TỔNG HỢP: 10 sự kiện KHÔNG THỂ bỏ qua ngày 4/12

BONGDAPLUS
15:55 ngày 04-12-2013
BONGDAPLUS tổng hợp những tin tức bóng đá đáng chú ý nhất trong 24h qua.
TỔNG HỢP: 10 sự kiện KHÔNG THỂ bỏ qua ngày 4/12
Kịch bản ít ai ngờ tới đã xảy ra trong cuộc họp của Tiểu ban tổ chức World Cup vào ngày hôm qua. Theo đó, FIFA đã “sáng tạo” thêm một lễ bốc thăm giữa 9 đội châu Âu thuộc nhóm 4 để chọn ra đội phải lên nhóm 2. Danh sách 4 nhóm cụ thể: Nhóm 1: Brazil, TBN, Đức, Argentina, Colombia, Bỉ, Uruguay, Thụy Sỹ. Nhóm 2: Chile, Bờ Biển Ngà, Ecuador, Ghana, Algeria, Nigeria, Cameroon, 1 đội từ nhóm 4. Nhóm 3: Mỹ, Mexico, Costa Rica, Honduras, Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc, Australia. Nhóm 4: Hà Lan, Italia, Anh, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Bosnia, Croatia, Nga, Pháp (1 trong 9 đội này sẽ chuyển sang nhóm 2 sau khi bốc thăm).

Trận đấu sớm nhất vòng 14 Premier League đã kết thúc, đội cuối bảng Crystal Palace có chiến thắng quan trọng 1-0 trong trận derby thành London với West Ham. Marouane Chamak là người  ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở những phút cuối hiệp 1. Với 3 điểm quan trọng này, Crystal Palace đã có chiến thắng thứ 3 từ đầu mùa giải và vươn lên vị trí thứ 19 với 10 điểm, đẩy Sunderland với 8 điểm xuống đáy BXH.

Trước đội chủ nhà được đánh giá thấp hơn rất nhiều, HLV Juergen Klopp đã chủ động để các trụ cột nghỉ ngơi và tung phần lớn cầu thủ dự bị và cầu trẻ vào sân. Tuy nhiên, không vì thế mà đương kim á quân lép vế với chủ nhà, bằng chứng là việc bộ đôi cầu thủ trẻ Schieber và Hofmann thay nhau tỏa sáng giúp Dortmund có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0. Trong khi đó, đại kình địch của Dortmund ở vùng Rurh dù đã tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình nhưng bất ngờ gục ngã trước Hoffenheim ngay trên sân nhà với tỷ số 1-3.


Monaco đã có chiến thắng tưng bừng 3-0 ngay trên sân của Nice bằng cú đúp của chân sút Emmanuel Riviere và bàn ấn định chiến thắng của Lucas Ocampos. Với chiến thắng này, đội bóng Công quốc đã có 35 điểm và chỉ còn kém đội đầu bảng PSG 2 điểm. Trong khi đó, trên sân nhà Lille cũng có chiến thắng quan trọng 1-0 trước ông lớn Marseille để tiếp tục bảo vệ vị trí thứ 2 trên BXH với 36 điểm, kém đội đầu bảng PSG 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Mới đây hãng thể thao Adidas đã cho ra mắt Brazuca - trái bóng sẽ được sử dụng tại World Cup 2014 tại Brazil. Bóng Brazuca nặng 437gram, cũng là trái bóng đầu tiên có 6 mặt để tăng tính đối xứng. Theo tiết lộ, trái bóng sẽ không đổi hướng bay trên không làm các thủ môn lo ngại như "thảm họa" Jabulani trước đây. 

Huyền thoại người Brazil, một người luôn dành nhiều tình cảm cho Real Madrid, bất ngờ lên tiếng ủng hộ ngôi sao Lionel Messi giành chiến thắng tại cuộc đua Quả bóng vàng năm nay. Ronaldo cho rằng chính việc Messi phải nghỉ dưỡng thương sẽ cho phép anh trở lại mạnh mẽ hơn khi đã tràn trề năng lượng vào đầu năm tới. Ronaldo chờ đợi sẽ thấy cầu thủ này lần thứ 5 liên tiếp đăng quang giải thưởng cá nhân cao quý nhất của giới cầu thủ.


Tiền vệ 26 tuổi người Chile đã đàm phán với gia hạn hợp đồng với Juventus từ vài tuần qua và trong ngày hôm qua (4/12), đôi bên đã ký vào giao kèo mới có thời hạn nhiều hơn 1 năm so với hợp đồng cũ. Như vậy, việc nhà ĐKVĐ Serie A có thể giữ Arturo Vidal tới năm 2017 đã dập tắt mọi hi vọng chèo kéo cầu thủ này của Real Madrid hay M.U trong tháng 1/2014.

8. Marcelo được đề cử vào danh sách cầu thủ Brazil xuất sắc nhất năm
Nguồn tin từ website chính thức của Real cho biết, hậu vệ trái Marcelo đã được đề cử vào danh sách 30 cầu thủ Brazil xuất sắc nhất năm. Đây là lần thứ 6 French Sambafoot Association tổ chức cuộc bầu chọn này. Ngoài Marcelo, những cái tên khác như Neymar, Thiago Silva, Dante, Daniel Alves, Paulinho, Lucas Moura, Hulk hay Raffael cũng đều có mặt.

9. Hoàng Quý Phước cầm cờ đoàn Việt Nam tại lễ khai mạc
VĐV bơi lội Hoàng Quý Phước đã được chọn là người cầm cờ cho đoàn Việt Nam tại lễ khai mạc SEA Games 27. Quý Phước là một trong những niềm hy vọng vàng của thể thao Việt Nam ở kỳ SEA Games này. Anh là đương kim vô địch SEA Games ở 2 nội dung bơi: 100 m tự do và 100 m bướm.


Nguyễn Văn Đông, tiền vệ sinh năm 1991 từng có 3 mùa bóng đầu quân cho V.HP đã bất ngờ tìm đến cái chết bằng cách uống thuốc độc. Theo nhiều nguồn tin, vào đầu giờ chiều qua, Nguyễn Văn Đông uống thuốc độc ngay tại nhà riêng của mình ở Hải Phòng. Ngay sau đó, anh được gia đình phát hiện và đưa ngay vào viện. Tuy nhiên, khi ấy Văn Đông đã ở trong tình trạng nguy kịch nên anh được chuyển tiếp lên bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để cấp cứu. 

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x