Chelsea đang ngày một hoàn thiện

HẢI PHONG
09:53 ngày 03-01-2014
Chiến thắng 3-0 ngay tại sào huyệt của Southampton đêm thứ Tư vừa qua được báo chí mô tả là “màn trình diễn xứng đáng đoạt giải Oscar”, chơi chữ theo tên của Oscar, người đã góp công trong cả 3 bàn thắng. Nhưng đó không chỉ là kết quả của một mình cá nhân tiền vệ người Brazil.
Chelsea đang ngày một hoàn thiện
MÀN DIỄN XUẤT ĐẲNG CẤP OSCAR
Oscar đã lên tiếng sau 7 trận tịt ngòi liên tiếp, và khẳng định rằng Chelsea không chỉ sống bằng hơi thở của Hazard. Hai pha kiến tạo và trực tiếp ghi một bàn thắng – điều đó tương phản hoàn toàn với những pha bóng mà anh để lại dấu ấn trước đó: đầu tiên, là một pha bóng “hỗn hào” với người đàn anh ở đội tuyển Brazil, Lucas Leiva trong trận gặp Liverpool, sau đó, chỉ hơn một phút sau khi vào sân trong trận gặp Southampton, đã là một pha xử lý rườm rà trong vòng cấm rồi... ngã vờ và nhận thẻ vàng.

Nhưng Chelsea không thể “đoạt giải Oscar” nếu không có một người: Jose Mourinho, người đã thay Oscar và Willian vào sân, và nếu Premier League có danh hiệu “Màn thay người xuất sắc nhất mùa giải” thì chắc chắn là quyết định kép của Người đặc biệt ở phút 53 sẽ nằm trong danh sách ứng viên. 

Quyết định thay hai tiền vệ công người châu Âu là Schuerrle và Mata bằng hai tiền vệ công người Brazil là Willian và Oscar thay đổi hoàn toàn cách tiếp cận vòng cấm của Chelsea. Trước đó, Southampton ngăn chặn được phần lớn những đường chuyền của Chelsea quanh vòng cấm, nhưng Oscar tạo ra một không khí khác với những pha rê bóng kỹ thuật qua 2-3 hậu vệ đối phương, với bàn thắng thứ 2, trước khi anh đưa bóng cho Willian dứt điểm, là một ví dụ.

Điều đó thể hiện con mắt chiến thuật tinh đời vốn đã trở thành một đặc sản của Mourinho. Nhưng nếu tư duy theo cách này, thì phải chăng chiến thắng 3-0 này vẫn là thành quả của cá nhân?


CHIỀU SÂU CỦA CHELSEA 
Chelsea đã liên tục có sự thay đổi đội hình với số lượng lớn, xoay vòng từ 5 đến 6 vị trí trong 4 trận đấu gần nhất, và vẫn liên tục chiến thắng. Đó là kết quả của việc đã chi ra 110 triệu bảng trên TTCN trong mùa Hè và đang sở hữu một đội hình có chiều sâu. Tất nhiên, không tính tới vị trí tiền đạo vốn đang trong một cuộc khủng hoảng mà Mourinho hướng tới giải quyết trong tương lai gần. Ngay cả việc Oscar lên tiếng trong một ngày Hazard chơi dưới sức, cũng là biểu hiện của cả một chính sách xây dựng đội hình dày dạn để phục vụ cho những giai đoạn cam go như thế này.

Cho đến trước khi Oscar lên tiếng, thì hàng thủ Chelsea cũng đã làm việc rất tích cực trước một Southampton có nhiều nhân tố nguy hiểm trong phản công như Lallana hay Rodriguez. Đội chủ nhà cũng đã tạo ra sức ép nhất định lên khung thành Chelsea, và Ashley Cole hay Azpilicueta đều đã có những pha cản phá mang tính quyết định. Cần nhớ rằng một trong những hậu vệ quan trọng nhất của họ là Ivanovic trận này không thể thi đấu vì chấn thương, nhưng hàng thủ Chelsea không vì thế mà chuệch choạc.

Tất nhiên, họ vẫn còn những vấn đề. Việc Fernando Torres trở thành tiền đạo đầu tiên của Chelsea ghi bàn trên sân khách trong hơn 1 năm qua, chỉ có ý nghĩa về mặt thống kê. Bàn thắng của Torres được ghi một cách quá dễ dàng sau khi bóng bật ra từ pha dứt điểm của Oscar. Chắc chắn, kỳ chuyển nhượng mùa Đông sẽ là lúc The Blues tìm mua một tiền đạo đẳng cấp nữa.

Nhưng mọi chuyện có vẻ vẫn đang đi đúng hướng, và ngôi vô địch, vẫn đang nằm trong tầm khả năng của thày trò Jose Mourinho.

25. Các tiền vệ Chelsea đã ghi tổng cộng 25 bàn thắng tại Premier League mùa này, chiếm 65% tổng số bàn thắng của The Blues (25/38). Ở Premier League 2013/14 chỉ có hàng tiền vệ Man City ghi bàn hiệu quả bằng tuyến giữa Chelsea cũng với 25 lần làm tung lưới đối phương.

HLV JOSE MOURINHO:
“Oscar xứng đáng nhận thẻ vàng”


HLV Jose Mourinho thừa nhận trọng tài Martin Atkinson đã chính xác khi rút thẻ vàng phạt Oscar vì lỗi ăn vạ ở tình huống va chạm với thủ thành Davis ở phút 56 trận Southampton - Chelsea vừa rồi. Người đặc biệt phát biểu: “Ban đầu tôi cứ nghĩ đó là tình huống rõ ràng phải thổi phạt 11m. Nhưng lúc đó tôi ở cách điểm va chạm tới 50m. Giờ thì tôi đã hiểu Oscar chủ ý gài thủ môn Southampton để cố kiếm phạt đền”.

60. Sử dụng tối đa 3 quyền thay người ở trận Chelsea thắng Southampton 3-0 ngày đầu năm mới, HLV Jose Mourinho nâng tổng số lần thay người tại Premier League từ đầu mùa tới giờ lên 60 lần. Người đặc biệt tiếp tục là chiến lược gia sử dụng quyền thay người nhiều lần nhất Premier League 2013/14. Quan trọng là những thay đổi nhân sự của Mourinho đã mang lại hiệu quả tuyệt vời khi bộ đôi dự bị Oscar và Willian đều lập công sau khi được tung vào sân ở trận thắng Southampton này.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
33
+48
76
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
33
+15
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
35
-9
49
9
33
+4
48
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
34
-18
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Old Trafford chôn vùi thanh danh M.U Old Trafford chôn vùi thanh danh M.U

    Man United không còn là “con ngáo ộp” tại Premier League. Old Trafford cũng đánh mất uy danh của một trong những điểm đến khó khăn nhất nước Anh. Thất bại 1-2 trước Tottenham vừa qua đã bộc lộ vô số nhược điểm của Quỷ đỏ, từ chuyên môn tới yếu tố tinh thần.

  • Trước vòng 3 FA Cup: Tâm điểm Tottenham Trước vòng 3 FA Cup: Tâm điểm Tottenham

    Cặp đấu Arsenal - Tottenham được xem là tâm điểm vòng 3 FA Cup 2013/14 ngay sau lễ bốc thăm. Nhưng cuộc nội chiến London này còn nóng bỏng và đáng chờ đợi hơn nhiều vào thời điểm hiện tại bởi sự hồi sinh đáng kinh ngạc của Spurs.

  • Arsenal: Những ngày gian khó đã qua Arsenal: Những ngày gian khó đã qua

    Chiến thắng 2-0 nghẹt thở trước Cardiff không chỉ giúp Arsenal vững vàng ở ngôi đầu, mà còn là màn trình diễn cho thấy Pháo thủ đang mang đầy đủ cá tính của một ứng viên vô địch. Thời gian tới, lịch thi đấu của Arsenal rất nhẹ nhàng và đó là cơ hội để họ tiếp tục bứt phá trên BXH.

  • M.U sắp giành được sao trẻ người Croatia M.U sắp giành được sao trẻ người Croatia

    Tiền đạo trẻ Robert Muric đang đứng trước cơ hội được sang Anh chơi bóng. Nếu rời Dinamo Zagreb, điểm dừng chân tiếp theo của cầu thủ 17 tuổi này nhiều khả năng sẽ là Manchester United.

  • M.U: Mới nửa mùa đã rơi nhiều điểm hơn mùa trước M.U: Mới nửa mùa đã rơi nhiều điểm hơn mùa trước

    Những con số thống kê chỉ ra rằng cơ hội để M.U có thể bảo vệ thành công ngôi vô địch mùa này là gần như không còn.

  • Negredo và Dzeko - chỉ nên dùng một! Negredo và Dzeko - chỉ nên dùng một!

    Có những tiền đạo rất giỏi khi đá cặp với cộng sự, có người chỉ phát huy hết tác dụng khi được đá một mình. Dzeko và Negredo, tiếc thay, thuộc dạng sau. Để họ đá cùng nhau chẳng những không tăng hỏa lực tấn công mà có thể còn kìm hãm nhau.

  • Quyết định thay người tệ nhất trong lịch sử Premier League? Quyết định thay người tệ nhất trong lịch sử Premier League?

    Tiền vệ Jermaine Pennant có lẽ là cầu thủ vào sân thay người tệ nhất trong lịch sử Premier League khi đã khiến đội nhà Stoke City đánh rơi chiến thắng trong cuộc đối đầu với Everton hôm đầu năm mới vừa qua.

  • "Sát thủ có bộ mặt trẻ thơ" đã trở lại Premier League "Sát thủ có bộ mặt trẻ thơ" đã trở lại Premier League

    Cựu tiền đạo CLB Manchester United, Ole Gunnar Solskjaer, đã trở lại làm việc ở Premier League với tư cách là HLV Cardiff City. Đây là thông tin đã được chính đội bóng xứ Wales đang góp mặt ở giải Ngoại hạng Anh xác nhận.

  • Chelsea mất Lampard và Ivanovic gần một tháng Chelsea mất Lampard và Ivanovic gần một tháng

    HLV Jose Mourinho xác nhận tiền vệ Frank Lampard và hậu vệ Branislav Ivanovic sẽ phải nghỉ thi đấu đến cuối tháng vì chấn thương.

  • Solskjaer xứng đáng là người được Cardiff chọn Solskjaer xứng đáng là người được Cardiff chọn

    Ông chủ Vincent Tan có thể đã khiến nhiều ứng cử viên triển vọng cho việc thay thế Malky Mackay chùn bước, nhưng Ole Gunnar Solskjaer cho thấy anh có đủ những phẩm chất để dẫn dắt Cardiff City.

  • Cafe tối: Kinh khủng quá, Bendtner lại ghi bàn Cafe tối: Kinh khủng quá, Bendtner lại ghi bàn

    Niklas Bendtner rất ít khi ghi bàn, nhưng mỗi khi anh ghi bàn là mạng xã hội ngập lụt những status bày tỏ sự sửng sốt. Trong lịch sử bóng đá, hiếm có ai tạo ra những cảm xúc dữ dội như vậy.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x