Bóng Đá Plus trên MXH

M.C 0-2 Barca: Messi & Alves "kết liễu" Man Xanh
Tam Phong • 05:43 ngày 19/02/2014
Chiếc thẻ đỏ của trung vệ Martin Demichelis là "chìa khóa" giúp cho Barca giành chiến thắng 2-0 trước đội chủ nhà Man City ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Hai cầu thủ lập công cho đội khách là Lionel Messi và Dani Alves.
    BÀN THẮNG
    Barca: Lionel Messi (penalty 54'), Dani Alves (90')
    Thẻ đỏ: Martin Demichelis (53')

    VIDEO: Man City 0-2 Barca

    Tiếp đón Barca, Man City chủ động chơi áp sát và phong tỏa những vị trí đáng chú ý của đội khách như Leo Messi, Xavi, Iniesta hay Dani Alves. Chính sự thận trọng của Man Xanh khiến cho đội khách dù nắm được quyền kiểm soát bóng (75%) nhưng không tạo được cơ hội ăn bàn thực sự nguy hiểm nào.

    Pha bóng đáng chú ý nhất trong 45 phút đầu tiên thuộc về tiền đạo Alvaro Negredo của Man City. Phút 19, nhận đường chọc khe thông minh của David Silva, Negredo thoát xuống, đi bóng qua sự truy cản của trung vệ Gerard Pique rồi dứt điểm nhanh ở góc khá hẹp. Đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc khung thành của Victor Valdes.

    Trong hiệp 1, hàng thủ Man City với sự chắc chắn tới từ bộ đôi Vincent Kompany - Martin Demichelis đã phong tỏa rất tốt các mũi nhọn của Barca và đánh bật mọi tình huống hãm thành từ đội khách.


    Tình huống đá 11m thành công của Messi

    Sang đến hiệp 2, khi đội chủ nhà đang đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn thắng khai thông bế tắc thì Barca đã bất ngờ có bàn mở tỷ số. Người góp công lớn giúp đội bóng của HLV Tata Martino giải tỏa tâm lý là trung vệ Demichelis của Man City. Phút 53, Messi có pha đi bóng kỹ thuật và tốc độ, buộc Demichelis phải phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền, đồng thời rút thẻ đỏ đối với trung vệ người Argentina. Trên chấm 11m, Messi đã dễ dàng đánh bại thủ thành Joe Hart mở tỉ số cho đội bóng xứ Catalunya. Đây là bàn thắng thứ 7 của anh ở Champions League mùa này.

    Trong những phút còn lại, do được thi đấu hơn người nên Barca càng chơi càng hưng phấn và tạo ra khá nhiều tình huống sóng gió về phía cầu môn của Hart. Ngược lại, Man City buộc phải dâng cao tìm bàn gỡ nhưng không thành công. Khi đội chủ nhà bất lực trong việc ghi bàn thì Barca đã tiếp tục nới rộng khoảng cách. Phút 90, xuất phát từ pha phối hợp với Neymar bên cánh phải, Dani Alves tự tin đi bóng, vượt qua sự truy cản của hậu vệ đối phương trước khi dứt điểm qua 2 chân thủ thành Hart.

    2-0 chính là tỉ số cuối cùng của trận đấu và với chiến thắng này, Barca có lợi thế rất lớn trước cuộc tiếp đón Man City ở trận lượt về tại Nou Camp vào ngày 13/3.

    Ở  trận đấu cùng giờ, PSG đã có chiến thắng 4-0 dễ dàng trước đội chủ nhà Bayer Leverkusen nhờ các pha lập công của Blaise Matuidi (3'), cú đúp của Ztalan Ibrahimovic (39', 42') và Yohan Cabaye (88'). Như vậy, "Gã nhà giàu" của nước Pháp coi như đã đặt 1 chân vào vòng tứ kết.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

    Man City: Hart, Kompany, Demichelis, Clichy, Zabaleta, Kolarov (Lescott 58'), Silva, Toure, Navas (Nasri 58'), Fernandinho, Negredo (Dzeko 74').

    Barca: Valdes, Alves, Pique, Alba, Mascherano, Fabregas (Sergi 86'), Iniesta, Xavi, Busquets, Messi, Sanchez.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội