Bóng Đá Plus trên MXH

Ribery nhận giải "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu": Phần thưởng cho tài năng và lòng quả cảm
CHIÊU VĂN • 11:42 ngày 30/08/2013
Franck Ribery đã có mặt ở Prague cho trận tranh Siêu cúp châu Âu giữa Bayern Munich và Chelsea sau khi giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu trong buổi lễ ở Monaco.
    Nhiều người đã cho rằng việc Ribery tới Monaco có thể là chuyến đi phí hoài do giải thưởng sẽ được trao cho Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo, nhưng quyết định đúng đắn đã được đưa ra và tiền vệ người Pháp xứng đáng được thừa nhận là người xuất sắc nhất châu lục.

    Việc đó là giải thưởng cá nhân là điều khá mỉa mai, lý do Ribery được trao giải là bởi anh đã bỏ lại sau lưng tất cả những ham muốn cá nhân ích kỷ để làm việc hết mình đóng góp cho thành công của đội bóng. Những trận đấu tỏa sáng của anh giúp Bayern giành cú ăn ba lịch sử, vô địch Bundesliga với điểm số kỷ lục 91 và phá hàng loạt kỷ lục cả ở trong nước lẫn sân chơi châu lục.

    Ribery hiển nhiên là một trong những ngôi sao của mùa trước, nhưng sự chăm chỉ, tinh thần cống hiến, cảm thông và chia sẻ với các đồng đội của anh mới là nhân tố chính dẫn tới giải thưởng này, khi Bayern chứng tỏ họ là đội bóng mạnh nhất châu Âu. HLV Jupp Heynckes đã làm việc rất tích cực với Ribery cả mùa giải, khuyến khích anh lùi về thường xuyên để hỗ trợ các hậu vệ.


    Ribery và chiếc cúp Champions League 2012/13

    Nếu Ribery không làm thêm phần công việc ăn no vác nặng này trong các trận đấu, người ta có thể đã không nói về David Alaba như một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Không có gì phải nghi ngờ, sự hiện diện của cầu thủ người Pháp bên hàng công Bayern ở cánh trái đảm bảo rằng Alaba không bao giờ bị đối phương vây hãm quá rát dẫn tới việc có thể phạm sai lầm.

    Ngoài ra, Ribery cũng là thủ lĩnh và người tạo cảm hứng mỗi khi Bayern cần. Ở tuổi 29, anh ở độ chín sự nghiệp và nhờ tin vào những gì Heynckes tin: tài năng phải được hỗ trợ bằng những nỗ lực không mệt mỏi, anh đã thành công. Đó cũng chỉ là một trong nhiều điều thần kỳ cựu HLV Bayern đã làm được mùa trước.

    Trường hợp Ribery-Heynckes khiến người ta nhớ lại việc Rene Meulensteen đã thay đổi Cristiano Ronaldo ở M.U ra sao trước đây. “Vấn đề còn là ở thái độ của anh. Hiện giờ anh chơi cho chính mình để thu hút mọi hào quang, như thể muốn nói: xem tôi này, xem tôi giỏi ra sao”, cựu trợ lý HLV M.U nói về tài năng người BĐN, khi đó 22 tuổi. “Vì thế, anh Ronaldo, anh đang làm rất nhiều thứ chẳng có ý nghĩa gì với các đồng đội của anh”.



    Ronaldo hiện giờ vẫn chơi cá nhân hơn nhiều so với Ribery, và sự khác biệt là không thể bỏ qua. Họ đều là những cầu thủ với các kỹ năng thiên bẩm tuyệt vời, nhưng mỗi người theo đuổi sự nghiệp theo một cách khác và Ribery đã giành danh hiệu cao quý nhất cho cá nhân một cầu thủ ở châu Âu nhờ thay đổi mình, chơi đồng đội hơn.

    Tiền vệ của Bayern là một tấm gương hoàn hảo cho bất cứ cầu thủ cá nhân và ích kỷ nào hiện đang chơi bóng, chỉ tập trung vào hình ảnh của mình, phong cách và danh tiếng của mình. Họ cần thay đổi và làm việc vì đội bóng, họ sẽ còn giỏi hơn nữa.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội