Hãy vững tin vào Ibra!

VIỆT DŨNG
Từ 20:17 ngày 17-11-2013
Sau thắng lợi 1-0 của BĐN tại Lisbon, giới chuyên môn dường như đã quá tập trung vào bàn thắng duy nhất của Ronaldo, mà quên mất rằng khoảng cách 1 bàn trong bóng đá luôn rất mong manh, trong khi Thụy Điển vẫn còn 90 phút lượt về trên sân nhà Friends Arena để xoay chuyển tình thế.
Bàn thắng duy nhất được ghi do công của Cristiano Ronaldo ở những phút cuối trận lượt đi diễn ra tại thủ đô Lisbon đã ít nhiều tạo lợi thế cho BĐN trước trận lượt về, nhưng dẫu sao, tỉ số 1-0 thì quá mong manh và thầy trò HLV Erik Hamren chẳng việc gì phải nản chí.

Thực ra, ngay từ cách tiếp cận trận đấu, HLV Hamren đã cho thấy ông không hề muốn chủ động chơi đôi công với chủ nhà. Thụy Điển đã ra quân với một sơ đồ nặng về phòng ngự với mình Ibra phía trên và chủ trương phản công bằng những đường bóng dài. Một thất bại với tỉ số chấp nhận được có lẽ không nằm ngoài tính toán của vị chiến lược gia 56 tuổi.

HLV Erik Hamren

Chấp nhận chơi phòng ngự bị động ở lượt đi, nghĩa là Hamren đã quyết định đặt cược toàn bộ vào trận lượt về sẽ diễn ra vào rạng sáng thứ Tư tới tại thành phố Solna, Stockholm. Rõ ràng, Hamren rất tự tin vào bản lĩnh của các cầu thủ áo vàng xanh khi được thi đấu trên sân nhà.

Niềm tin ấy cũng không phải là không có cơ sở. Thụy Điển đã thắng tới 7 trong số 10 trận sân nhà gần nhất, trong đó có màn vùi dập ĐT Anh 4-2 cách đây đúng 1 năm. Có thể thấy, sân nhà Friends Arena vẫn luôn là một “pháo đài” truyền thêm lửa cho những “chiến binh Viking” hiện đại.

Bên cạnh đó, nên nhớ rằng ĐT Thụy Điển còn có Zlatan Ibrahimovic - một “chiến binh” to lớn nhất, quả cảm nhất, đồng thời cũng… giỏi võ nghệ nhất, người là tác giả của cú “poker” vào lưới “Tam sư” trong trận thắng 4-2 vừa đề cập. Sở hữu kĩ thuật cá nhân siêu hạng, khả năng dứt điểm cực tốt và cả kỹ năng không chiến, Ibra luôn tiềm ẩn sự bùng nổ khó lường trong một ngày anh có phong độ cao nhất.

Ibra chưa tỏa sáng như mong đợi

Trận play-off lượt về với ĐT BĐN có thể là cơ hội cuối cùng để tiền đạo của PSG dự một VCK cúp thế giới. Anh đã 32 tuổi, đồng nghĩa những năm tháng đỉnh cao của sự nghiệp cầu thủ đang dần lùi lại phía sau. Ibra luôn muốn được công nhận như một cầu thủ vĩ đại, nhưng muốn thế, anh cần tỏa sáng trong những trận cầu lớn. 

Và hiển nhiên, chẳng có trận cầu nào lớn hơn, quan trọng hơn trận chiến sắp tới tại Solna, không chỉ với cá nhân Ibra, mà còn với cả đất nước Thụy Điển, thậm chí là với cả cộng đồng Scandinavia rộng lớn.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x