World Cup 2014: Nhiều đội bóng muốn viết lại lịch sử

Bình Khang
Từ 10:24 ngày 31-05-2014
Nhiều đội tuyển đã từng gục ngã đau đớn trong trận chung kết của World Cup hoặc đã lâu rồi không được giương cao chiếc cúp vô địch. Giờ đây tất cả các đội bóng đó đều muốn viết lại lịch sử.
Brazil đang tìm cách xóa đi ký ức đau buồn năm 1950, khi bị đội bóng cùng châu lục Urugoay đánh bại trên sân Maracana huyền thoại. Cả đất nước của vũ điệu Samba lúc đó như có quốc tang và do đó chỉ việc nghĩ đến thất bại trên sân nhà lần này đã là một nỗi sợ hãi khủng khiếp đối với các CĐV áo vàng-xanh lá cây.
 
64 năm đã trôi qua kể từ ngày đó và trên thực tế đội tuyển Brazil cũng đã 5 lần vô địch thế giới, nhưng tất cả đều ở nước khác, do đó các khán giả nước chủ nhà vẫn muốn có một cơ hội nữa để đăng quang tại sân Maracana, trước Uruguay thì càng tốt. Chỉ có thể nỗi đau thua trên sân nhà mới được nguôi ngoai.

Chính vì vậy, trong những ngày này, cả nước Brazil đang hướng về đội tuyển của họ, cổ vũ và đến xem đội tuyển tập luyện, với mong muốn HLV Luis Felipe Scolari một lần nữa đưa Brazil một lần nữa bước lên bục vinh quang, như ông đã làm được năm 2002.


Scolari sẽ đưa ĐT Brazil lên ngôi như ở năm 2002?

Nhưng đâu chỉ có Brazil phải đau khổ trong lịch sử. Hà Lan còn tội nghiệp hơn, với 3 lần gục ngã tại trận chung kết. Đã thế ở World Cup lần này, họ lại phải đương đầu với đương kim vô địch Tây Ban Nha, cũng là đao phủ của họ năm 2010, ngay ở vòng bảng. 4 năm đã trôi qua, "Cơn lốc màu Da cam" cũng không thi đấu tốt tại EURO 2012, và lần này rất có thể họ lại phải chờ đợi thêm một lần World Cup nữa. 

Argentina cũng đã 28 năm nay không giành được một World Cup nào, mặc dù trong đội hình của đó đầy những ngôi sao như Batistuta, Caniggia, Ortega, Riquelme hay Palermo. Messi cũng chưa giành được thành tích lớn cùng ĐTQG như với Barcelona. Năm 2006, La Pulga còn là một đứa trẻ, năm 2010 lại không được sử dụng một cách hợp lý. Lần này, bên cạnh chủ nhân của bốn Quả bóng Vàng còn có một Di Maria đang thăng hoa, và đây có thể là cơ hội tuyệt vời cho đất nước của vũ điệu tango.

Nước Anh cũng bị lịch sử chối bỏ cách đây 4 năm khi một bàn thắng rõ ràng của Frank Lampar trước đội tuyển Đức không được trọng tài công nhận. Nhưng năm 1966, lần duy nhất đội bóng xứ sương mù vô địch World Cup họ cũng được một trọng tài biên giúp đỡ. Có thể đó là cái giá phải trả cho món nợ cách nay 44 năm.

Nước Pháp, nhà vô địch chủ nhà năm 1998, không ghi được một bàn nào tại Cúp Thế giới bốn năm sau. Năm 2006, họ lọt vào chung kết nhưng cuối cùng bị Italia đánh bại. 

Liệu đội nào có thể viết lại lịch sử của mình? Chúng ta hãy chờ xem.
Nguồn: Bongdaplus
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

Việt Nam
Philippines
Indonesia
Iraq
Indonesia
Philippines
Iraq
Việt Nam
Bảng xếp hạng
  • A
  • B
  • C
  • D
  • E
  • F
  • G
  • H
Xem thêm
Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng đá

Tổng Biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó tổng Biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
Địa chỉ liên hệ
Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: (84.24)35541188 - (84.24)35541199
Fax: (84.24)35539898
Email: toasoan@bongdaplus.vn
 

x