6 điều rút ra từ trận Arsenal đè bẹp Norwich 4-1

Vũ Đức
14:46 ngày 20-10-2013
Arsenal có lẽ đã có trận đấu hay nhất của họ từ đầu mùa trước Norwich trên sân nhà Emirates. Dưới đây là những điều rút ra từ trận đấu nói trên.
6 điều rút ra từ trận Arsenal đè bẹp Norwich 4-1
Tuyệt vời Olivier Giroud



Tiền đạo người Pháp đã chơi rất hay ở mùa giải năm nay. Chứng kiến Giroud chơi bóng, bạn có thể thấy cầu thủ này có cả kỹ thuật của Mesut Oezil lẫn sức mạnh của Grant Holt. Đường chuyền tuyệt vời cho Jack Wilshere ghi bàn cho thấy cựu cầu thủ Montpellier là một tiền đạo đặc biệt. Tình huống dẫn đến bàn thắng đã chứng minh triết lý bóng đá của HLV Arsene Wenger, nếu không có Giroud thì những ý tưởng của "Giáo sư" có lẽ chỉ tồn tại trên lý thuyết.

Aaron Messi



Không điền tên Aaron Messi vào đội hình xuất phát có lẽ là quyết định gây ngạc nhiên nhất của Wenger. Chấn thương của Mathieu Flamini đã gián tiếp giúp Ramsey có cơ hội được vào sân. Về tổng thể, màn trình diễn của tiền vệ người xứ Wales vẫn xuất sắc như thường lệ. Trong pha bóng dẫn đến bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1, Ramsey đã thể hiện đẳng cấp bằng hai động tác giả liên tiếp loại bỏ 2 hậu vệ Norwich trước khi sửa lòng kỹ thuật hạ gục thủ thành đối phương. Không chỉ trực tiếp ghi bàn, Ramsey sau đó còn để lại dấu ấn bằng pha kiến tạo để Oezil ấn định chiến thắng 4-1 cho Arsenal.

Mesut Oezil có thể làm tất cả




Không biết có phải Arsenal bỏ ra tới 42,5 triệu bảng để mua Oezil chỉ nhằm tăng cường hỏa lực cho hàng tấn công hay không, nhưng quả thật cựu tiền vệ Real đang cho thấy anh hoàn toàn có khả năng ghi bàn bằng mọi phần trên cơ thể. Trong trận đấu với Norwich, một mình Oezil đã đóng góp tới 2 bàn, trong đó có một pha dứt điểm bằng đầu vô cùng điệu nghệ. Khi ở Oezil có sự kết hợp hoàn hảo giữa lối chơi thông minh và những pha xử lý có độ chính xác gần như tuyệt đối, rõ ràng là anh đang sở hữu những phẩm chất của một ngôi sao hàng đầu thế giới.

Jack Wilshere có thể chơi ở cánh



Khi Arsene Wenger cố gắng đặt Wilshere chơi ở cánh nhằm tìm ra phương án phù hợp cho một hàng tiền vệ chật chội, đã có những thời điểm cầu thủ này gặp khó khăn. Wilshere đơn giản không phải mẫu cầu thủ có thể chơi dạt ra biên để giúp Arsenal có những pha oanh tạc từ cánh. Tuy nhiên, Wilshere sau đó đã tỏ ra thoải mái hơn, anh thường xuyên khiến cầu thủ đối phương gặp rắc rối bằng khả năng đột phá đầy khó chịu của mình. Sở dĩ Wilshere có thể làm được như vậy là vì anh thuận chân trái và được bố trí chơi ở cánh phải. Dĩ nhiên, Wilshere có thể phát huy tốt nhất khả năng của mình khi chơi ở giữa sân, nhưng HLV  Wenger cũng có cái lý của riêng ông khi sử dụng anh ở cánh, trong trường hợp Giáo sư muốn tận dụng tối đa khả năng của những tiền vệ mà Arsenal đang có trong tay.

Quãng nghỉ nhường chỗ cho loạt trận quốc tế không ảnh hưởng đến Arsenal



Nhiều người đã lo lắng về khả các cầu thủ Arsenal không thể bước vào trận đấu với Norwich với tình trạng thể lực tốt nhất sau 2 tuần phải thực hiện nghĩa vụ với ĐTQG. Tuy nhiên, Ramsey và các đồng đội của anh đã chứng minh cho tất cả thấy những mối hoài nghi kể trên là không có cơ sở. Bằng chứng là tại Emirates, Arsenal luôn gây sức ép lên đối thủ bất kể họ có bóng trong chân hay không. Trong nhiều tình huống, người ta thấy có tới 3 hay 4 cầu thủ Arsenal tập trung vây bắt cầu thủ đối phương để đoạt lại bóng ngay sau một đợt triển khai tấn công thất bại.

Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
35
+57
80
2
34
+50
79
3
35
+41
75
4
35
+21
67
5
34
+13
60
6
34
+1
54
7
34
+19
53
8
34
+6
51
9
35
-9
49
10
35
-8
48
11
35
-7
46
12
34
-5
44
13
35
-4
43
14
35
-13
38
15
35
-7
35
16
35
-11
32
17
35
-20
26
18
35
-30
25
19
35
-32
24
20
35
-62
17
  • Lăng Kính: M.U - Hãy tự cho mình thời gian Lăng Kính: M.U - Hãy tự cho mình thời gian

    Hẳn có ít người biết rằng đã có một cầu thủ M.U lập kỷ lục thế giới trong mùa giải này. Chỉ tiếc rằng anh ta lập kỷ lục ấy không phải trong màu áo M.U. Đó là Jesse Lingard, người đã ghi 4 bàn trong trận ra mắt Birmingham theo dạng cho mượn từ Old Trafford vào hồi tháng 9.

  • Câu hỏi cho M.U: Sao không cho Januzaj mang áo số 7? Câu hỏi cho M.U: Sao không cho Januzaj mang áo số 7?

    Manchester United đang trải qua những tháng ngày đen tối dưới triều đại tân HLV David Moyes. Trong trận hòa mà như thua trước Southampton vào tối qua (1-1), hầu hết các thành viên của Quỷ đỏ đều chơi không đạt yêu cầu, ngoại trừ tài năng trẻ Adnan Januzaj.

  • Chính Moyes là tội đồ khiến M.U rơi chiến thắng Chính Moyes là tội đồ khiến M.U rơi chiến thắng

    Bàn thắng của Van Persie đã không thể giúp M.U giành được thắng lợi thứ 2 trên sân Old Trafford tại Premier League kể từ đầu mùa. Bàn thua ở phút cuối, mà bắt nguồn từ chính những quyết định sai lầm khó hiểu của David Moyes đã khiến “Quỷ đỏ” phải trả giá.

  • Wenger khen bàn thắng của Wilshere đẹp nhất trong 17 năm qua Wenger khen bàn thắng của Wilshere đẹp nhất trong 17 năm qua

    Sau trận Arsenal thắng Norwich 4-1, HLV Arsene Wenger cho rằng bàn mở tỷ số của Jack Wilshere là một trong những bàn thắng đẹp nhất của Pháo thủ dưới nhiệm kỳ của mình.

  • Sir Alex "vẽ đường" cho David Moyes "chạy" Sir Alex "vẽ đường" cho David Moyes "chạy"

    Sau trận hòa đáng thất vọng trước Southampton, Sir Alex tiếp tục lên tiếng bênh vực HLV David Moyes khi cho rằng, mọi danh hiệu ở mùa đầu tiên đều quý, kể cả đó là Cúp Liên đoàn.

  • "Eto'o sai luật trong bàn thắng gỡ hoà của Hazard" "Eto'o sai luật trong bàn thắng gỡ hoà của Hazard"

    Trả lời phỏng vấn sau trận Chelsea thắng Cardiff 4-1, Steve Holland - trợ lý HLV Chelsea thừa nhận bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 của Hazard là không đúng luật khi Eto'o đã mắc lỗi với thủ thành David Marshall trước đó.

  • M.U có nguy cơ mất Rooney vì khủng hoảng M.U có nguy cơ mất Rooney vì khủng hoảng

    Những cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng giữa M.U và chân sút Wayne Rooney vẫn chưa thể diễn ra như dự kiến. Nếu điều này không sớm giải quyết, rất có thể Quỷ đỏ sẽ mất "gã Shrek" trong thời gian tới.

  • M.U sẵn sàng bán lỗ "kịch sĩ" Ashley Young M.U sẵn sàng bán lỗ "kịch sĩ" Ashley Young

    Cầu thủ chạy cánh 28 tuổi đã không còn được ông thầy David Moyes tín nhiệm và phải thường xuyên làm “khán giả” kể từ màn trình diễn tồi tệ trong thất bại thảm hại trước Man City hồi cuối tháng 9.

  • Oezil sung sướng với bàn thắng bằng đầu đầu tiên trong sự nghiệp Oezil sung sướng với bàn thắng bằng đầu đầu tiên trong sự nghiệp

    Mesut Oezil coi pha lập công góp phần vào chiến thắng 4-1 của Arsenal trước Norwich ở trận đấu đêm qua (19/10) như là món quà sinh nhật muộn mà anh tặng cho bản thân.

  • Bergkamp khen Oezil, chê hậu vệ Premier League Bergkamp khen Oezil, chê hậu vệ Premier League

    Huyền thoại từng thi đấu rất thành công trong màu áo Arsenal cho rằng thật dễ hiểu khi Mesut Oezil được so sánh với anh, đồng thời khẳng định hàng thủ của các đội bóng Premier League “chưa đủ chắc chắn” để ngăn cản tiền vệ người Đức.

  • Moyes ca cẩm hàng công M.U thiếu hiệu quả Moyes ca cẩm hàng công M.U thiếu hiệu quả

    HLV người Scotland cho rằng đội bóng của ông đã chơi tốt và chỉ đánh rơi chiến thắng vì thiếu hiệu quả trước khung thành đối phương.

  • Điểm tin 4/5: Arteta ‘trù ẻo’ Man City sảy chân, Liverpool cạnh tranh PSG vụ Osimhen Điểm tin 4/5: Arteta ‘trù ẻo’ Man City sảy chân, Liverpool cạnh tranh PSG vụ Osimhen

    Điểm tin 4/5 - Arteta ‘trù ẻo’ Man City sảy chân - SAO Arsenal đoạt Găng tay vàng Ngoại hạng Anh - Phil Foden giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh - MU đón tin dữ từ Bruno Fernandes - Liverpool cạnh tranh PSG vụ Osimhen - Thiago Silva đã có bến đỗ mới - Vừa chia tay Dortmund, hé lộ Marco Reus có bến đỗ đầy bất ngờ

  • Sancho cự tuyệt MU Sancho cự tuyệt MU

    Cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho không có ý định quay trở lại MU, khi hợp đồng cho mượn của anh tại Dortmund kết thúc vào cuối mùa giải này.

  • Barca theo đuổi tiền vệ Arsenal từng đá ở La Liga Barca theo đuổi tiền vệ Arsenal từng đá ở La Liga

    Trong nỗ lực nhằm tăng cường cho tuyến giữa, BLĐ Barca đã hướng sự chú ý tới tiền vệ Thomas Partey của Arsenal. Cầu thủ người Ghana này không lạ gì môi trường bóng đá Tây Ban Nha do trước đây anh từng chơi bóng ở La Liga cho Atletico.

  • Thiago Silva chốt xong bến đỗ mới Thiago Silva chốt xong bến đỗ mới

    Trung vệ kì cựu Thiago Silva sẽ hồi hương thi đấu cho CLB Fluminense (Brazil) sau khi chia tay Chelsea cuối mùa này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x