Lượm lặt sau 2 trận tứ kết diễn ra đêm qua đêm qua, rạng sáng nay (6/7)

Thanh Sơn
Từ 10:53 ngày 06-07-2014
Nhờ bàn thắng duy nhất của tiền đạo Gonzalo Higuain, Argentina đã vượt qua Bỉ để giành quyền tham dự vòng bán kết World Cup 2014. Đối thủ sắp tới của Argentina là Hà Lan, đội bóng mới đánh bại Costa Rica sau những loạt luân lưu cân não. Sau đây là những thông tin lượm lặt xung quanh 2 trận tứ kết cuối cùng diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay.

- Sau khi Argentina giành quyền đi tiếp, lần đầu tiên người ta được chứng kiến 2 ông lớn của bóng đá Nam Mỹ là Brazil và đội bóng xứ Tango cùng có mặt ở bán kết của một kỳ World Cup.

- Với pha lập công giúp Argentina đánh bại Bỉ với tỷ số tối thiểu, tiền đạo Gonzalo Higuain đã chấm dứt chuỗi 6 trận liên tiếp không ghi được bàn thắng trong màu áo ĐTQG (tương đương với quãng thời gian 528 phút).

- Sau tình huống Gonzalo Higuain sút bóng dội xà ngang khung thành ĐT Bỉ, HLV Alejadro Sabella của ĐT Argentina đã tỏ ra vô cùng tiếc nuối. Hành động tiếc rẻ đó khiến ông suýt ngã xuống sân nếu như không có một trợ lý kịp thời lao ra đỡ.

HLV Sabella suýt ngã sau khi bày tỏ sự tiếc nuối với pha dứt điểm hỏng của Higuain

- Do bị rách cơ đùi, tiền vệ Angel di Maria của Argentina đã phải rời sân khi trận đấu với Bỉ mới diễn ra được hơn 30 phút. Theo những thông tin ban đầu, cầu thủ đang chơi cho Real Madrid này sẽ không kịp bình phục trước khi World Cup 2014 kết thúc.

- Với thắng lợi trước Costa Rica, Hà Lan đã có lần thứ 3 lọt vào bán kết trong 4 kỳ World Cup gần nhất đội bóng này tham dự. Đây thực sự là một thành tích rất đáng nể

- Trong 5 lần đối mặt với các cầu thủ Costa Rica từ cự ly 11m, thủ môn vào sân từ băng ghế dự bị Tim Krul đều đổ người đúng hướng và anh đã cản phá được 2 quả đá luân lưu.

- Trong trận đấu với Costa Rica, có tới 3 lần các cầu thủ Hà Lan đưa bóng chạm khung gỗ khung thành do Keylor Navas trấn giữ. 

Tình huống Van Persie đưa bóng chạm xà ngang Costa Rica

- Hà Lan đã 12 lần bị thổi phạt việt vị khi đối đầu với Costa Rica. Ở World Cup 2014, trừ Hà Lan ra không đội bóng nào bị phạt việt vị nhiều đến thế. 

- HLV Louis van Gaal tiết lộ, trước khi trận đấu giữa Hà Lan và Costa Rica diễn ra, ông đã dự định sẽ sử dụng thủ môn Tim Krul trong trường hợp hai đội phải giải quyết thắng thua qua những loạt “đấu súng”. Cũng theo Van Gaal thì ông không cho Jasper Cillessen biết kế hoạch của mình vì sợ anh thất vọng và không giữ được sự tập trung 
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x