Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Bình luận: Lực lượng Arsenal đâu có mỏng!
LÝ NAM • 11:03 ngày 19/01/2014
Bởi dù đang nằm trong “top 4” về số lượng... ca chấn thương, họ vẫn luôn có đủ những sự thay thế cần thiết, những ngôi sao biết cách thay nhau tỏa sáng kịp thời.


    Chiến thắng trước Fulham của Arsenal tối qua đã chứng tỏ một điều rằng, lực lượng HLV Arsene Wenger đang sở hữu không hề mỏng. Họ hoàn toàn đủ sức đi tới cùng chặng đường Premier League mùa này mà vẫn duy trì được phong độ hiện tại, bởi các “Pháo thủ” không hề thiếu sao!

    Không phủ nhận rằng 2 bàn thắng tới liên tiếp trong hiệp hai là thành quả từ những thay đổi chiến thuật hợp lý của Wenger. Nhưng nếu họ không mạnh thực sự, làm sao chỉ một vài thay đổi trong lối chơi và tốc độ tấn công có thể đem lại hiệu quả như ý muốn? Nhìn sang vùng Merseyside thì rõ, HLV Brendan Rodgers dù đã chuyển hẳn Liverpool từ sơ đồ xuất phát 4-4-2 sang 4-3-3 để hy vọng cứu vãn tình thế vẫn chỉ kiếm về được một trận hòa trước đội khách Aston Villa.

    Lực lượng “Pháo thủ” còn mạnh ở chỗ, dù cho Mesut Oezil chơi không tốt, họ vẫn giữ anh lại trên sân tới tận phút thứ 86, tức gần như chẳng cần phải tìm kiếm phương án tấn công mới. Rõ ràng trên ghế dự bị họ còn không ít nhân tài: Lukas Podolski, Oxlade-Chamberlain đều sẵn sàng xung trận, còn Aaron Ramsey dù đã bình phục nhưng Wenger cũng... chẳng thèm đăng kí. Chỉ cần đẩy nhanh tốc độ hơn trong hiệp hai, Arsenal lập tức có được điều họ muốn, và họ cũng có ngay 1 ngôi sao khác tỏa sáng thay phần Oezil: Santi Cazorla.


    Mùa giải năm nay đã không chứng kiến một Cazorla ở đỉnh cao phong độ như năm ngoái, anh chơi thiếu ổn định hơn, một phần vì vai trò hộ công đã được chuyển giao cho tân binh đắt giá Oezil. Mặc dù vậy, với kỹ thuật khéo léo cùng sự đa năng, tiền vệ người TBN vẫn luôn là một quân bài quan trọng của “Giáo sư”. Tối qua, anh đã không làm ông thầy thất vọng với bàn mở tỉ số tới sau những pha phối hợp bài bản một chạm sở trường cùng với Wilshere, không lâu trước khi tung ra cú sút xa kĩ thuật nhân đôi cách biệt.

    Khi những đường chuyền và những pha xử lý chậm chạp của Oezil tỏ ra không mấy hiệu quả trước hàng phòng ngự kín kẽ và được tổ chức tốt của “hàng xóm” Fulham, thì những pha phối hợp nhỏ một hai ở tốc độ cao lại có đất dụng võ. Cũng từ một pha bóng như vậy lúc đầu trận, Wilshere đã nhả lại như đặt cho Oezil đối mặt với thủ thành Marteen Stekelenburg, nhưng tiền vệ người Đức lại tận dụng không thành công.


    Ngoài Cazorla, Wilshere và cả tài năng trẻ Serge Gnabry đã có một trận đấu hay. Wilshere cũng chính là ngôi sao sáng nhất của “Pháo thủ” trên sân Villa Park hồi đầu tuần, giúp Arsenal giành thắng lợi 2-1. Ấy là Ramsey, tiền vệ bùng nổ nhất từ đầu mùa của đội bóng Bắc London còn chưa trở lại. Ở trận tới, có thêm tiền vệ người xứ Wales, Arsenal sẽ còn nhiều mũi nhọn tấn công hơn.

    Một đội bóng lớn, có tham vọng cần có không chỉ một, mà phải vài ngôi sao biết cách tỏa sáng và xoay vần thế trận. Chelsea có Eden Hazard, Oscar và cả Willian; Man City có Kun Aguero, Alvaro Negredo, David Silva và Yaya Toure; thì Arsenal cũng có Wilshere, Ramsey, Cazorla và đang chờ đợi điều tương tự từ Oezil. Những điều kiện cần cho một nhà vô địch đã hội tụ đầy đủ nơi “Pháo thủ” chứ không còn là “những đứa trẻ chơi đá bóng” như trong quá khứ.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội