Bình luận: Dự đoán chỉ là dự đoán

HẢI PHONG
Từ 15:18 ngày 07-12-2013
Năm 2009, sau lễ bốc thăm phân bảng VCK World Cup 2010, nhật báo The Sun nổi tiếng của nước Anh đã vẽ bìa bằng 4 cái tên lớn: England (Anh), Algeria, Slovenia và Yanks (Mỹ), những đội tuyển rơi vào cùng bảng C.
Bốn ký tự đầu của những cái tên trong bảng đấu ấy ghép lại thành chữ “EASY”, nghĩa là “dễ dàng”. Một bìa báo thể hiện sự ngạo mạn của người Anh: họ cho rằng với 3 đội tuyển như trên thì đây sẽ là một bảng đấu mà ĐT Anh  có thể vượt qua mà chẳng tốn giọt mồ hôi nào.

Nhưng rốt cục thì chẳng có “EASY” nào xuất hiện. Anh đã lết vào vòng 1/8 của World Cup 2010 một cách đầy khó nhọc. Họ hòa trước Mỹ và Algeria, trước khi thắng được Slovenia với tỷ số tối thiểu. Nếu không có bàn thắng bằng vàng của Defoe vào lưới Slovenia, thì có lẽ Tam sư đã về nước sớm trong nhục nhã. Tất nhiên là kết cục của họ về sau cũng là cúi đầu về nước, nhưng dù sao thì về nước bởi Đức cũng còn đỡ hơn là bởi thứ trước đó họ cười nhạo là “EASY”.

Việc dự đoán trong bóng đá luôn là như thế. Khi những kết quả bốc thăm được công bố, người ta tin rằng bảng đấu này nhẹ nhàng, bảng kia là “Tử thần”. Nhưng thực tế thi đấu luôn có thể tạo ra những bất ngờ, như trong trường hợp của người Anh năm 2010.



Cũng năm 2010 ấy, rất nhiều người đã tin rằng Italia sẽ dễ dàng vượt qua bảng  F. “Tây Ban Nha, Anh và Italia là những người chiến thắng sau lễ bốc thăm” – hãng tin thể thao ESPN đăng tin lớn. Bên lề buổi lễ, khi được hỏi về các đối thủ trong bảng, HLV Marcelo Lippi thậm chí không buồn đả động đến New Zealand một từ nào, mà chỉ dành chút tôn trọng cho Slovakia và Paraguay. Kết quả thì sao? Các nhà ĐKVĐ thế giới bị loại với tư cách đội cuối bảng và thậm chí bị kẻ “vô danh tiểu tốt” New Zealand cầm hòa.

Hôm qua, sau khi lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2014 kết thúc, hẳn cũng nhiều người đưa ra những mô tả mang tính khái quát về các bảng đấu: có người sẽ nói về việc bảng D là “Bảng tử thần”, người thì tin rằng bảng E và bảng F sẽ rất thuận lợi cho Argentina và Pháp trong việc giành vé đi tiếp. Nhưng nếu hỏi những người Pháp vào thời điểm này thì có lẽ họ sẽ chẳng muốn nói quá nhiều và quá mạnh về tương lai. Đội bóng này đã quá hiểu thế nào là “bảng đấu dễ” sau những lần bị loại cay đắng ở World Cup 2002 và 2010.

Trong bóng đá, mọi thứ đều có thể xảy ra. Và biết đâu đấy, mọi thứ sẽ không hề giống như những dự đoán? Uruguay của Suarez sẽ càn quét bảng D, trong khi những người Anh đá như mất hồn vì khí hậu nóng bực Brazil (điều mà HLV Roy Hodgson lo ngại) và chỉ có một bảng đấu chênh lệch chứ chẳng có “Tử thần” nào? Ecuador và Honduras sẽ chơi với một tinh thần quả cảm và Pháp sẽ phải tốn rất nhiều mồ hôi để đi tiếp hoặc một lần nữa bị loại?

Dự đoán sẽ chỉ là dự đoán, và nếu những điều bất ngờ xảy ra, Tử thần không xuất hiện mà chỉ có những “New Zealand mới”, thì đó mới chính là điều tuyệt vời nhất của World Cup 2014 nói riêng và bóng đá nói chung.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x