Chiếc SR400 đời 1984 qua tay Jeremy Tagand đã trở nên hoàn toàn khác biệt. “Trái tim” của chiếc xe nguyên bản đã được thay thế: piston cỡ lớn do Wossner sản xuất giúp cải thiện dung tích động cơ lên đến 555 cc thay vì 399 cc. Bên cạnh đó, những van hút – xả trong động cơ cũng được thay thế bằng loại có kích thước lớn hơn và sử dụng lò xo được làm bằng titanium. Tay dên được thay bằng loại sử dụng trên mẫu SR500.
Về ngoại hình cũng có nhiều sự thay đổi lớn. Bình xăng lớn được làm bằng nhôm theo phong cách café-racer. Bộ gắp sau được thay mới hoàn toàn bằng để có thể lắp vừa chiếc bánh bản rộng (đường kính 14 inch so với 18 inch ban đầu) được sử dụng trên chiếc TW225 của Yamaha. Cặp giảm xóc sau cũng được bố trí khác biệt so với thông thường khi được cho vào giữa khung xe.
Yamaha SR400 đời 1984 nguyên bản
Một điểm nhấn nữa trên bản “độ” này là đồng hồ công-tơ-mét (đo tốc độ) được gắn phía dưới, cùng với cụm phanh đĩa bánh trước. Trên tay lái, dàn dây điện được làm gọn và số lượng các công tắc điều khiển được cắt giảm đến mức tối thiểu.
Những thông số cơ bản của chiếc SR400 đời 1984 nguyên bản
Động cơ: 399 cc, 1 xylanh, làm mát bằng gió, hộp số 5 cấp, truyền động bằng xích
Công suất: 27 mã lực tại vòng tua 7000 vòng/phút
Khối lượng: 131 kg
Dung tích bình xăng: 12 lít
Lốp trước (rộng x đường kính): 3,5 x 19 inch
Lốp sau: 4 x 16
Một vài hình ảnh bản “độ” SR400