William Carvalho, mục tiêu hàng đầu của M.U là ai?

CHIÊU VĂN
21:53 ngày 24-03-2014
Theo The Mirror, M.U đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ William Carvalho với giá 37 triệu bảng. Tiền vệ phòng ngự người BĐN, 21 tuổi, sẽ gia nhập nhà đương kim vô địch Premier League sau World Cup 2014, nơi anh có thể góp sức cho ĐT BĐN của HLV Paulo Bento. Vậy William Carvalho là ai và tại sao anh lại có giá cao như thế?
William Carvalho, mục tiêu hàng đầu của M.U là ai?
Viên ngọc quý của Sporting Lisbon
Sporting Lisbon hiện rất tự hào với dàn tiền vệ đá chính gồm toàn cầu thủ bản địa ở giải vô địch BĐN. Andre Martins và Adrien Silva là những tiền vệ chuyên nghiệp và đã có đủ kinh nghiệm, đều ở giữa độ tuổi 20, nhưng William mới là tài năng lớn nhất mà đội bóng này đang sở hữu, chất keo kết dính hàng tiền vệ, dù anh trẻ hơn nhiều so với các đồng đội.

Sporting hiện vẫn chưa vượt ra hẳn khỏi cuộc khủng hoảng do nhiều năm quản lý tài chính sai lầm và các hợp đồng đắt giá thất bại, nên tập trung vào đào tạo trẻ trở thành chìa khóa để họ có thể tiếp tục là một trong 3 ông lớn của bóng đá BĐN (cùng Porto và Benfica).

Hơn 18 tháng qua, William là sản phẩm đáng tự hào nhất của lò đào tạo trẻ Sporting. Anh thực sự tiến bộ qua từng trận, và giờ đã có đủ thể lực, tinh thần cũng như kỹ thuật để bước thêm một bước nữa.

"Nội soi" William
William là một trong những tiền vệ phòng ngự trẻ xuất sắc nhất hiện nay, với sự kết hợp lý tưởng giữa thể hình, thể lực, khả năng chuyền bóng và càn quét. Anh cao 1m87 và có phần thân trên rất vạm vỡ. Thể hình đó giúp William có thể áp đảo gần như mọi số 10 của đối phương, cả trên không lẫn trong các pha tranh chấp dưới mặt đất. Ở Sporting, William đảm nhiệm vai trò tiền vệ trụ trong sơ đồ 4-3-3, là người đá thấp nhất ở hàng tiền vệ.


Các trung vệ cũng có thể tự tin chuyền bóng cho anh trong những khoảng không gian hẹp và những tình huống khó khăn, do khả năng giữ bóng rất tốt của William cũng như việc anh có thể chuyền bóng rất nhanh lên phía trên.

Khi không có bóng, William làm nhiệm vụ che chắn cho hàng thủ, khép chặt các khoảng trống và đề phòng các pha phản công của đối phương. Khả năng chuyền bóng dài của William khiến anh được so sánh với tiền vệ đang chơi rất thành công trong màu áo Southampton, Morgan Schneiderlin. William cũng có khả năng cầm trịch thế trận và đảm bảo cho đội nhà luôn chơi chặt chẽ khi cần thiết.

Những gì anh thể hiện mùa này đã giúp William có cơ hội đá chính co ĐT BĐN ở World Cup và đó là tin tốt cho HLV Bento cũng như các CĐV Seleccao, nhất là khi Miguel Veloso thường xuyên dính chấn thương, còn Joao Moutinho không có được thể hình và thể lực của một tiền vệ trụ đích thực.

William giống ai?
Trong vài tuần tới, bạn sẽ được nghe rất nhiều sự so sánh William với các tiền vệ khác, nhưng anh là chính mình và có những phẩm chất khác nhau của những tiền vệ trung tâm giỏi nhất hiện nay, như Yaya Toure, Sergio Busquets hay Nemanja Matic.


Hiện giờ, có lẽ anh giống nhất là với Schneiderlin hay Busquets. William có bản năng phòng ngự rất rõ ràng, là một người sinh ra cho vị trí tiền vệ trụ, nhưng anh không, hoặc chưa, phải là một tiền vệ chơi bao sân như Toure. Nếu William phát triển theo hướng tập trung hơn vào các kỹ năng phòng ngự, thì sự so sánh anh với Matic, một cầu thủ khác cũng đã được tôi luyện và trưởng thành từ giải vô địch BĐN, là không thể tránh khỏi.

William thậm chí có thể trở thành một phiên bản Matic tốt hơn, nhưng hiện giờ, anh tỏ ra thận trọng, cố gắng làm tốt những nhiệm vụ cơ bản và không làm phức tạp mọi việc. Sở dĩ anh có giá tới 37 triệu bảng là bởi những tố chất thể lực, thể hình của William là thiên phú và anh có triển vọng vô bờ bến.

