Chelsea và “bài toán” tiền đạo: Quá khó cho Mourinho!

Trước thềm đại chiến Chelsea - M.U, rất nhiều người đánh giá đội quân của Mourinho đang chiếm ưu thế tuyệt đối, đặc biệt về mặt nhân sự. Tuy nhiên, vẫn còn những CĐV của Chelsea hoài nghi về sự mạnh đội bóng...
Chelsea và “bài toán” tiền đạo: Quá khó cho Mourinho!
Bạn đọc Nguyễn Thanh Điệp đã gửi về hòm thư bandoc@bongdaplus.vn của mục Bạn đọc viết những chia sẻ của mình về đề tài cũng đang rất được quan tâm hiện nay. Đó là vấn đề mang tầm vĩ mô của Chelsea, đang khiến cho Mourinho cùng các cộng sự đau đầu.

Chelsea và “bài toán” tiền đạo: Không dễ đâu Mourinho!
Chelsea đang rất cần bổ sung một tiền đạo, nhưng vấn đề là để có thể chiêu mộ được một chân sút đẳng cấp là “bài toán” không hề dễ dàng đối với HLV Mourinho vào thời điểm hiện tại.

Kể từ đầu mùa giải, đã không ít lần Người đặc biệt lên tiếng than vãn về sự yếu kém của các chân sút trên hàng công của đội bóng. Và theo lý giải của chiến lược gia người Bồ Đào Nha thì nếu các tiền đạo của đội bóng thành London tận dụng hiệu quả hơn các cơ hội mà họ có được thì vị trí của The Blues hiện tại rất có thể là dẫn đầu trên bảng xếp hạng, thay vì 3 như hiện nay.

Tính tới thời điểm hiện tại, bộ ba tiền đạo gồm Fernando Torres, Samuel Eto’o và Demba Ba của họ mới chỉ ghi được cả thảy có 8 bàn thắng. Trong đó Torres khá nhất với 4 lần lập công, Eto’o là 3 còn Demba Ba mới chỉ có được duy nhất một bàn thắng. Những thống kê kể trên cho thấy hàng công của The Blues thi đấu tệ hại như thế nào! Số bàn thắng mà bộ ba này ghi được còn thua cả tiền vệ Eden Hazard chứ chưa nói tới những chân sút hàng đầu khác của Premier League.


Nỗi thất vọng triền miên

Các tiền đạo của họ theo những cách khác nhau đều gây thất vọng lớn. Torres có lẽ sẽ không bao giờ có thể lấy lại khả năng sát thủ của mình được nữa; trong khi Eto’o đã qua thời đỉnh cao phong độ từ lâu sau quãng thời gian “dưỡng già” ở nước Nga xa xôi; còn Demba Ba thì chưa bao giờ được xem là một chân sút đẳng cấp thế giới, và với khả năng của mình, có thế khẳng định cầu thủ người Senegal không xứng đáng được khoác lên mình chiếc áo Xanh của The Blues.

Chính phong độ yếu kém đó của các cầu thủ thi đấu trên hàng công đã đã dẫn tới việc Chelsea luôn phải “sống” nhờ các bàn thắng của các tiền vệ. Trong bối cảnh hiện tại, có thể khẳng định để tiếp tục duy trì cuộc đua với hai đội bóng đang dẫn đầu là Man City và Arsenal, đội bóng của Jose Mourinho không còn cách nào khác là phải tăng cường “hỏa lực” cho hàng công ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này.

Không dễ tìm ra tiền đạo giỏi
Chelsea đang rất cần một chân sút đẳng cấp thế giới. Đó là điều không cần phải bàn cãi! Nhưng vấn đề là: Chelsea có thể mua ai, và làm sao để mua lại là việc khác.

Dù rất cần một chân sút xuất sắc, nhưng có thể khẳng định cơ hội để đội bóng thành London có thể mua được một cầu thủ như ý là không hề dễ dàng. Nhìn qua nhìn lại có thể thấy các chân sút hàng đầu thế giới hiện nay như Suarez, Cavani, Falcao, Higuain, Ibra… đều đang hạnh phúc với đội bóng của mình và chưa có bất cứ cái tên nào có ý định ra đi. Mặt khác, dù Chelsea có rất nhiều tiền nhưng khác với 10 năm trước, bây giờ để có thể mua được một ngôi sao đẳng cấp đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều.


Những chân sút hàng đầu đều đã ấm chỗ

Nếu như trước đây, Chelsea là đội bóng tiên phong trong việc “dùng tiền mua danh hiệu”, thì thời thế nay đã hoàn toàn thay đổi. Với sự nổi lên của hàng loạt đội bóng lắm tiền nhiều của như Man City, PSG, Monaco… Chelsea đã có những đối thủ lớn thực sự trên thị trường chuyển nhượng. Và đó cũng chính là nguyên nhân vì sao họ đã thất bại trong hầu hết các mục tiêu chuyển nhượng của mình trong mùa hè vừa qua. Chúng ta còn nhớ, thời điểm đó, "Người đặc biệt" tỏ ra cực kỳ quan tâm tới bộ đôi tiền đạo Radamel Falcao và Edison Cavani, nhưng cuối cùng đại diện nước Anh đành “bó tay” trước sức mạnh tài chính khủng khiếp của hai đội bóng nước Pháp.

Do đó, có thể khẳng định để có thể mua được một tiền đạo đẳng cấp ngay trong mua Đông này là điều không hề dễ dàng đối với Mourinho và các cộng sự của ông.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
34
+56
77
2
33
+48
76
3
34
+41
74
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
33
+1
53
7
33
+15
50
8
34
-9
48
9
32
+4
47
10
34
-11
45
11
33
-2
44
12
34
-8
43
13
34
-4
42
14
34
-13
37
15
34
-6
35
16
34
-12
29
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
34
-58
17
  • QBV – Sự bất công với những chiến binh thầm lặng QBV – Sự bất công với những chiến binh thầm lặng

    Cuối cùng thì Ronaldo đã thắng một cách xứng đáng, nhưng như thế không có nghĩa là Ribery không xứng với danh hiệu cao quí này. Có lẽ sự thua thiệt quá xa về số bàn thắng chính là nguyên nhân chính khiến Ribery mất điểm trước Ronaldo. Chính điều này đã đặt ra câu hỏi: “Liệu có còn cơ hội cho các cầu thủ phòng ngự ???”

  • Quả bóng Vàng và lối tư duy tuyến tính Quả bóng Vàng và lối tư duy tuyến tính

    Một bài viết lạ, một lối tư duy lạ để bày tỏ quan điểm cá nhân quanh vấn đề Quả bóng vàng được trao cho Cris Ronaldo...

  • Ý kiến bạn đọc: CR7 xứng đáng, nhưng... Ý kiến bạn đọc: CR7 xứng đáng, nhưng...

    Danh hiệu Quả bóng vàng đã tìm được chủ nhân mới, sau 4 năm dài đằng đẵng thuộc quyền sở hữu đến nhàm chán của Leo Messi. Phần đa những ý kiến của độc giả đều cho rằng, danh hiệu này thuộc về Ronaldo là xứng đáng...

  • Arsenal có giải được cơn khát? Arsenal có giải được cơn khát?

    Cơn khát danh hiệu của Arsenal đã kéo dài từ mùa giải 2005/06 cho đến nay. Mặc dù đã có những cơ hội trong quá khứ nhưng danh hiệu vẫn là điều xa xỉ trong khoảng thời gian đó với “The Gunners”. Tuy nhiên, trong mùa giải này, những tín hiệu tích cực đang về với thầy trò huấn luyện viên Arsene Wenger.

  • Tâm thư gửi U19 Việt Nam: Tự hào khi được xem các em thi đấu! Tâm thư gửi U19 Việt Nam: Tự hào khi được xem các em thi đấu!

    Mục Bạn đọc viết của Bongdaplus.vn đã liên tiếp nhận được nhiều sự quan tâm của quý độc giả. Đặc biệt trong những ngày qua, chủ đề U19 Việt Nam luôn nóng hôi hổi. Chúng tôi xin tiếp đề tài này với 1 bức tâm thư gửi cho những chàng trai trẻ của độc giả Lê Thành Nhân...

  • David Moyes và trách nhiệm đối với sự xuống dốc của M.U David Moyes và trách nhiệm đối với sự xuống dốc của M.U

    Không chỉ riêng tôi mà tuyệt đại đa số cổ động viên (CĐV) trung thành của Quỷ đỏ cảm thấy cực kỳ thất vọng khi chứng kiến đội bóng yêu thích của mình liên tiếp nhận những thất bại.

  • Người hâm mộ Việt vẫn ở bên U19 Người hâm mộ Việt vẫn ở bên U19

    Trận thua 0-7 của U19 Việt Nam trước U19 Nhật Bản thực sự nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ. Tuy nhiên, tỷ số "kinh hãi" ấy vẫn không làm xoay chuyển tình yêu mà Người hâm mộ Việt dành cho lứa cầu thủ vàng.

  • Quan điểm bạn đọc: Một thất bại cần thiết! Quan điểm bạn đọc: Một thất bại cần thiết!

    Trận thua 0-7 của U19 Việt Nam trước U19 Nhật Bản không khiến cho tình yêu của người hâm mộ giảm đi phần nào. Thậm chí nhiều người còn cho rằng đây là một thất bại cần thiết cho sự tiến bộ của bóng đá nước nhà.

  • Xin đừng phá nát M.U nữa! Xin đừng phá nát M.U nữa!

    Hòm thư bandoc@bongdaplus.vn liên tiếp nhận được những lá thư, những chia sẻ của fan M.U về vấn đề cực nóng: David Moyes. Chúng tôi trân trọng giới thiệu đến độc giả một bài viết xúc động tiếp theo.

  • Đã đến lúc Moyes ra đi Đã đến lúc Moyes ra đi

    Sự kiện M.U thua sốc 3 trận liên tiếp chỉ trong 6 ngày đã dấy lên một làn dư luận đòi sa thải David Moyes khỏi vị trí HLV. Bongdaplus.vn tiếp tục nhận được những chia sẻ từ bạn đọc quanh vấn đề nóng này...

  • Còn ai hơn Moyes nữa? Còn ai hơn Moyes nữa?

    Trong cơn bão chỉ trích của hàng triệu, triệu CĐV M.U trên thế giới dành cho David Moyes, thật bất ngờ khi vẫn có những CĐV trung thành của Quỷ đỏ đứng ra bảo về cựu HLV của Everton...

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x