Xabi Alonso sắp tự do: Đừng lặp lại sai lầm, Perez!

TIỂU LÝ
07:42 ngày 28-12-2013
Vì không chấp nhận đề xuất tăng lương của Claude Makelele năm 2003, Florentino Perez từng khiến Real Madrid lâm vào cuộc khủng hoảng kéo dài ở vị trí tiền vệ trụ. Bởi vậy lúc này, người ta đang hy vọng Perez giữ chân Xabi Alonso để không lặp lại sai lầm như trong quá khứ.
Xabi Alonso sắp tự do: Đừng lặp lại sai lầm, Perez!
Hợp đồng hiện tại của Xabi Alonso với Real Madrid chỉ còn thời hạn đến mùa Hè 2014. Nghĩa là chỉ còn vài ngày nữa, tuyển thủ Tây Ban Nha này hoàn toàn có quyền tự do đàm phán với một CLB khác. Biết vậy, nhưng lãnh đạo Real Madrid có vẻ cũng chẳng mấy nôn nóng đàm phán hợp đồng mới với anh.

Xabi Alonso từng chủ động ngỏ ý muốn được tiếp tục thi đấu cho Real Madrid sau khi hợp đồng hiện tại kết thúc. Tất nhiên, kèm theo đó là nguyện vọng được tăng lương. Anh muốn được nhận mức lương mới 5,5 triệu euro mỗi mùa thay vì bỏ túi 4,5 triệu euro như hiện nay. Nhưng chủ tịch Florentino Perez đã bỏ ngoài tai.

Trong đội hình hiện tại của Real Madrid, Alonso luôn là nhân tố không thể thiếu. Bất kể dưới thời HLV Mourinho hay Ancelotti, anh đều được sử dụng hết tần suất. Có thể khẳng định, Alonso chính là người giúp Kền kền trắng cầm trịch ở tuyến giữa. Mỗi khi có sự góp mặt của anh trên sân, Real Madrid thường là chiếm thế thượng phong ở khu trung tuyến.


Không hề ngoa nếu nói rằng, Alonso là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất của Real Madrid kể từ khi Claude Makelele rời Bernabeu năm 2003. Nhưng cũng giống như tấn bi kịch của người đàn anh nổi tiếng, Xabi Alonso chưa bao giờ được chủ tịch Florentino Perez đánh giá cao. Theo quan điểm của ông chủ “Nhà Trắng”, sẽ là rất lãng phí nếu trả lương quá cao cho một cầu thủ đã 32 tuổi như Alonso.

Trên thực tế, Perez đã rất nhiều lần nỗ lực tìm người thay thế Xabi Alonso trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Ông từng chi rất nhiều tiền để đưa về Sami Khedira hay gần đây là Casemiro và Asier Illarramend… Nhưng đến nay, chưa có tiền vệ phòng ngự được mua về nào chứng tỏ có thể thay thế được vai trò của Alonso. Từ HLV Mourinho cho đến Ancelotti hiện giờ đều luôn bố trí đội hình theo công thức “Xabi Alonso + 1” mỗi khi cần dùng 2 tiền vệ trung tâm.


Hiện, Perez vẫn đang tích cực tìm kiếm một tiền vệ phòng ngự để thay thế Xabi Alonso cho mùa giải tới. Tuy nhiên, có lẽ không gì tốt hơn là ông chủ “Nhà Trắng” nên ký hợp đồng mới với tuyển thủ Tây Ban Nha này. Bởi thứ nhất, nếu không Xabi Alonso sẽ ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do và Real Madrid sẽ chẳng nhận được một xu phí chuyển nhượng nào. Và quan trọng hơn, trong trường hợp anh rời Bernabeu vào cuối mùa giải này, đội bóng Hoàng gia rất dễ lâm vào một cuộc khủng hoảng giống như thời kỳ “hậu Makelele”.

Nguyện vọng được tăng lương của Xabi Alonso thực ra cũng chẳng có gì không chính đáng. Có lẽ Perez cũng nên có cái nhìn thoáng hơn một chút về tuyển thủ Tây Ban Nha này và đáp ứng nguyện vọng của anh, giống như cách ông vừa ký hợp đồng mới với Sergio Ramos và nâng lương cho anh lên thành 4,5 triệu euro/năm, hay tương tự là trường hợp của trung vệ Pepe. Nếu còn chút gì đó phân vân, ông nên nhìn vào danh sách những đội bóng đang xếp hàng để mong có được chữ ký của Alonso. Đó đều là những “ông lớn” của bóng đá châu Âu như Man United, Liverpool, Chelsea hay AC Milan…

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Diego Costa sẽ không đi đâu hết Diego Costa sẽ không đi đâu hết

    Giám đốc thể thao Jose Luis Caminero của Atletico Madrid khẳng định Diego Costa vẫn sẽ gắn bó với đội bóng của La Liga dù thời gian qua có khá nhiều tin đồn rằng Arsenal và Chelsea đang quan tâm tới anh.

