Bóng Đá Plus trên MXH

Cafe tối: Một người Thụy Điển trở nên nổi tiếng
TRẦN MINH • 19:51 ngày 19/02/2014
Trận đấu giữa Barcelona và Man City đã chính thức đưa tên tuổi của vị trọng tài người Thụy Điển Jonas Eriksson lên tầm cao mới. HLV Manuel Pellegrini của Man City bảo chả thể hiểu nổi tại sao UEFA lại để một trọng tài Thụy Điển bắt trận đấu quan trọng như thế.
    Theo ông Pellegrini thì trọng tài Eriksson (không biết có bà còn gì với cựu HLV đội tuyển Anh Sven Goran Eriksson không) đã bỏ qua tình huống phạm lỗi của Serigo Busquets với Jesus Navas đồng thời bảo tình huống phạm lỗi của Demichelis diễn ra bên ngoài vòng cấm. Ông Pellegrini tạm thời bỏ qua đó là một pha phạm lỗi rất rõ ràng của Demichelis. Không có phạt đền thì anh vẫn phải xứng đáng nhận thẻ đỏ.

    Trong ngày sinh nhật của Roberto Baggio, Demichelis ra sân với mái tóc đuôi ngựa, đáng tiếc là anh lại chạy với tốc độ của một con lừa. Chỉ vài phút trước khi Demichelis phạm lỗi thô thiển, trang Twitter của Man City còn đăng lên dòng Tweet tán dương hậu vệ người Argentina là một "hòn đá tảng", ngăn chặn mọi pha lên bóng của Barca. Ngay sau khi Demichelis bị đuổi thì admin của trang Twitter lập tức xóa ngay dòng Tweet ấy.


    Tình huống dẫn tới thẻ đỏ của Demichelis

    Đấy cũng là lúc dân mạng lấy đá ném "hòn đá tảng" tơi bời. Nhiều người tỏ ra hoang mang không hiểu vì sao Pellegrini lại chọn cầu thủ chậm nhất của mình đi kèm cầu thủ nhanh nhất của đối phương. Có người còn bảo Demichelis và Messi là minh họa rõ nét nhất cho câu chuyện rùa và thỏ. Một game thủ FIFA cho biết: "Trong FIFA, Demichelis chạy có 39, trong khi Messi chạy 93. Messi chấp Demichelis chạy trước 20 mét còn thắng, nói gì Demichelis chạy sau".

    Nguồn tin bên lề cho biết trong cuộc họp chiến thuật trước trận, khi hay tin Demichelis đá chính thì HLV "Tata" Martino lập tức tươi cười và nói: "Demichelis đá, vậy thì nghỉ họp, cứ vào sân mà đá thôi, giải tán".

    Demichelis, vốn luôn là niềm hy vọng của tiền đạo đội bạn, được xem là có quan hệ mật thiết với Pellegrini. Khi Man City cần mua thêm một trung vệ đẳng cấp, Pellegrini không cần suy nghĩ mà thốt lên cái tên Demichelis. Kết quả là đã nhiều lần tại Premier League mùa này, Demichelis khiến các CĐV City vừa đá vừa cầu nguyện.


    HLV Pellegrini cần mua thêm trung vệ?

    Vậy mà Demichelis vừa bình phục chấn thương, Pellegrini lại tung anh vào sân từ đầu. Một fan bóng đá với nick Terrymania còn bình luận: "Tốc độ ngoại tình của Terry còn nhanh hơn tốc độ chạy 100 mét của Demichelis". Còn anh Trần Truyền Hình, người có thâm niên làm thể thao trên 20 năm, cho biết: "Tốc độ chạy của Messi khi quay chậm (slow motion) còn nhanh hơn tốc độ chạy của Demichelis khi bấm cho qua (fast-foward)".

    Trong bản danh sách những thứ lề mề thế giới, tốc độ của Demichelis vượt lên đầu tiên, đẩy những hạng mục như "tốc độ tăng trưởng kinh tế Hy Lạp", "giao thông của Bỉ", "tốc độ Internet theo dạng dial-up" tuột xuống một hạng.  Anh David Traffic cho biết: "Anh Demichelis tên là Martin, gợi nhớ đến một hãng xe đạp, phương tiện giao thông chậm nhất thế giới, nếu không tính xe lu, chả trách. Tin mừng duy nhất là thẻ đỏ sẽ khiến Demichelis không thể đá trận lượt về".

    Trong khi đó, anh Zlatan Ibrahimovic cho biết mình mới là người nổi tiếng nhất Thụy Điển và cú sút của anh đạt tốc độ như một quả tomahawk.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội