Man City 0-2 Barca: Tội đồ Demichelis

Duy Hồng
02:22 ngày 19-02-2014
Hai bàn thắng của Leo Messi và Dani Alves trong hiệp 2 đã giúp Barca vượt qua đội chủ nhà Man City trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2013/14.
Man City 0-2 Barca: Tội đồ Demichelis
(*) Độc giả có thể gửi bình luận trực tiếp qua facebook của BONGDAPLUS qua đường link: http://www.facebook.com/BaoBongDa
======================================
* Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live


02h15: ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

Man City:
Hart, Kompany, Demichelis, Clichy, Zabaleta, Kolarov, Silva, Toure, Navas, Fernandinho, Negredo.

Barca: Valdes, Alves, Pique, Alba, Mascherano, Fabregas, Iniesta, Xavi, Busquets, Messi, Sanchez.

02h45: Hiệp 1 trận đấu bắt đầu, đội chủ nhà Man City giao bóng trước.

Phút 2: Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả 2 đội chủ động đẩy nhanh tốc độ trận đấu thay vì chơi chậm, thăm dò lẫn nhau. Trong khi Barca vẫn trung thành với lối chơi tiqui-taca quen thuộc thì Man City với hàng tiền vệ rất mạnh đang chủ động di chuyển liên tục, áp sát.

CẬP NHẬT: Phút 3 trận Bayer Leverkusen - PSG, đội khách mở tỷ số trước nhờ công của Matuidi.

Phút 5: Phải làm khách ở Etihad nhưng các cầu thủ Barca phối hợp hết sức thoải mái và họ đang chơi bóng "nửa sân". Mặc dù vậy, lối chơi chắc chắn của đội chủ nhà vẫn giúp họ đứng vững trước sức ép khủng khiếp đến từ đại diện xứ Catalunya.

Phút 10: Tỷ lệ kiểm soát bóng lúc này vẫn nghiêng về Barca với 60% so với 40% của Man City.

Phút 13: Nhạc trưởng David Silva của Man City vẫn chơi thiếu nổi bật trong thời gian đã qua của hiệp 1. Anh chưa có pha kiến tạo nào đáng chú ý hay phối hợp với các vệ tinh xung quanh. Lý do là bởi đội chủ nhà chưa thể cầm được bóng và tổ chức tấn công.

Phút 16: Man City đang chơi phòng ngự - phản công và lối chơi này của đội chủ nhà đang tỏ ra khá hữu dụng khi đội hình Barca đang được đẩy lên cao. Dù vậy, các chân sút của HLV Manuel Pellegrini như Alvaro Negredo, David Silva hay Navas vẫn chưa thể có pha dứt điểm nào gây khó khăn cho thủ thành Valdes.

Phút 19: KHÔNG VÀO! Tình huống thoát xuống đầy dũng mãnh của Negredo sau pha chọc khe của Silva, anh vượt qua sự đeo bám của Pique rồi dứt điểm ngay. Tuy vậy, do dứt điểm ơ góc hẹp ở tốc độ cao nên bóng lại đi vắt ngang khung thành Valdes.

Phút 24: Barca đang bất ngờ chơi trùng xuống và tạo điều kiện cho Man City kiểm soát bóng nhiều hơn. Lúc này, hướng tấn công chính của đội chủ nhà là cánh trái với sự cơ động của Clichy và Kolarov, cộng thêm sự hỗ trợ của David Silva đang khiến cho Dani Alves của Barca không thể dâng cao.


Pha tranh bóng giữa Pique và Negredo

Phút 27: NGUY HIỂM! Negredo dứt điểm ngay của sau pha phá bóng lập bập của hậu vệ Barca nhưng bóng lại đi thiếu lực nên không thể làm khó Valdes.

Phút 31: Pha sút bóng đáng chú ý đầu tiên của Lionel Messi ở trận này sau tình huống bật tường với Xavi. Tuy nhiên chân sút người Argentina lại đưa bóng đi lên thẳng khán đài.

Phút 32: KHÔNG VÀO! Xavi dứt điểm từ xa đầy uy lực và thủ thành Hart đã phải bay người hết cỡ để cứu bóng. Đây là lần đầu tiên ở trận này, thủ môn người Anh phải làm việc vất vả trước các chân sút đến từ đội khách.

Phút 37: Trung vệ Martin Demichelis đang chơi rất hay ở trận đấu này. Khả năng chọn vị trí, đọc tình huống tốt của anh đã giúp cho hàng thủ Man City hạn chế được phần nào sự uy hiếp mạnh mẽ từ Barca.

CẬP NHẬT: Phút 39 trận Bayer Leverkusen - PSG, đội khách nâng tỷ số lên 2-0 sau pha đá 11m chính xác của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic.

Phút 41: Thời gian của hiệp 1 đang trôi về những phút cuối, tỷ số trên sân vẫn đang là 0-0.

CẬP NHẬT: Phút 42, chân sút Ibrahimovic hoàn tất cú đúp, qua đó giúp đội khách PSG dẫn trước Leverkusen 3-0 ngay tại BayArena.

Phút 45: Hết hiệp 1, hai đội rời sân tạm nghỉ với tỷ số hòa 0-0.

Phút 46: Hiệp 2 trận đấu bắt đầu.

Phút 50: Đội chủ Man City bất ngờ đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép lên phần sân của Barca. Có lẽ đội bóng của HLV Pellegrini muốn tranh thủ việc đội khách chưa "ấm người" sau giờ nghỉ để tìm kiếm bàn thắng  mở tỷ số.

Phút 53: THẺ ĐỎ cho trung vệ Martin Demichelis sau pha phạm lỗi với Leo Messi và Barca được hưởng 11m.

Phút 54: VÀOOOOO... 1-0 cho Barca sau tình huống dứt điểm chính xác của Messi trên chấm 11m.

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Phút 57 - Man City thay người: Lescott thế chỗ Kolarov và Nasri thay Navas.

Phút 58: Sau bàn mở tỷ số và được chơi hơn người, Barca đang chơi rất hưng phấn và họ liên tiếp đặt hàng thủ Man City vào tình trang báo động cao độ.

Phút 62: NGUY HIỂM! Pha phối hợp tốt giữa Negerdo và Nasri, sau đó Nasri đã dứt điểm ngay thay vì chuyền cho đồng đội ở tư thế thuận lợi hơn.

Phút 67: Pha dứt điểm nhanh của tiền vệ Xavi sau tình huống căng ngang của đồng đội. Tuy nhiên do lực sút quá mạnh nên bóng đã đi thẳng lên khán đài sân Etihad.

Phút 68: KHÔNG VÀO! Hậu vệ phải Dani Alves thoát xuống đầy uy lực và dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp nhưng tiếc cho cầu thủ người Brazil khi bóng đi chệch khung thành Hart trong gang tấc.

Phút 72: Tỷ lệ kiểm soát bóng lúc này vẫn nghiêng về Barca với 65% so với 35% của Man City.

Phút 74 - Barca thay người: Neymar thế chỗ Sanchez.
                Man City thay người: Dzeko thế chỗ Negredo.


Phút 76: Messi sau khi ghi bàn giải tỏa tâm lý đang cố gắng dứt điểm để có được bàn thắng thứ 2 trong trận này nhưng các pha sút bóng của anh đều không qua được nỗ lực ngăn cản của hậu vệ Man City hoặc là quá thiếu chính xác.

Phút 77: NGUY HIỂM! Pha hãm bóng và dứt điểm rất tự tin trong vòng cấm của David Silva nhưng thủ thành Valdes vẫn dễ dàng ôm gọn.

Phút 81: Thời gian của trận đấu đang trôi về những phút cuối và lợi thế vẫn đang nghiêng về Barca. Trong khi đó, Man City dù rất nỗ lực và quyết tâm ghi bàn gỡ hòa nhưng chỉ với 10 người trên sân, nhiệm vụ đó xem ra là "bất khả thi".

Phút 86 - Barca thay người: Sergi thế chỗ Fabregas.

Phút 90: VÀOOOOOOO... 2-0 cho Barca với pha làm bàn của hậu vệ Dani Alves. Xuất phát từ pha phối hợp với Neymar bên cánh phải, Alves tự tin đi bóng, vượt qua sự truy cản của hậu vệ Man City trước khi dứt điểm qua 2 chân thủ thành Hart.

Phút 90 + 1: Hiệp 2 trận đấu được bù giờ 3 phút.

HẾT GIỜ! Barca giành chiến thắng 2-0 trước Man City.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x