  • Valencia “giải cứu” Dzeko trong tháng Giêng? Valencia “giải cứu” Dzeko trong tháng Giêng?

    Tới giữa tháng 1/2014, tỷ phú Peter Lim mới chính thức sở hữu Valencia. Nhưng ngay từ bây giờ, một kế hoạnh mua sắm hoành tráng trong mùa Đông đã được đội chủ sân Mestalla thông qua và tiền đạo Edin Dzeko của Man City là đích ngắm đầu tiên.

  • Real xem xét lại kế hoạch chiêu mộ sao Dortmund Real xem xét lại kế hoạch chiêu mộ sao Dortmund

    Đội bóng Hoàng gia TBN đã lên kế hoạch chiêu mộ Ilkay Guendogan từ mùa Hè, nhưng họ đang xem xét lại thương vụ bởi kể từ ngày 14/8 tới nay, tiền vệ này mới chỉ góp mặt trong... 3 trận đấu chính thức.

  • Real đổi Di Maria lấy Hazard? Real đổi Di Maria lấy Hazard?

    Đội bóng Hoàng gia TBN đang chuẩn bị một lời đề nghị “khủng” nhằm đưa tiền vệ Eden Hazard của Chelsea về Bernabeu.

  • Simeone: Diego Costa sẽ còn tiến xa trong tương lai Simeone: Diego Costa sẽ còn tiến xa trong tương lai

    Trả lời phỏng vấn báo chí, HLV Diego Simeone cho rằng cậu học trò cưng, tiền đạo Diego Costa sẽ còn làm được nhiều điều tuyệt vời hơn nữa trong tương lai.

  • Real: Bán Oezil, một quyết định tuyệt vời Real: Bán Oezil, một quyết định tuyệt vời

    Khi vừa đến Real Madrid, HLV Carlo Ancelotti đã đứng trước một quyết định thật sự rất khó khăn. Ông buộc phải bán hoặc là tiền vệ Mesut Oezil, hoặc là Angel di Maria để cân bằng lại ngân sách. Và trong thời điểm khá nhạy cảm ấy, ông đã chọn bán tiền vệ người Đức.

  • Barca đã chính thức hỏi mua Courtois Barca đã chính thức hỏi mua Courtois

    Barcelona đang đàm phán với thủ thành Thibaut Courtois của Atletico Madrid nhằm thay thế cho sự ra đi của Victor Valdes ở cuối mùa giải này.

  • Real sẽ bùng nổ trong năm 2014! Real sẽ bùng nổ trong năm 2014!

    Real Madrid đã trải qua năm 2013 với đầy rẫy vất vả và thất bại. Tuy nhiên, thật may mắn, họ lại kết thúc năm 2013 khá êm ả. Với cái đà ấy, CLB Hoàng gia TBN đang tràn đầy niềm tin và hoài bão khi bước sang năm 2014...

  • Barca: Hơn một nửa đội hình chờ HĐ mới Barca: Hơn một nửa đội hình chờ HĐ mới

    Dù vừa gia hạn hợp đồng với Andres Iniesta tới năm 2018, nhưng Barca vẫn còn rất nhiều việc phải làm trong sứ mệnh “bình ổn” đội hình.

  • Ancelotti: Người lập lại hòa bình ở Bernabeu Ancelotti: Người lập lại hòa bình ở Bernabeu

    Khi Carlo Ancelotti đến Madrid, người ta đã chờ đợi ông ở vai trò Peacemaker (người lập lại hòa bình). Và cho đến lúc này ông Carletto đã hoàn thành rất tốt vai trò ấy.

  • Ancelotti còn hơn Mourinho Ancelotti còn hơn Mourinho

    HLV Carlo Ancelotti đã giúp CLB Real Madrid cải thiện phong độ về mọi mặt so với khi được HLV Jose Mourinho dẫn dắt. Trước tiên, ông đã giúp Real Madrid đánh bóng lại hình ảnh của chính mình.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x