-7
46
11
34
-11
45
12
33
-2
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • 20 sai lầm ngớ ngẩn nhất trong năm 2013 (Phần 1) 20 sai lầm ngớ ngẩn nhất trong năm 2013 (Phần 1)

    Năm 2013 đã qua đi, đây là thời điểm chúng ta cùng nhìn lại những dấu ấn khó quên, và ngay cả những sai lầm ngớ ngẩn nhất cũng trở thành chủ đề đầy thu hút.

  • Rooney và Adebayor: Chuyện về hai tiền đạo Rooney và Adebayor: Chuyện về hai tiền đạo

    Adebayor lại một lần nữa gây ấn tượng dưới thời tân HLV Tim Sherwood, trong khi Rooney là điểm sáng hiếm hoi trong một buổi tối ảm đạm với Moyes và đội bóng của ông.

  • Lăng kính: Thạch sùng hay bần nông? Lăng kính: Thạch sùng hay bần nông?

    Hôm qua báo The Mirror của nước Anh có một chuyên đề rất đặc biệt, về những đội bóng trong lịch sử đã từng thành công mà không cần một tiền đạo đích thực nào.

  • Sao trẻ Chelsea lại bị đem cho Vitesse Arnhem mượn Sao trẻ Chelsea lại bị đem cho Vitesse Arnhem mượn

    Vitesse Arnhem, câu lạc bộ đang chơi tại giải VĐQG Hà Lan, đang trở thành “lò đào tạo” trẻ của Chelsea, khi nơi này là chỗ trú chân của 7 gương mặt trẻ từ The Blues, trong đó Bertrand Traore là cái tên mới nhất.

  • Chelsea đang ngày một hoàn thiện Chelsea đang ngày một hoàn thiện

    Chiến thắng 3-0 ngay tại sào huyệt của Southampton đêm thứ Tư vừa qua được báo chí mô tả là “màn trình diễn xứng đáng đoạt giải Oscar”, chơi chữ theo tên của Oscar, người đã góp công trong cả 3 bàn thắng. Nhưng đó không chỉ là kết quả của một mình cá nhân tiền vệ người Brazil.

  • Old Trafford chôn vùi thanh danh M.U Old Trafford chôn vùi thanh danh M.U

    Man United không còn là “con ngáo ộp” tại Premier League. Old Trafford cũng đánh mất uy danh của một trong những điểm đến khó khăn nhất nước Anh. Thất bại 1-2 trước Tottenham vừa qua đã bộc lộ vô số nhược điểm của Quỷ đỏ, từ chuyên môn tới yếu tố tinh thần.

  • Trước vòng 3 FA Cup: Tâm điểm Tottenham Trước vòng 3 FA Cup: Tâm điểm Tottenham

    Cặp đấu Arsenal - Tottenham được xem là tâm điểm vòng 3 FA Cup 2013/14 ngay sau lễ bốc thăm. Nhưng cuộc nội chiến London này còn nóng bỏng và đáng chờ đợi hơn nhiều vào thời điểm hiện tại bởi sự hồi sinh đáng kinh ngạc của Spurs.

  • Arsenal: Những ngày gian khó đã qua Arsenal: Những ngày gian khó đã qua

    Chiến thắng 2-0 nghẹt thở trước Cardiff không chỉ giúp Arsenal vững vàng ở ngôi đầu, mà còn là màn trình diễn cho thấy Pháo thủ đang mang đầy đủ cá tính của một ứng viên vô địch. Thời gian tới, lịch thi đấu của Arsenal rất nhẹ nhàng và đó là cơ hội để họ tiếp tục bứt phá trên BXH.

  • M.U sắp giành được sao trẻ người Croatia M.U sắp giành được sao trẻ người Croatia

    Tiền đạo trẻ Robert Muric đang đứng trước cơ hội được sang Anh chơi bóng. Nếu rời Dinamo Zagreb, điểm dừng chân tiếp theo của cầu thủ 17 tuổi này nhiều khả năng sẽ là Manchester United.

  • M.U: Mới nửa mùa đã rơi nhiều điểm hơn mùa trước M.U: Mới nửa mùa đã rơi nhiều điểm hơn mùa trước

    Những con số thống kê chỉ ra rằng cơ hội để M.U có thể bảo vệ thành công ngôi vô địch mùa này là gần như không còn.

  • Negredo và Dzeko - chỉ nên dùng một! Negredo và Dzeko - chỉ nên dùng một!

    Có những tiền đạo rất giỏi khi đá cặp với cộng sự, có người chỉ phát huy hết tác dụng khi được đá một mình. Dzeko và Negredo, tiếc thay, thuộc dạng sau. Để họ đá cùng nhau chẳng những không tăng hỏa lực tấn công mà có thể còn kìm hãm nhau.

  • Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU Lỗi của Andre Onana? Không, lỗi của MU!

    MU lại tự hủy hoại khi lặp đi lặp lại sai lầm khiến HLV Erik ten Hag tiến gần thêm đến đoạn đầu đài khi để Burnley gỡ hoà 1-1. Thủ môn Onana phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền, nhưng nhìn kỹ hơn, Andre Onana cũng chỉ là nạn nhân của lỗi hệ thống từ toàn bộ hàng thủ MU.

  • Ultra Juventus kêu gọi Allegri gia hạn hợp đồng Ultra Juventus kêu gọi Allegri gia hạn hợp đồng

    Các fan cuồng nhiệt (Ultras) của Juventus đã kêu gọi HLV Max Allegri ký hợp đồng mới sau những tiếng hô vang dội trên khán đài trong trận đấu với Milan.

  • MU sẽ có trung vệ mới trước ngày 30/6? MU sẽ có trung vệ mới trước 30/6?

    Football Insider đưa tin, MU nhận thấy với mức phí từ 60-70 triệu bảng, họ sẽ thuyết phục được Everton đồng ý nhả trung vệ trẻ Jarrad Branthwaite. Sự tự tin của MU còn đến ở việc Everton thực sự cần 1 khoản tiền để đáp ứng Luật Công bằng tài chính. 

  • Bayern quay lại theo đuổi Walker Bayern quay lại theo đuổi Walker

    Bayern Munich vẫn chưa từ bỏ tham vọng chiêu mộ hậu vệ Kyle Walker của Man City.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x