Giống như Eden Hazard và Jose Mourinho, William sẽ cần một HLV xuất sắc để đưa anh tới một đẳng cấp mới. William chưa phải là một sản phẩm hoàn chỉnh, nhưng là một canh bạc đáng giá, dù rằng số tiền M.U bỏ ra, nếu đúng như những gì The Mirror công bố, thật đáng ngạc nhiên: Với cái giá đó, William đắt hơn Fernandinho tới 7 triệu bảng!

VIDEO: Tài năng của William Carvalho

NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • M.U đạt thỏa thuận chiêu mộ William Carvalho với giá 37 triệu bảng M.U đạt thỏa thuận chiêu mộ William Carvalho với giá 37 triệu bảng

    Mới đây, Manchester United đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ William Carvalho của Sporting Lisbon đồng thời đưa Toni Kroos vào danh sách mục tiêu tiếp theo.

  • M.U theo đuổi trung vệ Southampton M.U theo đuổi trung vệ Southampton

    Một trong những ưu tiên hàng đầu của David Moyes thời điểm này là chiêu mộ được những trung vệ xuất sắc, cái tên mới nhất lọt vào tầm ngắm của M.U là Dejan Lovren của Southampton.

  • Torres muốn quay trở lại Atletico Torres muốn quay trở lại Atletico

    Fernando Torres mới đây đã úp mở khả năng trở lại với đội chủ sân Vicente Calderon ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

  • Nhìn lại TTCN mùa này: Có tiền chưa chắc  mua được tiên! Nhìn lại TTCN mùa này: Có tiền chưa chắc mua được tiên!

    Bất kỳ đội bóng nào cũng sẽ có những cầu thủ không biết dùng cho việc gì. Và đáng tiếc là một số trong đó lại được mua về bằng rất nhiều tiền. Mùa 2013/14 chứng kiến hàng loạt những “ngôi sao” như thế.

  • Nhìn lại TTCN mùa này: Những tân binh rẻ nhưng “chất" Nhìn lại TTCN mùa này: Những tân binh rẻ nhưng “chất"

    Trong thời buổi “lạm phát” giá chuyển nhượng, bóng đá châu Âu mùa này vẫn không thiếu những “món hàng ngon, bổ và rẻ”. Dưới đây là 5 cầu thủ tiêu biểu.

  • HLV Wenger tới Bernabeu xem giò Di Maria HLV Wenger tới Bernabeu xem giò Di Maria

    Ở trận đấu giữa Real Madrid và Schalke 04 vào đêm qua (lượt về vòng 1/8 Champions League), người ta thấy trên khán đài SVĐ Bernabeu có sự xuất hiện của HLV Arsene Wenger.

  • Inter tính rút ruột Chelsea Inter tính rút ruột Chelsea

    Trong nỗ lực cải tổ lực lượng cho mùa giải mới, BLĐ Inter Milan đang ráo riết tìm kiếm các ngôi sao. Theo tiết lộ mới nhất Torres và Mikel là hai mục tiêu của Nerazzuri mùa Hè này.

  • Arsenal sắp chia tay 6 cầu thủ Arsenal sắp chia tay 6 cầu thủ

    Arsenal sẽ tiến hành thay máu lực lượng mạnh mẽ trong Hè 2014. Theo đó, sẽ có ít nhất 6 cầu thủ chia tay sân Emirates sau khi mùa bóng 2013/14 kết thúc. Những người phải ra đi nằm trong 2 diện: sắp hết hạn hợp đồng với Pháo thủ và không có nhiều đóng góp cho đội bóng ở mùa giải này.

  • Arsenal gạ mua tuyển thủ Brazil với giá 7 triệu bảng Arsenal gạ mua tuyển thủ Brazil với giá 7 triệu bảng

    HLV Arsene Wenger đang không hài lòng với hàng tấn công hiện tại của Arsenal, bằng chứng là ông đã đề nghị BLĐ Pháo thủ chiêu mộ chân sút Fred của Fluminense.

  • Draxler sẽ đến Bayern, còn Mandzukic là người ra đi? Draxler sẽ đến Bayern, còn Mandzukic là người ra đi?

    Những tin đồn mới đây cho biết, tiền vệ Julian Draxler sẽ từ Schalke chuyển đến Bayern Munich vào năm 2015, trong khi tiền đạo Mario Mandzukic sẽ chia tay đội chủ sân Allianz Arena.

  • Tottenham tranh giành Konoplyanka với Liverpool Tottenham tranh giành Konoplyanka với Liverpool

    Chủ tịch của CLB Dnipro (Ukraine) Igor Kolomoyskyi xác nhận đang đàm phán với Tottenham về trường hợp của cầu thủ chạy cánh Yevhen Konoplyanka, người cũng được Liverpool liên hệ.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x