Chấm điểm Thụy Điển 2-3 BĐN: Điểm tuyệt đối cho Ronaldo!

Chi Nguyễn
Từ 10:13 ngày 20-11-2013
Trong một trận đấu có ý nghĩa sống còn của Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo đã thể hiện đẳng cấp và giá trị của một ngôi sao lớn khi ghi cả 3 bàn thắng giúp đội tuyển của anh giành vé dự VCK World Cup 2014.
Hãy cùng BONGDAPLUS nhìn lại hiệu quả thi đấu của cầu thủ 2 đội trong trận lượt về play-off World Cup 2014.

Thụy Điển
Andreas Isaksson: 5 điểm (thang điểm 10)
Isaksson đã phản xạ chính xác để đẩy bóng từ cú đánh đầu của Alves giúp Thụy Điển giữ sạch lưới trong hiệp 1. Tuy nhiên, thủ thành 32 tuổi đang khoác áo Kasımpasa đã bị Ronaldo khuất phục dễ dàng trong 3 lần đối mặt ở hiệp 2.


Mikael Antonsson: 5
Trung vệ của Thụy Điển đã thi đấu khá tốt trong 45 phút đầu tiên. Nhưng sau giờ nghỉ, Antonsson đã không thể đeo bám mỗi khi Ronaldo bứt tốc để ghi bàn.

M. Lustig: 4
Lustig đã có vài pha phạm lỗi thô bạo với Coentrao nhưng  may mắn không bị phạt thẻ. Hậu vệ cánh phải của Thụy Điển đã không hỗ trợ được cho đồng đội trong tất cả các bàn thua ở hiệp 2 của trận đấu.



Martin Olsson: 5
Hậu vệ đang khoác áo Norwich City đã tích cực lên tham gia tấn công trong thời gian đầu của trận đấu. Thế nhưng Olsson đã không thể làm được điều đó khi Bồ Đào Nha giành quyền kiểm soát thế trận.

Per Nilsson: 4
Cũng như các đồng đội khác ở hàng phòng ngự, trung vệ của Thụy Điển chỉ thi đấu hiệu quả trong hiệp 1. Bước sang hiệp 2, tốc độ của Ronaldo đã khiến hệ thống phòng thủ của Thụy Điển bị phá hủy hoàn toàn.

Alexander Kacaniklic: 4
Những đường chuyền từ bên cánh trái của Kacaniklic không đem lại hiệu quả cho thế trận tấn công của Thụy Điển. Chính vì thế, tiền vệ này đã bị thay ra ở phút 82.

Kim Kallstrom: 5
Kallstrom là một trong những điểm sáng hiếm hoi của Thụy Điển ở trận đấu vừa qua. Tiền vệ 31 tuổi này đã thực hiện 1 cú sút khiến Patricio phải dùng hết sức để cản phá, và anh cũng chính là người chuyền bóng để Ibrahimovic ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Rasmus Elm: 3
Màn trình diễn nhạt nhòa của Elm khiến tiền vệ mang áo số 6 bị thay ra ngay sau giờ nghỉ.

Sebastian Larsson: 5
Sau những pha xử lý kém hiệu quả ở đầu trận, Larsson đã thi đấu tốt dần hơn ở những phút cuối khi kết hợp khá ăn ý với Ibrahimovic và Elmander.

Johan Elmander: 5
Tiền đạo 32 tuổi này đã gặp nhiều khó khăn trước cặp trung vệ Pepe – Alves bên phía Bồ Đào Nha.



Zlatan Ibrahimovic: 8
Trong trận đấu mà người Thụy Điển hi vọng  Ibra sẽ tỏa sáng, ngôi sao đang khoác áo PSG đã lên tiếng. Tuy nhiên, cú đúp của Ibra – trong đó có 1 pha sút phạt đẳng cấp, là chưa đủ để giúp Thụy Điển giành vé đến Brazil mùa Hè tới. 

Dự bị:
Anders Svensson: 6
Có một vài pha cản phá tốt trước làn sóng tấn công mạnh mẽ của Bồ Đào Nha trong hiệp hai.

Jimmy Durmaz: Không chấm điểm.

Bồ Đào Nha
Rui Patricio: 5
Thủ thành 25 tuổi đã có 1 pha cứu thua xuất sắc trước cú dứt điểm của Larsson, nhưng sau đó đã không thể ngăn cản Ibra ghi bàn.

Bruno Alves: 6
Nhìn chung, Alves đã thi đấu hiệu quả trong trận đấu này, ngoại trừ tình huống mắc lỗi vị trí dẫn đến cú đánh đầu thành bàn của Ibra.

Fabio Coentrao: 6
Trước khi rời sân ở đầu hiệp 2 vì chấn thương, hậu vệ đang khoác áo Real đã thi đấu hiệu quả nơi hành lang cánh trái của Bồ Đào Nha.

João Pereira: 7
Hậu vệ 29 tuổi đang thuộc biên chế Valencia đã gây nhiều khó khăn cho hàng thủ của Thụy Điển với những pha dâng lên rất cao. Những đường tạt từ 2 cánh của cầu thủ này cũng tỏ ra rất hiệu quả.

Pepe: 6
Trung vệ 30 tuổi này đã thi đấu chắc chắn trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng đều mắc lỗi ở những tình huống dẫn đến 2 bàn thua của đội nhà.

Joao Moutinho: 9
Tiền vệ ngôi sao của Monaco là một người hùng thầm lặng của Bồ Đào Nha ở trận này. Những đường chọc khe tinh tế của Moutinho luôn đặt Ronaldo vào tư thế thuận lợi để ghi bàn mở tỉ số và bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho đội nhà.


Joao Moutinho (8) là người kiến tạo cả 2 bàn thắng của Ronaldo ở trận này

Miguel Veloso: 9
Là người phạm lỗi dẫn đến quả đá phạt hàng rào mà Ibra thực hiện thành công. Thế nhưng, tiền vệ 1 thời được cho là mục tiêu của M.U đã thi đấu rất chắc chắn trong phần lớn thời gian của trận đấu giúp tăng hiệu quả phòng ngự từ xa cho hàng thủ Bồ Đào Nha.

Nani: 4

Cầu thủ từng được xem là bản sao của Ronaldo lại có một màn trình diễn tương phản với người đàn anh từng là đồng đội ở M.U.

Raúl Meireles: 6
Cựu tiền vệ của Chelsea đã thi đấu rất năng nổ góp phần tăng sức chiến đấu hàng tiền vệ của Bồ Đào Nha.

Cristiano Ronaldo: 10
Không có lí do gì để không chấm điểm tuyệt đối cho Ronaldo ở trận đấu này. Trong 1 trận đấu quan trọng, siêu sao 28 tuổi này đã ghi cả 3 bàn thắng giúp đội nhà giành vé dự VCK World Cup 2014.

Hugo Almeida: 8
Chân sút 29 tuổi đang khoác áo Besiktas là người chuyền bóng rất thuận lợi để Ronaldo ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Bồ Đào Nha.

Dự bị:
Antunes: 6
Chơi tốt ở hành lang trái sau khi vào thay cho Coentrao.

Ricardo Costa: 5
Vào sân ở những phút cuối để gia cố cho hàng thủ. Có một vài tình huống đánh đầu giải nguy. 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x