Romania 1-2 Tây Ban Nha: Llorente bị đuổi, Tây Ban Nha vẫn toàn thắng ở VL EURO 2020

Quang Hoà Quang Hoà
06:24 ngày 06-09-2019
Dù phải chơi thiếu người trong những phút cuối, Tây Ban Nha vẫn xuất sắc đánh bại Romania với tỷ số 2-1 ngay trên sân khách để duy trì thành tích toàn thắng ở vòng loại EURO 2020.
Bàn thắng
Romania: Andone (59')
Tây Ban Nha: Ramos (29, pen), Alcacer (47')
Thẻ đỏ
Tây Ban Nha: Llorente (79')

Romania 1-2 Tây Ban Nha

Bất chấp việc Romania thi đấu khá tốt trên sân nhà (thắng 9 thua 1 trong 12 trận gần nhất), Tây Ban Nha vẫn tự tin đẩy cao đội hình để gây sức ép dữ dội lên khung thành đối phương ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

Riêng trong khoảng 15 phút đầu, thủ môn Tatarusanu đã 4 lần phải trổ tài cứu thua sau những cú dứt điểm của Paco Alcacer hay Sergio Ramos. Sau khi không hạ được Tatarusanu bằng cú đánh đầu cực mạnh, đến phút 29 trung vệ Ramos cũng mở được tỷ số trận đấu trên chấm phạt đền.

Do Ceballos bị phạm lỗi trong vòng cấm Romania, Ramos mới có cơ hội ghi bàn thứ 21 sau 166 lần khoác áo ĐT Tây Ban Nha. Đáng chú ý, tuy chơi ở vị trí hậu vệ song Ramos đã vươn lên vị trí thứ 10 trong danh sách các cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho La Roja.


Khai thông được thế bế tắc, Tây Ban Nha càng đá càng hưng phấn hơn. Tuy nhiên, trong ngày thủ môn Tatarusanu thi đấu như lên đồng, Rodrigo Moreno và Alcacer đã không thể giúp các vị khách gia tăng cách biệt dù có cơ hội rất rõ ràng.

Dẫu sao, với thế trận hoàn toàn áp đảo, không ngạc nhiên khi Tây Ban Nha cuối cùng cũng tìm được bàn thắng gia tăng cách biệt ở ngay đầu hiệp 2. Phút 47, hậu vệ cánh trái Alba có pha căng ngang thuận lợi tạo điều kiện cho Alcacer ghi bàn thứ 10 cho ĐTQG chỉ sau 16 lần ra sân.

Sau khi nâng được tỷ số lên thành 2-0, Tây Ban Nha tỏ ra chủ quan nên bắt đầu chơi chùng xuống. Hệ quả là Romania có nhiều đất diễn hơn và đến phút 59 họ đã rút ngắn được cách biệt do công của Andone. Trong tình huống này, Ramos đã mắc lỗi khi không ngăn nổi tiền đạo mới vào sân thay người của đối phương đánh đầu cận thành hạ gục Kepa.


Đến phút 79, các vị khách đã hoang mang thực sự khi trung vệ Diego Llorente phải nhận thẻ đỏ trực tiếp do buộc phải phạm lỗi với Puscas. May cho Tây Ban Nha là trong những phút còn lại, họ vẫn bảo toàn được cách biệt mong manh dù không ít lần để cho đối phương uy hiếp.

Đánh bại Romania đầy kịch tính, Tây Ban Nha đã thắng cả 5 trận vòng bảng cho đến lúc này để ung dung ngự trị trên ngôi đầu bảng F. Tuy hai đội xếp sau là Thụy Điển và Na Uy đều hạ đảo Faroe và Malta với tỷ số 4-0 và 2-0 vào đêm qua họ vẫn lần lượt bị Tây Ban Nha bỏ xa với khoảng cách 5 và 7 điểm.


BXH

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x