100 triệu bảng có cứu nổi M.U?

CHIÊU VĂN
13:29 ngày 14-02-2014
Man United tới London vào tối thứ Tư vừa qua với chủ trương chơi phòng ngự trước Arsenal một trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.
100 triệu bảng có cứu nổi M.U?
Trận đấu đã kết thúc với kết quả hòa 0-0 và không có nhiều biến cố xảy ra. Robin van Persie bỏ lỡ một cơ hội tốt trong hiệp 1 và có pha đánh đầu đưa bóng đi trúng xà ngang trong hiệp 2, nhưng đó là tất cả những gì Quỷ đỏ làm được.

Bạn thậm chí có thể không biết rằng họ vừa được bổ sung một ngôi sao tấn công trị giá 37 triệu bảng. Bạn có thể tưởng rằng Darren Fletcher chơi ở vị trí của Juan Mata. Nhưng với những người lạc quan, ít ra Man United đã không thua trận và cách họ chơi bóng cũng có những điểm tích cực. Không sai, một trận hòa 0-0 ở Emirates là kết quả tốt khi họ đang đuổi theo chức vô địch, nhưng không tốt đến thế nếu như bạn đang cách đội xếp thứ 4 Liverpool 9 điểm (và 11 điểm sau loạt trận tối thứ Tư). 

Tờ Telegraph ngày thứ Năm cho biết, gia đình Glazer dự định sẽ chi tiêu mạnh tay trong thời kỳ khó khăn, họ đã chuẩn bị cho HLV David Moyes một ngân sách 100 triệu bảng để đưa CLB trở lại vị thế quen thuộc. Giám đốc điều hành Ed Woodward đã lên báo khẳng định Man United sẽ “lao vào thị trường theo một cách chưa từng thấy trong những năm qua”.


Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward (giữa)

Man United chắc chắn là một trong những CLB bóng đá có đông CĐV nhất thế giới. Quỷ đỏ thật sự là một cỗ máy in tiền, nhưng từ trước tới giờ, họ chưa bao giờ hành xử như một gã nhà giàu mới nổi. Đội bóng có truyền thống luôn tin tưởng những cầu thủ trẻ do họ tự đào tạo và chỉ mang về những tên tuổi lớn khi nào thực sự cần thiết.

Những CĐV không cần quá lớn tuổi sẽ còn nhớ thời kỳ mà hàng thủ đội bóng áo đỏ chơi hết sức tệ hại, và Sir Alex Ferguson đã quyết định đưa Rio Ferdinand về Old Trafford. Cái giá 30 triệu bảng mà Man United bỏ ra cho anh tới tận ngày nay vẫn là số tiền rất lớn cho một trung vệ.

Nhưng với sự xuất hiện của Moyes và việc CLB hầu như án binh bất động trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái, nhiều người có thể đoán rằng Man United muốn tiếp tục truyền thống như dưới thời Fergie.

Tuy nhiên, giờ đây họ đang xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League, kém 15 điểm so với đội đầu bảng Chelsea, chính đội bóng mà không đầy 12 tháng trước còn bị Man United bỏ xa tít tắp. Man United cũng sẽ đứng trước viễn cảnh chia tay 3 hậu vệ kỳ cựu vào mùa Hè này, họ là Ferdinand, Patrice Evra và đội trưởng Nemanja Vidic.


Những công thần cũng không cứu nổi M.U

Hàng tiền vệ của M.U cũng đầy lỗ hổng, với các tiền vệ trung tâm hầu như không biết tấn công. Thêm vào đó là một bộ sưu tập các tiền vệ cánh, trừ Adnan Januzaj, không thể tạt bóng cho chính xác, dù đã cố gắng tới 81 lần như ở trận gặp Fulham.

Man United còn có một HLV không thật sự tự tin vào năng lực của mình. Vậy thì liệu 100 triệu bảng có thể bù đắp cho tất cả những điều đó? Hãy làm một bài tính cộng: 3 hậu vệ kỳ cựu sẽ ra đi vào cuối mùa này. Man United cần thêm 2 tiền vệ trung tâm đẳng cấp thế giới. Moyes cũng sẽ phải bổ sung một cầu thủ chạy cánh đúng nghĩa. Và có thể cả một hậu vệ phải nữa, khi Rafael đang trở thành Fabio.

Xem ra, 100 triệu bảng vẫn là chưa đủ. Nếu như Marouane Fellaini có giá 27 triệu bảng, thì ngân quỹ cho việc tăng cường lực lượng của nhà Glazer vẫn là quá ít ỏi. Moyes cũng không thể ngay lập tức tạo ra một đội bóng vô địch với một túi tiền dày. Những vấn đề mà Man United gặp phải trong 6 tháng qua không chỉ là ở cá nhân các cầu thủ, mà là ở văn hóa thua cuộc mà họ đã không thấy kể từ thời Ron Atkinson và những năm đầu của Fergie.


Ảnh hưởng của Sir Alex là quá lớn

Woodward cũng đã nói về luật công bằng tài chính và ảnh hưởng của nó lên các đối thủ của Man United. Nhưng thực tế là bản thân đội bóng áo đỏ cũng đang phải gánh trên vai những khoản nợ không hề nhỏ, khiến họ cũng dễ tổn thương như bất kỳ ai nếu UEFA thật sự làm ngặt.

Chỉ thời gian mới có thể trả lời liệu Moyes có thể giúp Man United thành công nữa hay không, nhưng đôi khi chỉ tiền bạc là không đủ. Đôi khi bạn phải thừa nhận mình đã phạm sai lầm và tiến lên. Nếu Moyes không thể cải thiện tình hình từ giờ tới cuối mùa giải, tốt nhất là nên giải thoát cho ông.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
33
+51
74
2
33
+43
74
3
32
+44
73
4
34
+21
66
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
34
-9
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
33
-7
43
12
34
-4
42
13
33
-12
42
14
34
-6
35
15
33
-15
34
16
33
-14
26
17
34
-18
26
18
34
-29
25
19
34
-32
23
20
33
-56
17
  • M.U ngày càng rời xa Top 4 M.U ngày càng rời xa Top 4

    Sau trận hòa không bàn thắng với Arsenal, Man United đã cách Top 4 Premier League tới 11 điểm. Giờ đây, khả năng vắng mặt tại Champions League vào mùa sau không còn xa vời mà đã ở ngay trước mắt Quỷ đỏ.

  • Arsenal: Đích đến xa dần! Arsenal: Đích đến xa dần!

    Thi đấu nhút nhát để rồi cam chịu chia điểm trước Man United (0-0), Arsenal lần đầu tiên kể từ khi vươn lên giữ vị trí số một Premier League mùa này (vòng 5) phải rời đỉnh 2 vòng liên tiếp. Dấu hiệu của sự suy thoái đã hiện lên quá rõ ràng.

  • Tottenham dệt mộng Top 4 Tottenham dệt mộng Top 4

    Kém Top 4 có 3 điểm, Tottenham có nhiều lý do để mơ về tấm vé dự Champions League.

  • Lăng Kính: Đội bóng Wenger yêu Lăng Kính: Đội bóng Wenger yêu

    Có lẽ bây giờ là lúc thích hợp nhất để nhìn lại xem HLV Arsene Wenger đã nói gì về Arsenal 10 năm trước.

  • Arsenal và Man City “ém hàng” cho Champions League Arsenal và Man City “ém hàng” cho Champions League

    Để chuẩn bị cho loạt trận vòng 1/8 Champions League diễn ra vào tuần sau, Arsenal và Man City dự định sẽ để một loạt trụ cột nghỉ ngơi vào cuối tuần này.

  • Nasri có thể tái xuất ở trận đấu với Chelsea Nasri có thể tái xuất ở trận đấu với Chelsea

    Với việc đã bình phục chấn thương và có thể tập luyện trở lại bình thường, tiền vệ Samir Nasri rất có thể sẽ góp mặt trong trận đấu giữa Man City và Chelsea tại vòng 5 FA Cup vào cuối tuần này.

  • Cơ hội nào cho song mã, ngựa còi và cả Chihuahua? Cơ hội nào cho song mã, ngựa còi và cả Chihuahua?

    Nếu như Chelsea là "chú ngựa còi", Liverpool là "Chihuahua" theo như nhận định của Jose Mourinho và Brendan Rodgers, thì Arsenal cũng chỉ là một anh "ngựa già" xương xẩu. Man City lực lưỡng nhất, nhưng lại thường hay vấp ngã khi phi nước đại…

  • Lần đầu sau 23 năm, Liverpool xếp trên M.U ở ngày Valentine Lần đầu sau 23 năm, Liverpool xếp trên M.U ở ngày Valentine

    Những năm tháng núp bóng đại kình địch M.U của Liverpool đang dần chấm dứt, khi hiện tại The Kop đang hơn Quỷ đỏ tới 11 điểm và lần đầu sau 23 năm họ đứng trên đối thủ ở ngày Valentine.

  • Người thừa của Arsenal là thủ môn hay nhất Premier League Người thừa của Arsenal là thủ môn hay nhất Premier League

    Không phải Petr Cech, David de Gea, Joe Hart, Wojciech Szczesny là những thủ môn xuất sắc nhất Premier League mùa này, khi theo thống kê thì người thừa của Arsenal, Vito Mannone mới xứng đáng với danh hiệu đó.

  • Szczesny cảnh báo Liverpool trước màn tái đấu ở FA Cup Szczesny cảnh báo Liverpool trước màn tái đấu ở FA Cup

    Trước trận đấu với Liverpool ở vòng 5 FA Cup diễn ra vào cuối tuần này (16/2), thủ thành Wojciech Szczesny tuyên bố Arsenal sẽ trở nên đáng sợ hơn rất nhiều so với trận thua 1-5 tại Anfield hồi cuối tuần qua.

  • Luis Suarez: Vụ Evra là một sự dối trá Luis Suarez: Vụ Evra là một sự dối trá

    Dù mọi chuyện đã trôi qua khá lâu, song chân sút Luis Suarez mới đây đã lên tiếng khẳng định mình bị buộc tội mà không có bằng chứng xác thực ở vụ scandal phân biệt chủng tộc với Evra.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x