Sáng 17/11, Lễ ký kết hợp đồng tài trợ trang phục giữa Câu lạc bộ bóng đá Sông Lam Nghệ An và hãng thể thao Grand Sport đã diễn ra tại Hà Nội.
Trải qua một năm đầy khó khăn 2021, SLNA đang có những thay đổi tích cực. Ngoài việc giữ chân các cầu thủ trụ cột, Ban lãnh đạo CLB SLNA cũng đang kêu gọi một số ngôi sao hiện đang khoác áo ĐTQG trở về cống hiến cho đội bóng quê hương. Kế thừa những yếu tố mang tính bản sắc, truyền thống, một trong những vấn đề trọng tâm được Ban lãnh đạo CLB SLNA là xây dựng và phát triển thương hiệu.
Từ đó, kêu gọi các nhà tài trợ, thương hiệu cùng đồng hành. Và một trong những thương hiệu lớn mà CLB SLNA đạt được thoả thuận hợp tác là hãng thể thao Grand Sport đến từ Thái Lan. Thực tế trong quá khứ, từ những năm 2000, hãng thể thao này đã là đối tác tin cậy của CLB SLNA. Trong đó điểm nhấn lớn nhất là chức vô địch V.League năm 2011. Tuy nhiên lần này, Grand Sport mới chính thức là đơn vị tài trợ trang phục của đội bóng xứ Nghệ.
Giá trị hợp đồng tài trợ theo ước tính rơi vào khoảng 2 tỷ đồng/năm. Hai bên hợp tác toàn diện ở các hạng mục trang phục cho cả Đội 1 SLNA (Đội V.League) lẫn các tuyến của Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ SLNA. Điều đặc biệt, CLB SLNA và Grand Sport cũng tìm được tiếng nói chung trong việc phân phối các sản phẩm trang phục chính hãng đến các cổ động viên.
Chia sẻ về sự hợp tác này, đại diện Grand Sport ông Trần Thành Trung cho biết: “CLB SLNA là một trong những CLB lớn và giàu thành tích nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi đánh giá cao tầm nhìn, định hướng và quyết tâm của Ban lãnh đạo CLB. Chúng tôi mong muốn cung cấp trang phục cho CLB SLNA để hỗ trợ tốt nhất cho quá trình thi đấu và sinh hoạt của các VĐV nói riêng và CLB nói chung. Từ đó, chung tay cùng CLB phát triển kênh phân phối các sản phẩm chính hãng, phục vụ đông đảo người hâm mộ SLNA”.
Về phía SLNA, ông Trương Mạnh Linh – TGĐ kiêm Giám đốc điều hành chia sẻ: “ Sự uy tín, chất lượng của các sản phẩm của hãng là điều mà bất kỳ CLB nào tại Việt Nam cũng đều mong muốn. Bên cạnh đó, phần lớn các CLB tại Việt Nam còn khá bỡ ngỡ trong lĩnh vực này nên chúng tôi mong muốn hướng đến sự chuyên nghiệp và nhận được sự hỗ trợ tích cực từ một đơn vị đã có nhiều kinh nghiệm như Grand Sport.
Nằm trong kế hoạch tổng thể về mặt hình ảnh, truyền thông, dự kiến CLB SLNA sẽ sớm công bố bộ nhận diện thương hiệu mới trước và ra mắt mẫu áo đấu chính thức của mùa giải mới vào tháng 1/2022. Được biết, ngoài SLNA, Grand Sports cũng sẽ ký hợp đồng tài trợ trang phục với một CLB khác của V.League là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
"Trong cái khó, ló cái khôn". Ảnh hưởng lớn của dịch Covid-19 cũng là một đòn bẩy để các CLB quyết liệt hơn trong việc tìm ra những giải pháp mang tính cách mạng nhằm trụ lại và phát triển ở trạng thái bình thường mới với guồng quay bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Trên thực tế, một năm về trước, SLNA đã đứng ở bờ vực khó khăn về tài chính. Tuy nhiên, sự xuất hiện của nhà tài trợ mới cùng với đó là hàng loạt những sự quan tâm, tìm kiếm giải pháp tăng trưởng nguồn thu đã vực dậy đội bóng xứ Nghệ. CLB này tích cực cải tổ diện mạo từ hệ thống trang thiết bị, đại bản doanh, nhà ăn được xây mới... Thêm vào đó, việc tích cực hoạt động trên thị trường chuyển nhượng, với việc giữ chân Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh và cùng với đó là việc rục rịch đưa về 2 tuyển thủ quốc gia Quế Ngọc Hải và Nguyễn Trọng Hoàng của SLNA đã trở thành đòn bẩy giải pháp thu hút sự quan tâm trở lại của nhiều nhà tài trợ, nhà đầu tư.
Điển hình chính là việc họ đã ký kết hợp đồng có giá trị lên đến 2 tỷ đồng với Grand Sports. Những gì mà SLNA làm được, với những giải pháp để vượt qua ảnh hưởng dịch bệnh có thể là bài học cho nhiều CLB khác tại V.League nói riêng và Việt Nam nói chung học tập.
* Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