Bóng Đá Plus trên MXH

TỔNG HỢP: 10 sự kiện KHÔNG THỂ bỏ qua ngày 2/12
BONGDAPLUS.VN • 16:48 ngày 02/12/2013
BONGDAPLUS tổng hợp những tin tức bóng đá đáng chú ý nhất trong 24h qua.
    1. Vòng 13 Premier League: M.U bị cầm chân, Man City và Chelsea cùng thắng
    M.U và Tottenham đã chia điểm với tỉ số 2-2 trong một trận đấu đầy cảm xúc tại White Hart Lane tối qua. Trong khi đó, Chelsea bị Southampton mở tỉ số từ rất sớm, song đã ngược dòng thành công để giành chiến thắng chung cuộc 3-1. Trên sân nhà, Man City không gặp nhiều khó khăn khi vượt qua Swansea City với cách biệt 3 bàn không gỡ. Bất ngờ lớn nhất ở loạt trận đêm qua là việc Liverpool để thua 1-3 trên sân của Hull City. Kết quả đó khiến vị trí trên bảng xếp hạng có một vài sự xáo trộn: Chelsea vươn lên thứ 2 (27 điểm), Man City lên thứ 3 (25), Liverpool tụt xuống thứ 4 (24) và M.U lại “trôi” xuống vị trí thứ 8 (22).

    Trong chuyến hành quân đến sân San Mames của Athletic Bilbao, Barca đã bất ngờ nhận thất bại với tỉ số 0-1 bởi pha lập công duy nhất của Muniain ở phút 70. Đây là lần đầu tiên thầy trò HLV Gerardo Martino trắng tay trong một trận đấu ở La Liga mùa này. Kết quả này khiến Barca đã để Atletico Madrid đuổi kịp về điểm số (cùng được 40 điểm). Khoảng cách giữa Barca và đội thứ 3 là Real cũng chỉ còn là 3 điểm.

    Xavi và các đồng đội nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải này

    3. Vòng 14 Serie A: Juve thẳng tiến, Roma lại hòa
    Sau khi chuỗi trận toàn thắng bị chặn đứng, Roma đã trải qua 4 trận hòa liên tiếp và đối thủ mới nhất cầm chân đội bóng thủ đô là Atalanta với tỉ số 1-1. Trong khi đó, Juventus đã có thêm 3 điểm từ chiến thắng 1-0 trước Udinese. Ở những trận đấu đáng chú ý khác, Milan vượt qua Catania với tỉ số 3-1, còn Inter hòa 1-1 với Sampdoria. Lúc này, Juventus vẫn đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 37 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Roma 3 điểm. 

    Ngôi sao người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic đã đóng góp 2 bàn vào chiến thắng 4-0 của PSG trước Lyon. Hai cầu thủ khác đã ghi bàn cho PSG ở trận đấu này là Edinson Cavani và Thiago Silva. Kết quả đó giúp PSG tiếp tục dẫn đầu trên bảng xếp hạng Ligue 1 với 37 điểm, nhiều hơn đội đứng thứ 2 là Lille 4 điểm, và đội xếp thứ 3 Monaco 5 điểm.

    5. John Terry chạm mốc 400 trận chơi cho Chelsea
    Trung vệ John Terry đã có trận đấu thứ 400 cho Chelsea tại Premier League khi được HLV Jose Mourinho điền tên vào đội hình xuất phát ở cuộc tiếp đón Southampton tối qua (1/12). Ngôi sao người Anh đã “kỉ niệm” dấu mốc này bằng việc ghi bàn thắng quan trọng, giúp Chelsea vượt lên dẫn trước 2-1 trước khi có chiến thắng chung cuộc 3-1.

    John Terry có trận đấu thứ 400 trong màu áo Chelsea

    Ngày hôm qua, Chủ nhật 1/12, bộ phim tài liệu "The Class of 92" đề cập về "Thế hệ Vàng 92" của M.U đã có buổi giới thiệu trước công chúng tại London. Những cậu nhóc trong thập niên 90 của thế kỷ trước giờ đều chuẩn bị bước sang tuổi tứ tuần, xuất hiện rạng ngời bên gia đình của mình. Ngoài sự góp mặt của những nhân vật chính, tại buổi lễ cũng có nhiều những khách mời của làng giải trí Anh quốc, những cựu cầu thủ nổi tiếng...

    7. Arsenal mượn được Alvaro Morata
    Tờ Onda Cero đưaa tin, Arsenal đã thuyết phục được Real Madrid cho họ mượn tiền đạo trẻ Alvaro Morata từ tháng 1/2014. Đây được coi là sự bổ sung hợp lý của HLV Arsene Wenger trong bối cảnh đội hình Pháo thủ chỉ còn 1 trung phong duy nhất là Olivier Giroud. Morata được coi là một trong những triển vọng nhất của bóng đá xứ sở "Bò tót" đã ghi được 11 bàn/12 trận ra sân cho đội U21 Tây Ban Nha.

    8. Fulham sa thải Martin Jol
    Chủ tịch Shahid Khan của Fulham đã đưa ra thông báo trên website chính thức của đội bóng về việc sa thải HLV Martin Jol. Đây được xem như là hệ quả từ chuỗi thành tích kém cỏi của Fulham dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Hà Lan ở mùa giải năm nay khi họ đang nằm trong nhóm có nguy cơ xuống hạng (xếp thứ 18, 10 điểm/13 trận).

    Marin Jol trở thành HLV thứ 3 mất việc mùa này

    Đoàn phóng viên báo Bóng đá xuống sân bay quốc tế Yangon với lỉnh kỉnh những máy ảnh, máy quay phim được cả chục tình nguyện viên đứng cả dậy để đón chào vì “Các bạn là đoàn đầu tiên đấy!”. Với vốn tiếng Myanmar bập bõm cùng những nụ cười, chúng tôi nhanh chóng chiếm được cảm tình của các tình nguyện viên nơi đây và mọi câu hỏi, thắc mắc của chúng tôi được giải đáp cực kỳ tận tình. 

    Chỉ còn ít ngày nữa, U23 Việt Nam sẽ bước vào chiến dịch SEA Games 27 nhưng HLV Hoàng Văn Phúc hiện vẫn chưa thể chốt lại danh sách nhân sự sẽ lên đường sang Myanmar khi tiền vệ Huy Hùng vừa gia nhập danh sách chấn thương.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội