Real sẽ bùng nổ trong năm 2014!

TRẦN HÒA
09:11 ngày 27-12-2013
Real Madrid đã trải qua năm 2013 với đầy rẫy vất vả và thất bại. Tuy nhiên, thật may mắn, họ lại kết thúc năm 2013 khá êm ả. Với cái đà ấy, CLB Hoàng gia TBN đang tràn đầy niềm tin và hoài bão khi bước sang năm 2014...
Real sẽ bùng nổ trong năm 2014!
DỌN DẸP ĐỐNG ĐỔ NÁT
Nửa đầu năm 2013 thực sự là thảm họa với Real. Họ phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng toàn diện. Tất cả mục tiêu mà họ đặt ra hồi đầu mùa 2012/13 lần lượt xa vời tầm tay của Kền kền trắng. Mọi thứ tại Bernabeu đều trở nên rối tung. 

Ngay đầu năm 2013, Real đã sớm giương cờ trắng trong cuộc đua La Liga. Tiếp đến tại Champions League, giấc mơ Decima của họ cũng bị Dortmund vùi dập không thương tiếc ngay ở lượt đi bán kết,  khi  chịu  thất  bại  nặng  nề 1-4. Real còn phải trải qua nỗi đau khôn nguôi nữa khi thất thủ trước “kẻ hàng xóm” Atletico mà họ bắt nạt suốt 14 năm trước tại trận chung kết Cúp Nhà Vua. 

Song thật may mắn, Real đã thu dọn rất nhanh đống đổ nát ở nửa cuối năm 2013, bằng việc mời về HLV Carlo Ancelotti và tiếp tục đầu tư hơn 160 triệu euro nữa vào đội hình. Để rồi, Real đã dần dần lấy lại được sức mạnh và niềm tin. 

Chưa thể nói, Real dưới kỷ nguyên Ancelotti đã tạo được cú bứt phá ngoạn mục. Nhưng mọi chuyện đang diễn ra suôn sẻ, tốt đẹp hơn nhiều so với lúc triều đại Mourinho sụp đổ. Ít nhất, Real vẫn chưa mất gì khi kết thúc năm 2013, chứ không như mùa trước. Họ vẫn còn nhiều hy vọng vượt khó tại La Liga, tràn trề cơ hội lên ngôi Champions League và đương nhiên cả Cúp Nhà Vua. 


HÀO HỨNG ĐÓN NĂM MỚI
Còn nhớ, Real từng kết thúc năm 2012 không thể tồi tệ hơn. Thầy trò HLV Jose Mourinho vấp ngã ở cả 3 trận trước kỷ nghỉ Đông. Cụ thể, họ lần lượt bị Espanyol cầm chân (2-2) và Malaga (2-3) đả bại ở La Liga, đồng thời thua cả Celta Vigo (1-2) tại lượt đi vòng 1/16 Cúp Nhà Vua. 

Real cũng rất vất vả ở những trận cuối năm 2013, dẫu vậy thành tích là khả quan hơn nhiều. Họ bị cầm chân tại Osasuna, song vẫn đánh bại Valencia ở La Liga và vượt qua Xativa 2-0 để lọt vào vòng 1/8 Cúp Nhà Vua

Khi kết thúc năm 2012, Real gần như đã đầu hàng trong cuộc đua vô địch La Liga 2012/13. Họ bị bỏ xa Barca tới 16 điểm, thậm chí kém cả Atletico 7 điểm. Còn giờ, họ chỉ kém Barca và Atletico 5 điểm khi kết thúc năm 2013. Real cùng từng đón năm mới 2013 với đầy nỗi lo tại Champions League. Họ đứng thứ 2 tại vòng bảng (sau Dortmund) và bị xếp cặp với Man United tại vòng 1/8. 

Ngược lại, mọi chuyện đang rất tuyệt vời với Real tại Champions League. Tại vòng bảng mùa này, họ không chỉ dễ dàng đoạt ngôi đầu, mà còn là đội bóng có thành tích tốt nhất (16 điểm, 20 bàn thắng). Cũng trái ngược với cuối năm 2012, Real đang tràn đầy tự tin ở vòng 1/8 tới do chỉ phải gặp Schalke. 

Tất nhiên, khả năng vô cùng Cúp Nhà Vua của Real cũng rất sáng sủa. Họ đã giành vé đi tiếp và chỉ phải gặp Osasuna tại vòng 1/8, đồng thời chỉ phải gặp Barca ở trận chung kết. Rõ ràng so với năm ngoái, mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp hơn rất nhiều với Real ở thời điểm họ kết thúc năm cũ và bước sang năm mới! 
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Ancelotti còn hơn Mourinho Ancelotti còn hơn Mourinho

    HLV Carlo Ancelotti đã giúp CLB Real Madrid cải thiện phong độ về mọi mặt so với khi được HLV Jose Mourinho dẫn dắt. Trước tiên, ông đã giúp Real Madrid đánh bóng lại hình ảnh của chính mình.

  • Valencia bổ nhiệm Pizzi làm HLV mới Valencia bổ nhiệm Pizzi làm HLV mới

    Sau gần 2 tuần chiếc ghế nóng tại Valencia bị bỏ trống, rốt cuộc họ cũng đã tìm được người để thay thế HLV Miroslav Djukic.

  • 2013, một năm đáng quên của Lionel Messi 2013, một năm đáng quên của Lionel Messi

    Ngày 13/1/2013, FIFA sẽ công bố người giành Quả bóng vàng. Franck Ribery, Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là 3 người vào chung kết, nhưng lần đầu tiên kể từ năm 2009, phần thưởng cá nhân cao quý đó rất có thể không thuộc về ngôi sao người Argentina.

  • Không có hồi kết cho cuộc đua giữa Ronaldo và Messi Không có hồi kết cho cuộc đua giữa Ronaldo và Messi

    Lionel Messi đã gây sóng gió trên khắp các sân cỏ trong năm 2012. Đến năm nay, Crisitano Ronaldo lại là người tỏa sáng rực rỡ. Cuộc so kè giữa họ có lẽ sẽ còn kéo dài trong nhiều năm tới.

  • Bóng đá TBN năm 2013: Khi "đàn bò" xâm lấn châu Âu Bóng đá TBN năm 2013: Khi "đàn bò" xâm lấn châu Âu

    Chỉ còn vài ngày nữa, năm 2013 sẽ kết thúc và nhìn lại, cục diện của La Liga mùa giải này hầu như không khác gì mùa trước. Nhưng khi La Liga ngày càng trở nên nhàm chán, những “món hàng” mà giải đấu này xuất khẩu ra khắp châu Âu lại đồng loạt tỏa sáng.

  • Di Maria sẽ ở lại Real đến tháng 6/2014 Di Maria sẽ ở lại Real đến tháng 6/2014

    Tiền vệ Di Maria đã bị HLV Carlo Ancelotti thuyết phục và sẽ không rời Bernabeu trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Nhưng anh sẽ chỉ ở lại Real Madrid đến hết tháng 6 năm sau, nếu tiếp tục bị đày trên băng ghế dự bị.

  • Neymar và Bale chứng tỏ giá trị của “bom tấn” Neymar và Bale chứng tỏ giá trị của “bom tấn”

    Dù mất đi hàng loạt ngôi sao trong kỳ chuyển nhượng Hè 2013, La Liga lại đón về hai tân binh đắt giá là Neymar (Barcelona) và Gareth Bale (Real Madrid). Và sau nửa đầu mùa giải, có thể khẳng định cả hai quả bom tấn ấy đều đáp ứng được kỳ vọng.

  • Nhìn lại năm 2013 của Real Madrid Nhìn lại năm 2013 của Real Madrid

    Với mùa giải chỉ còn 2 trận nữa là đạt tới cột mốc nửa đường, HLV Carlo Ancelotti của Real Madrid có thể đón một kỳ Giáng sinh thoải mái với gia đình và hài lòng với những gì đang diễn ra cùng đội bóng của ông.

  • Ronaldo tin tưởng Neymar sẽ trở thành huyền thoại Ronaldo tin tưởng Neymar sẽ trở thành huyền thoại

    Huyền thoại bóng đá người Brazil tin rằng tiền đạo Neymar sẽ là một trong những cầu thủ Nam Mỹ vĩ đại nhất nếu vẫn giữ vững được phong độ như hiện nay.

  • Đội hình tiêu biểu La Liga nửa đầu mùa 2013/14 Đội hình tiêu biểu La Liga nửa đầu mùa 2013/14

    Do không thể thi đấu thường xuyên vì chấn thương, Lionel Messi đã không có tên trong đội hình tiêu biểu La Liga nửa đầu mùa giải 2013/14.

  • Giáng sinh tuyệt vời cho cả La Liga! Giáng sinh tuyệt vời cho cả La Liga!

    Trên trang bìa của nhật báo AS số ra hôm qua, Iker Casillas đang cầm một ly rượu, trên miệng là một nụ cười. Casillas vẫn chỉ được chơi tại Champions League và Cúp Nhà Vua, nhưng anh bảo với mình vậy là đủ, và chúc mọi người: “Giáng sinh vui vẻ”.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x