Kết quả Thể Công Viettel 2–1 Nam Định: Ngược dòng ngoạn mục, Thể Công tạm thoát hiểm

Đức Nguyễn Đức Nguyễn
21:58 ngày 18-05-2024
Văn Toàn mở tỷ số từ rất sớm cho Nam Định. Thế nhưng, Đức Chiến và Danh Trung toả sáng giúp Thể Công Viettel hạ đội đầu bảng với tỷ số 2-1 tại Hàng Đẫy.
Kết quả Thể Công Viettel vs Nam Định: Ngược dòng ngoạn mục, Thể Công tạm thoát hiểm

BÀN THẮNG
Thể Công Viettel:
Đức Chiến (64’), Danh Trung (90+3’)
Nam Định: Văn Toàn (12’)

VIDEO: Thể Công Viettel 2-1 Nam Định


Văn Toàn mở tài khoản từ rất sớm

Đẳng cấp và ngôi đầu của Nam Định không cần phải bàn nhưng thi thoảng đội bóng thành Nam lại khiến cho người ta khó hiểu với những pha xử lý rất “cồng kềnh”. Chẳng hạn như chuyện họ để hoà 1-1 trước LPBank HAGL khi trong đội hình không có Rafaelson lẫn Hendrio. Bằng cách nào đó, Hendrio đã hồi phục thần kỳ và chạy như một người “không phổi” trong chuyến làm khách trên Hàng Đẫy tối 18/5. Ở phút 12, chính Hendrio là người thực hiện pha căng ngang để Văn Toàn thoát khỏi sự kèm cặp của Bùi Tiến Dũng rồi mở tỷ số của trận đấu. 

Văn Toàn mở tỷ số trận đấu cho Nam Định. Ảnh: Đức Cường

Bàn thắng của Nam Định không giúp trận đấu cởi mở hơn bởi Thể Công Viettel thiếu đi những ý tưởng tấn công. Cho đến khi tập trung khoan phá bên cánh phải nơi án ngữ của Tô Văn Vũ, đội chủ nhà mới tìm được những cơ hội. Phút 19, Phan Tuấn Tài có một đường chuyền thuận lợi để Văn Khang trả ngược thuận lợi nhưng Hoàng Đức lại dứt điểm ra ngoài. Ở phút 31, cũng bên cánh trái và lại là một pha phối hợp của những cầu thủ thuận chân trái, Thể Công Viettel lại có cơ hội ghi bàn. Hữu Thắng nhận bóng từ Văn Khang, anh thực hiện một pha qua người khéo léo rồi chuyền… dọn cỗ. Joao Pedro đã thực hiện một pha đánh đầu cận thành nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã cứu thua với một phản xạ xuất thần.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp đấu đầu tiên khá nhàm chán. Điểm nhấn đáng chú ý nhất thuộc về Đức Chiến, người mắc sai lầm khi dẫn bóng rồi chuyền vào chân đối phương. Thật may, Văn Toàn đã rơi vào thế việt vị ở tình huống nhận bóng và đối diện với Quàng Thế Tài.

Thể Công Viettel ngược dòng khó tin

Vào hiệp 2, Thể Công Viettel đã có sự thay đổi về nhân sự khi tung Danh Trung vào thay Phan Tuấn Tài. Trong khi đó Nam Đinh đưa Tuấn Anh, Ngọc Sơn thay Văn Công và Văn Toàn. Đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng có thế trận không tệ nhưng họ lại không có lấy một cú sút về phía khung thành trong 10 phút đầu tiên. Nỗ lực của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp ở phút 64. Từ quả tạt chính xác của Tiến Anh, Đức Chiến bật nhảy đánh đầu gỡ hoà 1-1 cho Thể Công Viettel.

Nam Định không muốn kết thúc với một kết quả hoà và HLV Vũ Hồng Việt đã tung vào sân những cầu thủ có xu hướng tấn công như Khắc Ngọc, Văn Vĩ vào sân. Nam Định đã có thể "chốt" trận đấu ở phút 88 khi Hendrio ngoặt bóng vượt qua 2 cầu thủ Thể Công Viettel nhưng cú cứa lòng của tiền vệ này lại bay lên trời. 

Thể Công Viettel đã ngược dòng thành công. Ảnh: Đức Cường

Trận đấu bước vào những phút bù giờ và tâm lý của nhiều người đã nghĩ đến một trận hoà nhưng bất ngờ đã diễn ra ở phút 90+3’. Công Phương căng ngang khiến Lucas đánh đầu hụt. Sau đó, Nguyên Mạnh với Văn Kiên không ăn ý để bóng bật ra và Danh Trung chớp thời cơ nâng tỷ số lên 2-1. Danh Trung cũng có thêm một cơ hội ghi bàn khi loại bỏ Lucas nhưng cú đá cuối cùng lại đi ra ngoài.

Thắng 2-1, Viettel tạm vươn lên vị trí thứ 9 với 24 điểm nhưng họ chỉ hơn đội đứng thứ 13 SLNA 5 điểm. Trong khi đó, Nam Định tiếp tục dẫn đầu nhưng đội đứng 2 là Bình Dương cũng đã thu hẹp khoảng cách xuống còn 6 điểm.

Đội hình Thể Công Viettel vs Nam Định

Thể Công Viettel: Thế Tài, Tiến Dũng, Hữu Thắng, Văn Khang (Hoàng Minh 74’), Phan Tuấn Tài (Danh Trung 46’), Đức Chiến, Hoàng Đức (Công Phương 65’), Đinh Tuấn Tài (Mạnh Cường 65’), Nguyễn Hồng Phúc, Joao Pedro (Văn Hào 84’), Tiến Anh.

Nam Định: Nguyên Mạnh, Lucas, Văn Toàn (Ngọc Sơn 46’), Hendrio, Rafaelson, Ngọc Bảo, Văn Đạt (Văn Vĩ 72’), Văn Vũ, Văn Công (Tuấn Anh 46’), Thanh Thịnh, Hoàng Anh (Khắc Ngọc 72’).

Xem Night Wolf V.League 1 - 2023/24 đỉnh nhất trên FPT Play, tại https://fptplay.vn 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x