Arsenal 2-0 Fulham: Cazorla tỏa sáng, Oezil mờ nhạt

V. DŨNG
21:50 ngày 18-01-2014
Chủ nhà Arsenal đã gặp nhiều khó khăn trong hiệp một, trước khi bung sức và liên tiếp có được 2 bàn thắng khi bước vào hiệp hai nhờ công của Santi Cazorla.
Arsenal 2-0 Fulham: Cazorla tỏa sáng, Oezil mờ nhạt

(*) Độc giả có thể tham gia bình luận trận đấu TẠI ĐÂY.
--------------------------------------------

21h15': Cập nhật đội hình xuất phát:
Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal, Flamini, Wilshere, Cazorla, Gnabry, Oezil, Giroud
Dự bị: Fabianski, Jenkinson, Gibbs, Rosicky, Podolski, Oxlade-Chamberlain, Park Chu-Young

Fulham: Stekelenburg, Riether, Burn, Hangeland, Richardson, Dejagah, Sidwell, Parker, Kacaniklic; Dempsey, Berbatov
Dự bị: Stockdale, Riise, Kasami, Karagounis, Duff, Hughes, Bent

21h20': Đội hình Arsenal trận này sẽ vẫn không có nhiều thay đổi, đáng chú ý là lần ra sân từ đầu thứ 3 liên tiếp của tài năng trẻ Serge Gnabry. Bên cạnh đó, Aaron Ramsey tuy đã bình phục chấn thương nhưng vẫn được cho nghỉ ngơi hoàn toàn và không có tên trong danh sách thi đấu.

21h55': Hai đội đã bước ra sân và tiến hành các thủ tục ban đầu.

22h00': Trận đấu bắt đầu. Arsenal giao bóng trước.

2': Chủ nhà Arsenal sớm dồn lên tấn công và quả tạt từ cánh phải của Sagna bị hậu vệ Fulham phá ra mang về quả phạt góc đầu tiên cho "Pháo thủ".

4': Arsenal suýt chút nữa đã có bàn thắng mở tỉ số, sau một pha phối hợp bật tường khá chính xác giữa Oezil và Wilshere. Đáng tiếc pha dứt điểm cuối cùng của tiền vệ người Đức lại quá nhẹ và dễ dàng bị đối phương phá ra.

9': Dù xuất phát trong vai trò chạy cánh nhưng Gnabry lại thường xuyên di chuyển vào trong, nhường chỗ cho Sagna và Oezil tấn công ở phía hành lang phải.

13': Pha phối hợp tấn công nhanh từ cánh phải khá tốt giữa Sidwell và Riether. Đây cũng là những nỗ lực tấn công đầu tiên của đội khách. Tuy nhiên quả đá phạt góc sau đó không có gì nguy hiểm.

17': Tiền vệ trẻ Gnabry nhận bóng từ pha làm tường của Giroud và tung cú sút xa chính diện, tuy nhiên pha xử lý chân trái của anh đã đưa bóng đi thiếu chính xác.

21': Lại là Gnabry chọc khe tốt cho Giroud thoát xuống và dứt điểm kĩ thuật, nhưng thêm lần nữa bóng đi không trúng đích.

26': 5 phút trở lại đây, các cầu thủ đội khách liên tục dồn lên tấn công và họ đã 1 lần khiến thủ thành Szczesny phải bay người cản phá, sau cú vô lê đẹp mắt từ ngoài vòng cấm của Sidwell.

32': Thêm một pha phối hợp cánh phải của Fulham khiến các CĐV Arsenal phải thót tim, rất may thủ thành Szczesny đã kịp thời lao ra giải nguy.

35': Arsenal vẫn đang khá bế tắc trước hàng phòng ngự được tổ chức kín kẽ của đội khách Fulham. Tuyến giữa của Cottagers những phút vừa qua cũng là những người cầm bóng tốt hơn.


37': 2 pha phạm lỗi liên tiếp của các cầu thủ Fulham với đội chủ nhà. Arsenal được hưởng quả đá phạt chính diện ngay sát vạch 16m50.

38': Vô cùng đáng tiếc cho Arsenal, khi mặc dù quả đá phạt của Cazorla không đưa được bóng qua hàng rào, nhưng cũng nhờ đó Sagna có bóng bên cánh phải vòng cấm địa và lập tức dứt điểm. Tuy nhiên bóng lại đi thẳng vào vị trí của thủ thành Stekelenburg và pha đá bồi ngay sau đó của Giroud đã bị thổi phạt việt vị.

41': Pha phản công tốt của Fulham. Berbatov từ cánh phải chuyền vào trung lộ cho Kacaniklic bứt tốc đối mặt với Szczesny, nhưng tiền vệ người Thụy Điển lại đẩy bóng quá dài trong tình huống chạm bóng quyết định và người gác đền của Arsenal đã không quá khó khăn hóa giải nguy hiểm.

45': Hiệp một sẽ có 2 phút bù giờ.

Hiệp một kết thúc. Hai đội tạm hòa 0-0.

46': Hiệp hai trận đấu bắt đầu.

50': Những phút đầu hiệp hai, Arsenal dồn lên tấn công với những pha áp đảo liên tiếp, xuất phát chủ yếu từ những tình huống đánh biên.

54': Pha đi bóng từ cánh phải khéo léo và dứt điểm chân trái của Gnabry đã khiến Stekelenburg phải vất vả cản phá.

56': Tỉ số là 1-0 cho chủ nhà. Sau những phút gây sức ép khủng khiếp lên hàng thủ Fulham, Arsenal đã có được bàn khai thông bế tắc sau pha phối hợp bật nhả giữa Cazorla và Oezil trong vòng cấm, trước khi tiền vệ người TBN dứt điểm tung lưới Stekelenburg ở pha chạm bóng cuối cùng.

62': 2-0 cho Arsenal. Pha treo bóng vào từ cánh trái của Monreal bị hậu vệ Fulham phá ra, và từ tuyến hai, Cazorla dứt điểm kĩ thuật bằng chân trái đưa bóng vào góc xa trước sự bất lực của Stekelenburg.

68': Sự thay đổi người đầu tiên bên phía Fulham, Darren Bent vào sân thay cho Ashkan Dejagah.

70': Arsenal tung Podolski vào thay Gnabry. Tài năng trẻ người Đức đã chơi hết sức nỗ lực và ấn tượng, chỉ có điều chưa mang tới bàn thắng.

74': Một cú sút búa tạ của Podolski từ ngoài vòng cấm, khiến Stekelenburg phải vô cùng vất vả và may mắn đã thuộc về Fulham, khi cú đấm bóng của thủ thành người Hà Lan đưa bóng đi chạm cột dọc.

79': Fulham đang cố gắng lên bóng và tìm kiếm bàn gỡ, nhưng Arsenal đã chủ động lùi sâu và khiến những pha tấn công của đội khách trở nên khá bế tắc.

84': Tỉ lệ kiểm soát bóng từ đầu trận tới lúc này là Arsenal 59%, Fulham 41%.

85': Oezil rời sân nhường chỗ cho Oxlade-Chamberlain. Ngôi sao người Đức nhận được rất nhiều tràng pháo tay cổ vũ từ các CĐV "Pháo thủ". Đồng thời với đó là sự xuất hiện của Kasami thay cho Kacaniklic bên phía đội khách Fulham.

90': Cơ hội ngon ăn nhất của Fulham từ đầu trận thuộc về Bent, sau khi anh thoát xuống nhận bóng từ quả chuyền xuất sắc của Kasami. Thủ thành Szczesny cũng đã không thể cản phá thành công và trước mặt tiền đạo người Anh chỉ còn lại khung thành trống, đáng tiếc pha dứt điểm ở góc hơi hẹp của chân sút này đã đưa bóng đi chệch cột dọc.

90+1': Hiệp 2 được bù giờ 3 phút.

90+4': Cơ hội cuối cùng của Fulham đã trôi qua, sau khi quả đá phạt của Kasami khiến thủ thành Szczesny không thể ôm gọn bóng ở nhịp xử lý đầu tiên.

Trận đấu kết thúc. Arsenal vượt qua Fulham với tỉ số 2-0 trên sân nhà Emirates.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x