Bóng Đá Plus trên MXH

Khám phá World Cup: Đột nhập “trại lính” của Tam sư
MINH VIỆT (từ Rio de Janeiro, Brazil) • 10:07 ngày 19/06/2014
Đó là một trại lính đúng nghĩa. Bởi nơi rèn quân của tuyển Anh tại Brazil nằm trong khu doanh trại quân đội của vùng Urca, gần đường Joao Luis Alves và dưới chân ngọn núi Sugarloaf. Thậm chí, an ninh nơi đây còn nghiêm ngặt hơn cả khi tôi vào sân Sao Paulo hay Maracana...

    NGHIÊM NGẶT HƠN CẢ FIFA
    Hầu hết các ĐT dự World Cup 2014 đều chọn khách sạn hoặc khu resort riêng làm nơi đóng quân và tập luyện thì ĐT Anh chơi bài độc, họ chui vào một trại lính nằm trong vùng Urca rèn quân. Từ chỗ khách sạn tôi ở đến trại lính này chỉ 15km. Nhưng nạn kẹt xe ở Rio thì kinh khủng, nên để nuốt trôi khoảng cách này phải mất gần 1 tiếng taxi. 

    Đây là một trại lính thực sự. Ngay từ vòng ngoài, trước cổng vào khoảng 1km, lính đặc nhiệm, xin nhấn mạnh: lính đặc nhiệm chứ không phải cảnh sát, đã đứng để phân luồng. Mọi ô tô ra vào khu vực này đều phải có thẻ hoạt động riêng. Các phóng viên muốn vào phía trong cũng bị kiểm tra thẻ FIFA cực kỳ tỷ mỉ, trong đó khâu đầu tiên là chụp ảnh để làm hồ sơ khách đến thăm. Một phóng viên người Anh chia sẻ: “Đội tuyển của chúng tôi đã thuê hẳn đội lính đặc nhiệm của Brazil để bảo vệ nơi này. Ở các SVĐ tại World Cup, bạn cũng chỉ thấy cảnh sát là nhiều chứ không có lính đặc nhiệm như ở đây đâu. Họ được trang bị súng máy, lựu đạn... tóm lại là đầy đủ vũ khí để chống... khủng bố”. 

    Bề ngoài “hầm hố” là thế nhưng tiến sâu vào phía trong, khung cảnh trại lính này tuyệt đẹp. Những ngôi nhà được xây với thế lưng tựa núi Sugarloaf còn mặt tiền hướng ra biển Praia do Forte. Cả khu này rộng mênh mông, đủ để phục vụ cả ngàn người. Khu vực dành riêng cho ĐT Anh nằm sâu ở phía trong, rất riêng biệt. Để đảm bảo an ninh tuyệt đối, luôn có rất nhiều lính đặc nhiệm đứng phân làn lối đi riêng dành cho Tam sư. 


    Để vào được trung tâm báo chí của tuyển Anh, chúng tôi tiếp tục phải qua một lớp kiểm tra an ninh nữa. Họ kiểm tra ba-lô và khám từng người một dù khâu này đã được lính đặc nghiệm đã làm 1 lần ngay từ cổng. Không phát hiện vấn đề gì khả nghi, họ mới cấp cho chúng tôi một chiếc vòng màu xanh với dòng chữ “Club England Security”. Có chiếc vòng này, các phóng viên mới được vào khu Media Centre. Chưa hết, tại cửa Media Centre, lúc nào cũng có 2 lính đặc nhiệm đứng canh gác. 

    Tôi đã mò ra khu sân tập của tuyển Anh với hy vọng chụp được 1 bức ảnh. Nhưng đừng mơ, nơi đây cũng có lính đặc nhiệm đứng bảo vệ và họ lập tức ra dấu không được chụp ảnh ngay khi bạn mới lôi máy ảnh ra. Tóm lại, đúng là người Anh luôn chi tiết và tỷ mỉ. Tôi đã vào SVĐ Sao Paulo nơi diễn ra lễ khai mạc, rồi cả Maracana huyền thoại, nhưng chưa chỗ nào thấy bảo vệ nghiêm như “doanh trại của ĐT Anh”.

    NGƯỜI ANH CŨNG SĂN... TUYỂN ANH
    Sau khi khám phá một vòng quanh doanh trại, tôi gặp một nhóm CĐV tuyển Anh đứng sẵn ở ngoài. Thấy tôi vừa từ bên trong ra, họ liền hỏi: “Anh có biết bao giờ Tam sư trở về “doanh trại” không?”. Tôi lắc đầu. 

    Tôi thắc mắc thì được ông Smith (người Ireland) chia sẻ: “Gia đình tôi đến đây để cổ vũ đội tuyển Anh. Chúng tôi thuê nhà ở gần đây thôi, chỉ cách khu vực này 4-5 km. Mấy ngày nay rồi, chúng tôi đều ra đây ngồi “rình” tuyển Anh nhưng phục mãi và vẫn chưa thấy ai. Họ lúc nào cũng kín như bưng ý. Còn mấy ông lính canh kia thì đuổi liên tục khi chúng tôi có ý lại gần cổng doanh trại. Tóm lại là chẳng thu hoạch được gì”.


    Ông Smith kể thêm: “Trận cuối của tuyển Anh đá tại Belo Horizonte. Chúng tôi cũng đã thuê phòng gần chỗ khách sạn họ đóng quân rồi. Chúng tôi quyết gặp bằng được thần tượng thì thôi. Đã thành truyền thống, ở EURO hay World Cup nào chúng tôi cũng theo chân đội. Chúng tôi đơn giản chỉ muốn gặp họ, ngay tại đây, để trực tiếp lời chúc may mắn tới cả đội và cầu chúc Anh sẽ chiến thắng Uruguay đêm nay”.

    Tam sư chọn nơi tập luyện liên quan đến phong thủy
    Từ chỗ doanh trại quân đội này đến khách sạn tuyển Anh nằm ở khu Sao Conrado mất khoảng 30 phút chạy xe taxi. Được biết, Tam sư chọn nơi đây tập luyện có liên quan chút đến phong thủy. Bởi tại World Cup 1970, Brazil cũng đóng quân ở đây và giành chức VĐTG.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Cùng chuyên mục
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội