Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chelsea 2-0 Hull City: Thắng kiểu Mourinho
LÂM PHONG • 00:03 ngày 19/08/2013
Không có một trận đấu bùng nổ của Chelsea trong ngày ra quân, mà chỉ có hai thời khắc bùng nổ đầy lạnh lùng. Chelsea khởi đầu mùa bóng mới bằng một chiến thắng đúng kiểu Jose Mourinho: Một cách biệt vừa đủ và một thế trận không có một kẽ hở nào.
    BÀN THẮNG
    + Chelsea:
    Oscar (13’), Lampard (25’)

    Một quả penalty hỏng ăn ngay từ phút thứ 6 – trận đấu chính thức đầu tiên trong nhiệm kỳ 2 của Jose Mourinho đã bắt đầu bằng một điềm báo chẳng lành chút nào. Nhưng Mourinho không gây dựng tên tuổi bằng những sức mạnh tâm linh. Ông nối danh nhờ thực lực và những gì diễn ra sau đó đã chứng minh rõ ràng điều này.

    Phút 13, từ một pha dàn xếp tấn công không thường thấy ở Chelsea mùa giải trước: Xuất phát từ cánh phải, qua chân 2 hậu vệ để hút dàn cầu thủ đánh chặn của đối phương, rồi bất ngờ chọc khe ra cánh tận dụng tốc độ và kỹ thuật của Hazard trả ngược vào trung lộ, tiếp tục qua chân tiền vệ trung tâm (De Bruyne) và rồi bằng một quả chọc khe, đưa cầu thủ dứt điểm (Oscar) ở vị trí đối mặt thủ môn. Bàn thắng được ghi. Một pha lập công hoàn hảo và đầy ý đồ.


    Oscar ghi bàn mở tỷ số cho Chelsea


    Và rồi chỉ 12 phút sau, Chelsea nâng cao cách biệt, bằng một vũ khí khác: Cú sút xa tuyệt đẹp của Frank Lampard. Đừng nghĩ rằng đó chỉ là nỗ lực cá nhân của Lampard. Nếu không nhờ cái cách mà Mourinho đã trân trọng tiền vệ lão tướng này, Lampard làm sao đủ tự tin thực hiện một cú sút phạt từ cự ly 30m đầy uy lực như thế.

    Khi Chelsea có một lợi thế đủ an toàn cũng là lúc hình ảnh quen thuộc của Jose Mourinho tái hiện nguyên vẹn nhất. Chelsea bắt đầu đá chắc chắn, nhùng nhằng với tốc độ rất đều đều vừa để họ kiểm soát thế trận, vừa khiến cho đối phương không thể đẩy cao hưng phấn được.

    Có lẽ đã đến lúc phải quen với hình ảnh của một Chelsea thực dụng một cách xấu xí. Hiệp 1, sau 2 bàn thắng, The Blues ít nhiều còn ép sân và thực tế là suýt nữa Ivanovic đã nâng tỉ số lên 3-0 sau cú đánh đầu cận thành phút 45. Đó là tình huống mà một lần nữa hệ thống Hawk-Eye đã phải hoạt động để trợ giúp trọng tài đưa ra quyết định cuối cùng.

    Nhưng sang đến hiệp 2, Chelsea thực sự đã co vào một vỏ ốc đặc trưng kiểu Jose Mourinho. Họ đá rất chậm, thường xuyên sử dụng những đường chuyền qua lại bên phần sân nhà, khiến trận đấu diễn ra với tốc độ buồn tẻ đến phát bực. Ngay cả khi những nhân tố hứa hẹn sẽ tạo nên chất lửa cho Chelsea như Schuerrle hay Lukaku được tung vào sân, đội chủ nhà cũng chẳng chịu bốc lên. Đơn giản, họ đang đá theo quan điểm của Jose Mourinho: HLV giỏi là HLV có nhiều trận thắng nhất. Và Người đặc biệt đã có được thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

    (*) Van Ginkel chính là cầu thủ người Hà Lan thứ 12 trong lịch sử góp mặt trong một trận đấu của Chelsea tại Premier League, cân bằng thành tích với số lượng cầu thủ người Pháp – đất nước đóng góp nhiều cầu thủ nước ngoài nhất cho The Blues.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Chelsea:
    Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Cole, Lampard, Ramires, De Bruyne (Schuerrle, 67’), Oscar (Van Ginkel, 85’), Hazard, Torres (Lukaku, 75’).

    Hull City: McGregor, Elmohamady, Chester, Davies, Figueroa, Brady, Meyler (Huddlestone, 59’), Koren, Sagbo, Graham (Livermore, 59’), Aluko (Boyd, 79’).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội