Báo chí Thụy Điển và BĐN đều "nhắm" vào Ronaldo

QUANG MINH
Từ 09:17 ngày 17-11-2013
Sau khi tỏa sáng trong trận play-off World Cup 2014 giữa Bồ Đào Nha và Thụy Điển, siêu sao Ronaldo đã nhận những chỉ trích nặng nề của báo chí Thụy Điển, song lại được ca ngợi như một vị cứu tinh tại quê nhà Bồ Đào Nha.
Dù để thua 0-1 trước Bồ Đào Nha tại Lisbon, song báo chí Thụy Điển vẫn tin tưởng đội bóng nước nhà sẽ làm nên cuộc lội ngược dòng trong trận lượt về đêm thứ Ba tới tại Stockholm. Bên cạnh đó, những tờ chính thống như tờ báo hàng ngày lớn nhất "Dagens Nyheter", "Svenska Dagbladet" hay những tờ báo "lá cải" như "Aftonbladet", "Expressen" lại tập trung "đánh" Ronaldo tơi tả bởi những hành vi của ngôi sao người Bồ Đào Nha đã thể hiện trong trận đấu vừa qua.

"Chúng tôi vẫn không loại trừ khả năng đi tiếp của Thụy Điển", nhật báo Dagens Nyheter giật tít, ngoài ra tờ báo này cũng cho biết kinh nghiệm trong các loạt trận play-off World Cup sẽ là "một cách sống sót để đi qua thung lũng của cái chết" trước khi "trở lại với tư cách là một trong những đội ở vòng bảng World Cup".

Báo chí Thụy Điển vẫn có niềm tin về cuộc lội ngược dòng thứ Ba tới

Ít lạc quan hơn, Svenska Dagbladet chỉ có những nhận xét khá chung chung khi cho rằng khả năng lật ngược thế cờ của Thụy Điển là 50-50 và cảm thấy "hạnh phúc" khi đội nhà chỉ để thua 1 bàn tại Lisbon để có được chút ít lợi thế cho trận lượt về.

Trái ngược với sự hòa hữu của những mặt báo chính thống, các tờ báo "lá cải" của Thụy Điển lại tập trung chỉ trích hành vi của Ronaldo, ngôi sao sáng nhất của Bồ Đào Nha sau tình huống cố tính đá bóng vào người thủ thành Isaksson dù đã bị cắt còi do lỗi việt vị, sau tình huống này ngôi sao của Real đã phải nhận thẻ vàng do phạm lỗi húc đầu vào hậu vệ Lustig.

"Tức giận với hành vi của Ronaldo.... nhưng vẫn giành quyền đi tới Brazil", tờ báo lá cải Expressen giật tít trên trang bìa của mình với nhận định Thụy Điển xứng đáng có kết quả tốt hơn, nhưng đã bị giảm cơ hội sau thất bại tối thiểu.

Ronaldo bị cho là kẻ "khó ưa" và hay "rên rỉ"

Trong khi đó, tờ Aftonbladet đã nhấn mạnh Ronaldo là cầu thủ "khó ưa" và hay "rên rỉ", song cũng không quên ca ngợi ngôi sao 28 tuổi là "anh hùng" của bóng đá Bồ Đào Nha. Ngoài ra, tờ báo này cũng cho rằng chính hiệu suất kém cỏi của chân sút Ibrahimovic đã tác động rất lớn đến thất bại của đội nhà.

"Zlatan đã thiếu sắc bén trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. Để được nhìn nhận như một đội bóng tốt nhất, cầu thủ phải khẳng định được giá trị tốt nhất".

Bên cạnh những tờ báo, các cầu thủ Thụy Điển cũng cảm thấy "cay cú" với hành động của Ronaldo. Hậu vệ Lustig cho biết: "Tôi đã rất tức giận với anh ta, vì vậy tôi đã bỏ đi và hét lên. Anh ta đã va chạm với tôi và húc vào trán tôi, nhưng không có gì khác xảy ra".

Trái ngược với những phản ứng tiêu cực từ báo chí đất nước Bắc Âu, Ronaldo được báo chí quê nhà ca ngợi như một anh hùng dân tộc sau khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Bồ Đào Nha có một chút ưu thế trước trận lượt về.

"Cristiano Ronaldo đã phá vỡ tảng băng Thụy Điển", "Seleccao tiển thẳng tới Brazil", Ronaldo và Bồ Đào Nha tới gần World Cup", "Seleccao, 90 phút nữa là tới Brazil"... đó là những dòng tít dày đặc trang nhất các tờ báo thể thao nổi tiếng của Bồ Đào Nha.

"Người sắt Ronaldo sắp tới Brazil", nhật báo nổi tiếng A Bola viết.

"Người sắt" Ronaldo đưa Bồ Đào Nha tới Brazil

"Khi đội bóng cần, anh ấy luôn lên tiếng", tờ Record cũng chia sẻ trên trang nhất của mình, "Chiếc máy bay đã cất cánh tới Brazil tại sân vận động ánh sáng và được điều khiển bởi Ronaldo, người sẽ giúp Bồ Đào Nha lên đường tới World Cup sau trận lượt về tại Stockholm", tờ báo này chi tiết trong bài.

Cùng chung quan điểm với hai nhật báo trên, cây viết Correio da Manha viết: "Đó là một lợi thế nhỏ nhưng rất đẹp. Không có gì được quyết định, song lúc này mọi chuyện đểu dễ dàng hơn rất nhiều. Vượt lên dẫn trước là đủ để chúng ta tin rằng phần khó nhất đã bị bỏ lại phía sau".

"Con đường tới Brazil chưa bao giờ quá gần như lúc này sau bàn thắng của Ronaldo", Jornal de Noticias, một tờ báo lớn ở miền Bắc Bồ Đào Nha nhấn mạnh.

 
Ibrahimovic bị lu mờ bởi Ronaldo

"Ronaldo đã bắt đầu như một người anh hùng, trong khi ngôi sao Ibrahimovic của Thụy Điển đã bị lu mờ hoàn toàn", tờ báo Publico viết.

"Hơn một chiến thắng, Bồ Đào Nha đã mang đến một tia hy vọng. Ở một đất nước đang gặp nhiều khó khăn, một vài tuần sống trong không khí lễ hội bóng đá trong năm 2014 không phải là một viễn cảnh xấu".
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x