Bóng Đá Plus trên MXH

Marouane Fellaini: Bây giờ hoặc không bao giờ
Quang Anh • 15:01 ngày 24/02/2014
Marouane Fellaini đã trở lại và thể hiện một màn trình diễn không hề tệ chút nào. Khoảng thời gian gần hai tháng phải nhìn đồng đội thi đấu từ bên ngoài có lẽ là vừa đủ để anh hiểu ra mình cần phải làm gì.
    Rooney cam kết ở lại. Fellaini trở lại sau chấn thương, M.U giành chiến thắng... một loạt tín hiệu tốt lành đã đến với đoàn quân của David Moyes. Tất cả những thứ đó khiến niềm tin người hâm mộ Quỷ đỏ được thắp lại. Sau đây, mục Bạn đọc viết (bandoc@bongdaplus.vn) xin giới thiệu đến quý độc giả bài viết của tác giả Quang Anh xung quanh một nhân vật từng là niềm hy vọng, rồi trở thành thất vọng. Bây giờ, anh lại chập chững những bước đầu tiên trên con đường tìm lại chính mình...

    Marouane Fellaini đã trở lại và thể hiện một màn trình diễn không hề tệ chút nào. Khoảng thời gian gần hai tháng phải nhìn đồng đội thi đấu từ bên ngoài có lẽ là vừa đủ để anh hiểu ra mình cần phải làm gì.

    1. Một cầu thủ trị giá đến 27.5 triệu bảng thì chắc chắn không thể bị xem là dạng bỏ đi sau 6 tháng. Fellaini sở hữu ngoại hình xù xì và có vẻ hầm hố, nhưng con người bên trong thì hoàn toàn trái ngược. Anh chỉ là gã trai hiền lành và hay e thẹn. Kiểu ngoại hình như thế rất khó để hòa hợp với một môi trường xa lạ chỉ trong thời gian ngắn. Hồi mới đến Everton, chuyện đó cũng đã từng xảy ra với Fellaini.

    Fellaini được M.U mua về từ Everton với giá 27,5 triệu bảng

    Hôm thứ Bảy tuần trước, Moyes đã để Fellaini đá cặp với Carrick ở khu trung tâm. Carrick chơi khoan thai, có xu hướng bao quát và nặng về phân phối bóng. Anh cần một trợ thủ đắc lực để tương trợ cho mình trong cả phòng ngự lẫn tấn công. Fellaini được chọn thay vì Fletcher, người có xu hướng chơi bóng mềm mại gần giống với Carrick.

    2. Nếu chưa thể tỏa sáng, hãy cứ đá tròn vai. Mọi quá trình hòa hợp, phát triển và đi lên đều nên bắt đầu từ công thức như thế. Fellaini đã làm được điều này.
     
    Khi có bóng anh ngay lập tức đập nhả với đồng đội. Khi tranh chấp tay đôi, anh đánh bật đối thủ một cách dễ dàng, nhờ đôi chân dài tít tắp. Khi có khoảng trống, anh vung chân dứt điểm, không hề ngần ngại. Không dưới ba lần trong cả trận, Fellaini xâm nhập vào khu vực cấm địa đối thủ và tạo ra mối nguy hại.

    Fellaini đã trở lại vào cuối tuần qua và chơi khá ấn tượng
     
    Đó đều chưa phải những tình huống làm thay đổi thế trận, nhưng với một cầu thủ đang gặp nhiều vấn đề về tâm lý, tất cả đã giúp cải thiện sự tự tin đáng kể. Với Felllaini lúc này, như Phil Neville từng nói, điều quan trọng là “Anh ta phải có được cảm giác mình là một phần trong chiến thắng của đội nhà”. Đó là điều mà Fellaini, trong gần 90 phút có mặt trên sân, đã làm được. 

    3. Man United hiện có 4 tiền vệ trung tâm. Carrick, với lợi điểm về phong cách chơi bóng đặc trưng, xem như luôn chắc một suất. Phong độ của Tom Cleverley thì quá bay bổng. Anh chỉ đá “bốc” nếu cả đội cùng hứng khởi.

    Trong khi đó, Fletcher lại vừa trở lại sau hai năm bệnh tật dai dẳng. Nền tảng thể lực suy giảm cùng độ tuổi ngày một lớn khiến anh phải thay đổi phong cách thi đấu lăn xả và máu lửa như ngày trước. Fletcher của hôm nay vận dụng kinh nghiệm, khả năng phán đoán và óc tư duy nhiều hơn. 

    Carrick và Fletcher từng là bộ đôi cực kỳ ăn ý

    Điều này tốt cho “số 24” nhưng lại không phù hợp với đội hình hiện tại. Carrick và Fletcher từng là một cặp hoàn hảo bởi họ bổ khuyết cho nhau về sự cơ động, sức mạnh và tính đột biến. Tuy nhiên, vào thời điểm hiện tại, việc sở hữu hai tiền vệ có cùng xu hướng chơi bóng quá “mềm mại” sẽ là một canh bạc ở tuyến giữa. Rất nhiều lần ở mùa này, Quỷ đỏ đã phải khốn đốn với cặp Carrick – Fletcher ra sân ngay từ đầu.

    Trong tình cảnh đó, sự trở lại của Fellaini là quá đúng thời điểm. Lợi thế về thể hình, lối chơi có phần băm bổ của anh là là thứ mà Quỷ đỏ đang cần. Man United đã có quá nhiều “nghệ nhân” ở tuyến giữa và họ cần cái chất ngổ ngáo của Fellaini. 

    Cơ hội đã đến. Bây giờ Fellaini còn không cố gắng chớp lấy thì anh còn đợi đến bao giờ?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội