Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Bình luận: Man City vẫn thiếu chiều sâu?
Chiêu Văn • 14:23 ngày 07/02/2014
Nếu có thông điệp nào quan trọng được gửi đi sau thất bại của Man City dưới tay Chelsea vào tối thứ Hai, thì đó là việc Man xanh vẫn thiếu chiều sâu ở vị trí tiền vệ trung tâm để thống trị Premier League.
    Chấn thương của Fernandinho, theo báo chí Anh không tồi tệ như những dấu hiệu ban đầu, đã làm xuất hiện một lỗ trống lớn ở hàng tiền vệ Man City khiến Chelsea kiểm soát thế trận thông qua Nemanja Matic và giành chiến thắng khá dễ dàng.

    Thật ra với Man xanh, đó là một vấn đề đã được nêu ra một thời gian dài mùa này. Yaya Toure và Fernandinho, được đánh giá là cặp tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất giải, có rất ít sự cạnh tranh và kết quả là họ chơi quá nhiều trận. Fernandinho đã dính một chấn thương háng, và Toure có thể dính các chấn thương cơ vì khối lượng công việc quá nặng nhọc mà anh đang phải đảm đương.

    Sức ép với cặp tiền vệ trung tâm đá chính đã khiến Man City nỗ lực đưa về Fernando từ Porto vào tháng 1, một thỏa thuận bị đổ vỡ vào phút chót. Thương lượng có thể sẽ được nối lại trong mùa hè, do theo báo chí Anh, Man City đã đạt được một thỏa thuận không chính thức với cầu thủ này. Nhưng từ giờ tới cuối mùa, các lựa chọn của HLV Manuel Pellegrini là rất hạn chế.

    Martin Demichelis đã trở thành một tiền vệ trung tâm bất đắc dĩ điền vào chỗ trống mà Fernandinho bỏ lại ở trận gặp Chelsea, nhưng Demichelis đã vật lộn rất vất vả với cuộc chiến ở tuyến giữa. Cầu thủ người Argentina có những phẩm chất tốt cho vị trí đó từ xuất thân tự nhiên của anh là một trung vệ, như khả năng đọc trận đấu và không chiến, nhưng Demichelis thiếu tốc độ và sự quyết liệt cần thiết cho một trận chiến lớn như với Chelsea. Đội khách đã hoàn toàn làm chủ khu vực này trong trận đấu, và Demichelis không nhận được nhiều sự hỗ trợ từ Toure, người đã chơi khá mệt mỏi và uể oải. 

    Trung vệ Demichelis phải đá tiền vệ trụ khi Fernandinho vắng mặt

    James Milner có thể đá ở vị trí đó và khá chắc chắn sẽ ra sân trong đội hình xuất phát của Man City vài trận sắp tới, nhưng anh cũng chỉ mới trở lại từ một ca chấn thương và mới tập cùng các đồng đội được 1 ngày. Javi Garcia, dự bị của Man City cho vị trí đó trong phần lớn mùa này, cũng vắng mặt vì chấn thương và ngay cả khi lành lặn, đã chơi không đủ thuyết phục kể từ khi chuyển tới Man City từ Benfica năm 2012.

    Jack Rodwell là một người thay thế khác, nhưng ngày càng rõ ràng anh không phải là mẫu cầu thủ được Pellegrini ưa thích. Hàng loạt chấn thương đã cản trở sự tiến bộ của tuyển thủ Anh và ngày anh rời Etihad có lẽ không còn xa.

    Man City đã có thể rất hài lòng nếu như họ có được Fernando tuần trước, nhưng rốt cuộc đội bóng áo xanh đã không để Porto bắt chẹt. Họ định giá chính xác cầu thủ mà họ cần, nhưng CLB Bồ Đào Nha, nổi tiếng thu lợi từ bán cầu thủ, luôn đòi cao hơn. Các CĐV áo xanh có thể hài lòng khi thấy CLB của họ không còn trả quá cao cho một cầu thủ không xứng đáng, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc sẽ xuất hiện lỗ hổng ở trung tâm hàng tiền vệ Man City trong thời gian tới.

    Tất nhiên, điều an ủi cho Man xanh là không đối thủ lớn nào của họ ở Premier League hiện có một đội hình hoàn hảo và ngay cả với chấn thương của Fernandinho, họ có lẽ vẫn là đội có đội hình mạnh và có chiều sâu nhất. Điều đó sẽ càng khiến cuộc đua vô địch thêm phần kịch tính.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội