Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
5 sai lầm của Moyes ở trận thua Liverpool
Việt Dũng • 11:45 ngày 17/03/2014
Thất bại toàn diện của M.U trước Liverpool ngay tại Old Trafford có sự “góp sức” không nhỏ của HLV David Moyes. Sau đây hãy cùng nhìn lại những sai lầm lớn nhất của chiến lược gia người Scotland ở trận derby nước Anh.


    Không khai thác tốt các tân binh
    Moyes đã đầu tư ra tới 65 triệu bảng cho bộ đôi Marouane Fellaini và Juan Mata, nhưng ông dường như vẫn chưa tìm ra được cách sử dụng họ một cách tối ưu nhất.


    Fellaini tỏ ra quá chậm chạp và đơn điệu, trong khi 7 trận đấu đã qua, Mata hầu như chẳng để lại dấu ấn nào đáng kể. Thậm chí tiền vệ người TBN còn may mắn khi được đá chính trận này thay vì Danny Welbeck.

    Một chiến thuật quá dễ đoán


    Dưới thời Moyes, M.U đã trở nên dễ đoán đến không ngờ. Các tiền vệ trung tâm thường xuyên chuyền bóng ra biên cho các hậu vệ biên dâng cao và tạt vào vòng cấm đối phương.

    Bất chấp việc sở hữu Mata, Wayne Rooney và Adnan Januzaj, những cầu thủ thừa sức tạo đột biến, M.U vẫn nhất quyết chối bỏ lối chơi trung lộ và tiếp tục tạt, tạt và tạt.

    Những chỉ đạo ở đường biên
    Moyes thường trông lo lắng và bối rối ở khu vực kĩ thuật, bởi vậy những chỉ đạo của ông thay vì khiến các cầu thủ thi đấu tốt hơn lại càng khiến tình trạng rối bời hơn.


    Điều đó trái ngược hẳn với Brendan Rodgers, khi tác phong ung dung điềm tĩnh của ông luôn là liều thuốc trấn an tinh thần các học trò, rằng mọi diễn biến đều đã nằm trong những tính toán của ông thầy người Bắc Ireland.

    Sai lầm khi không sử dụng Giggs
    M.U đang thiếu đi sự điềm tĩnh trong cầm bóng, điều khiến chúng ta phải tự hỏi vì sao Ryan Giggs mới chỉ có 81 phút trên sân suốt 10 tuần qua. Có thể đã ở độ tuổi “xưa nay hiếm” trong bóng đá, nhưng anh vẫn luôn đảm bảo khả năng giữ bóng tốt nếu như được sử dụng một cách hợp lý.

    Các quả phạt góc


    Người hâm mộ M.U chắc hẳn không khỏi thắc mắc, khi Moyes không sử dụng một tiền đạo cắm phía trên trong mỗi tình huống ngăn chặn đối phương đá phạt góc. Hệ quả là mỗi khi bóng bị phá lên, chẳng có cầu thủ nào của “Quỷ đỏ” theo kịp, tạo điều kiện cho 2 trung vệ của Liverpool lùi về.

    Ngược lại, mỗi khi M.U đá phạt góc, Daniel Sturridge luôn chực sẵn ở giữa sân để chờ đợi cơ hội phản công, khiến cặp trung vệ chủ nhà không ít lần khổ sở.

    "M.U thua, việc đó đã trở nên quen thuộc. Song cái cách họ thảm bại trước Liverpool lại có quá nhiều điều để nói. Hãy chia sẻ những ý kiến, bình luận của bạn về hòm mail bandoc@bongdaplus.vn. Bài viết hay sẽ được đăng trên mục Bạn đọc viết của Bongdaplus.vn"
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội