Bóng Đá Plus trên MXH

M.U nhắm Benteke cho mùa Đông
Minh Tâm • 05:10 ngày 10/09/2013
Ngay từ bây giờ, Man United đã lên kế hoạch cho kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Theo đó, tiền đạo Christian Benteke sẽ là mục tiêu hàng đầu của CLB chủ sân Old Trafford.
    Benteke trong tầm ngắm
    Kết thúc kỳ chuyển nhượng Hè 2013, HLV David Moyes và GĐĐH Edward Woodward bị CĐV Man United chê bai thậm tệ. Thất bại trong việc đưa những tên tuổi lớn về Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng vừa qua dường như đã làm nóng mặt bộ đôi trên, khiến họ nhanh chóng phác thảo kế hoạch mua sắm khi thị trường mở cửa trở lại vào tháng 1/2014.

    Tờ Daily Mirror cho biết, Christian Benteke hiện nằm trong tầm ngắm của Man United. Chân sút người Bỉ này đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Premier League mùa này với 3 bàn sau 3 vòng. Tố chất mạnh mẽ, dứt điểm đa dạng mà Benteke sở hữu rất hợp với triết lý của HLV David Moyes.

    Hè vừa qua, Benteke đã gia hạn hợp đồng với Aston Villa tới tận năm 2017. Song điều đó không làm cho Man United chùn bước. Nhà ĐKVĐ Premier League vẫn tin tưởng vào khả năng thành công ở thương vụ này, do mức lương của tiền đạo người Bỉ ở sân Villa Park tương đối thấp. Mỗi tuần, Benteke “chỉ” nhận được 60.000 bảng. Đấy là con số khá khiêm tốn so với tài năng của chân sút đã ghi bàn vào lưới Arsenal và Chelsea trong mùa giải này. Man United hoàn toàn có thể trả cho Benteke gấp rưỡi số tiền lương mà anh đang nhận được tại Aston Villa.



    Động thái dùng tiền lôi kéo có thể sẽ khiến Benteke chia tay sân Villa Park. Tuy nhiên, để có được chân sút người Bỉ, Man United sẽ phải cạnh tranh với Arsenal và Tottenham. Đây đều là những đội bóng có tiềm lực và chấp nhận chịu chi. Hè vừa qua, Tottenham đã ném vào thị trường chuyển nhượng tới 107 triệu bảng. Trong khi Pháo thủ đã thay đổi tư duy mua sắm với việc bỏ ra 42,5 triệu bảng đưa Mesut Oezil về sân Emirates vào ngày đóng cửa thị trường chuyển nhượng mùa Hè. Cả hai hứa hẹn sẽ là những đối thủ khó chơi với Man United trong thương vụ Benteke.

    Ai phải ra đi?
    Hiện Man United đang có tới 4 chân sút gồm: Van Persie, Rooney, Welbeck và Chicharito. Vì thế, nếu như Quỷ đỏ thành công ở thương vụ Benteke, Old Trafford sẽ rơi vào tình trạng thừa tiền đạo. Liệu ai sẽ phải ra đi để nhường chỗ cho cầu thủ người Bỉ?

    Chắc chắn đó không phải là Van Persie, niềm hy vọng trên hàng công Man United thời điểm này. Vị trí của Rooney cũng sẽ không bị ảnh hưởng, bằng chứng là Quỷ đỏ đang có kế hoạch gia hạn hợp đồng với “số 10”. Welbeck xem ra khá an toàn, bởi anh có ưu điểm chơi được nhiều vị trí, đồng thời thể hiện sự tiến bộ ở giai đoạn đầu mùa giải 2013/14.

    Nếu như Benteke đến Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông, người nhiều khả năng ra đi nhất là Chicharito. Tiền đạo người Mexico đến giờ mới chỉ được thi đấu 18 phút tại Premier League 2013/14  và chưa để lại dấu ấn tích cực nào.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội