Đội hình Chelsea năm 2007 giờ ở đâu?

CHIÊU VĂN
21:56 ngày 19-09-2013
Lần trước, Jose Mourinho đã bị Chelsea sa thải sau một trận đấu thất vọng ở Champions League. Thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước Basel diễn ra đúng kỷ niệm 6 năm trận hòa 1-1 với Rosenborg ở Stamford Bridge khiến Mourinho mất ghế. Những người cũ giờ ở đâu?
Đội hình Chelsea năm 2007 giờ ở đâu?
Thủ môn: Petr Cech
Anh vẫn là thủ môn số 1 ở Chelsea. Anh càng chơi càng hay và có lẽ là thủ thành xuất sắc nhất của Premier League hiện giờ.

Hậu vệ phải: Juliano Belletti

Được đưa về từ Barcelona mùa hè 2007, anh nhanh chóng trở thành một trong những người được yêu mến nhất ở Stamford Bridge vì lối chơi cống hiến của mình và cả những bàn thắng đẹp mắt. Belletti ở lại CLB tới năm 2010 khi hết hợp đồng và về lại Brazil khoác áo Fluminense. Belletti chỉ đá thêm 9 trận và 12 ngày sau khi chuyển sang Ceara, anh giải nghệ.

ĐỘI HÌNH CHELSEA 2007 và CHELSEA 2013

Trung vệ: John Terry

Khi Mourinho rời Chelsea, quan hệ của ông với trung vệ đội trưởng rất xấu. Ông chỉ trích hậu vệ này vì phong độ của anh và nhiều người tin rằng Terry cầm đầu cuộc lật đổ HLV người BĐN. Quan hệ của họ đã được hàn gắn và lần này Mourinho lại tin tưởng Terry trong đội hình xuất phát.

Trung vệ: Alex

Anh được Chelsea mua từ năm 2004, nhưng chơi cho PSV 3 năm trước khi ra mắt The Blues năm 2007. Trung vệ người Brazil nổi tiếng với những cú sút xa trái phá và khả năng đá phạt tài tình. Nhưng anh thất sủng dưới thời Andre Villas-Boas sau một vụ va chạm với HLV này năm 2011 trên sân tập và cùng với Nicolas Anelka, bị đày ải trên ghế dự bị, rồi bán đi.

Hậu vệ trái: Ashley Cole

Ashley Cole

Mourinho mua anh về năm 2006 trong hợp đồng 5 triệu bảng cộng thêm William Gallas cho Arsenal. Đó là một trong những chữ ký thành công nhất lịch sử Chelsea, khi Cole chơi ngày càng hay trong màu áo xanh. Nhưng những ngày đẹp nhất của anh chỉ đến sau khi Mourinho rời CLB, nhất là dưới thời Carlo Ancelotti. Cole được liên hệ với PSG, nhưng sau đó ký gia hạn hợp đồng thêm 1 năm vào đầu năm nay.

Tiền vệ trụ: Claude Makelele

Là người đảm trách những công việc nặng nhọc ở Chelsea thời Mourinho, Makelele thành công tới mức tên anh sau này cũng đồng nghĩa với tiền vệ trụ. Anh chuyển sang PSG năm 2008, nơi anh giã từ sự nghiệp và thành trợ lý cho Ancelotti.

Tiền vệ trung tâm: Michael Essien

Mourinho và Essien có mối quan hệ rất thân tình, cầu thủ người Ghana gọi ông là “bố”. Mourinho đã phải an ủi Essien vào ngày sinh nhật 30 tuổi của anh khi chỉ vài đồng đội ở Madrid tới dự tiệc. Tại Bernabeu, ông thường dùng Essien ở vị trí hậu vệ phải. Giờ anh không còn là cầu thủ ở thời thời đỉnh cao nữa, sau chấn thương đầu gối tái đi tái lại và đã trở về Chelsea, dù chưa chơi 1 phút nào mùa này.

Tiền vệ công: Joe Cole

Cựu tiền vệ của West Ham từ chỗ là người đá kiến tạo xuất chúng trở thành một cầu thủ thông minh và khôn khéo hơn với Mourinho, nhưng cũng đánh mất đi những khoảnh khắc kỳ diệu. Sau một thời kỳ thất vọng ở Liverpool và vật lộn với những chấn thương, anh sang Lille chơi theo hợp đồng cho mượn trước khi trở về lại West Ham. 

Tiền đạo phải: Salomon Kalou

Cầu thủ người Bờ Biển Ngà chưa bao giờ đáp ứng được kỳ vọng kể từ khi tới Chelsea năm 2006. Anh ghi một số bàn quan trọng, nhưng không nhiều CĐV áo xanh thấy buồn khi Kalou sang Lille mùa hè năm ngoái.

Tiền đạo trái: Florent Malouda

Florent Malouda

Anh rời Chelsea mùa hè này sau khi được Mourinho đưa về năm 2007. Sự nghiệp của anh xuống dốc không phanh cùng với việc Mourinho ra đi. Dưới thời Ancelotti, Malouda cũng có những khoảnh khắc lóe sáng trở lại, nhưng với Villas-Boas, anh chỉ đáng tập cùng đội dự bị và rốt cuộc đã sang Trabzonspor.

Tiền đạo: Andriy Shevchenko

Được mua về năm 2006 theo yêu cầu của Roman Abramovich, Shevchenko là một hợp đồng tai họa với Chelsea. Không sẵn sàng về thể lực sau khi dính chấn thương ở World Cup lúc tới Stamford Bridge với giá 31 triệu bảng, anh chưa bao giờ là lựa chọn số 1 của Mourinho cho hàng công. Shevchenko được cho mượn trở lại AC Milan và rồi về lại Dynamo Kiev năm 2009. Năm 2012, anh từ giã bóng đá để chuyển sang làm chính trị.
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

TT
Đội bóng
Trận
+/-
Điểm
1
32
+44
73
2
32
+49
71
3
32
+41
71
4
33
+19
63
5
32
+16
60
6
32
+17
50
7
32
-1
50
8
33
-6
48
9
31
+9
47
10
32
+2
44
11
32
-5
43
12
33
-2
42
13
32
-10
42
14
33
-11
32
15
32
-18
31
16
33
-16
26
17
33
-24
25
18
32
-16
23
19
33
-35
20
20
32
-53
17
  • "Tia chớp" Usain Bolt "dạy" Aguero tập chạy trước thềm derby Manchester "Tia chớp" Usain Bolt "dạy" Aguero tập chạy trước thềm derby Manchester

    Trước thềm trận derby thành Manchester, huyền thoại điền kinh Usain Bolt đã có buổi "đào tạo cấp tốc" về tốc độ cho chân sút Kun Aguero của Man City.

  • Rooney: Tập luyện dưới thời David Moyes "dữ dội" hơn thời Sir Alex Rooney: Tập luyện dưới thời David Moyes "dữ dội" hơn thời Sir Alex

    Chân sút Wayne Rooney đã khiến nhiều người ngạc nhiên bằng tuyên bố tập luyện dưới thời David Moyes vất vả hơn nhưng cũng sôi nổi hơn khi Sir Alex còn tại vị.

  • Mourinho: Vẫn chưa tìm thấy phương án tối ưu cho Chelsea Mourinho: Vẫn chưa tìm thấy phương án tối ưu cho Chelsea

    Biết được đội hình nào mạnh nhất là điều rất quan trọng với một HLV bóng đá. Đúng là đôi khi bạn phải xoay tua để giúp các cầu thủ sẵn sàng về thể lực, nhưng Jose Mourinho là một chiến lược gia thường không để thua những trận như kiểu gặp Basel, chỉ vì không tìm ra được một phương án tối ưu cho Chelsea của ông.

  • Ông chủ Abramovich xuống phòng thay đồ "hỏi thăm" Mourinho Ông chủ Abramovich xuống phòng thay đồ "hỏi thăm" Mourinho

    Sau thất bại đầy bất ngờ trên sân nhà trước Basel đêm qua, đích thân ông chủ của Chelsea, Roman Abramovich đã thân chinh xuống phòng thay đồ để "hỏi thăm" thầy trò Jose Mourinho.

  • Vì Mata, Tottenham sẵn sàng thanh lý hàng loạt Vì Mata, Tottenham sẵn sàng thanh lý hàng loạt

    BLĐ Tottenham vẫn chưa từ bỏ tham vọng được sở hữu tiền vệ ngôi sao Juan Mata của Chelsea. Thất bại của Tottenham trong nỗ lực chiêu mộ Mata ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè không đồng nghĩa với việc cầu thủ người Tây Ban Nha đã hết cơ hội được trở thành thành viên của đội bóng chủ sân White Hart Lane.

  • Chelsea: Đã đến lúc đặt niềm tin vào Mata? Chelsea: Đã đến lúc đặt niềm tin vào Mata?

    Sự kiên nhẫn của người hâm mộ Chelsea dường như đang vượt quá giới hạn, đặc biệt là sau hai thất bại liên tiếp gần đây. Họ đang nhớ Mata, linh hồn nơi tuyến giữa của The Blues. Trong trận đấu đêm qua, các CĐV đã đăng banner kêu gọi Mourinho sử dụng tiền vệ người Tây Ban Nha.

  • Tin nhanh M.U ngày 19/9 Tin nhanh M.U ngày 19/9

    BONGDAPLUS cập nhật tin tức, từ tin đồn đến chính thức, xoay quanh chuyển động của M.U ngày 19/9.

  • Tin nhanh Chelsea ngày 19/9 Tin nhanh Chelsea ngày 19/9

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của Chelsea ngày 19/9.

  • M.U: Van Persie chỉ "yêu" mỗi Rooney M.U: Van Persie chỉ "yêu" mỗi Rooney

    Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, chân sút Robin Van Persie đã lên tiếng ca ngợi người đồng đội Wayne Rooney và khẳng định chỉ muốn chơi cặp cùng "gã Shrek" trên hàng công M.U.

  • Cahill "sốc nặng" khi Chelsea để thua Basel Cahill "sốc nặng" khi Chelsea để thua Basel

    Trung vệ Gary Cahill thừa nhận trận Chelsea thua Basel 1-2 ở ngày ra quân Champions League là một "cú sốc vô cùng lớn".

  • Villas-Boas muốn giải cứu Mata khỏi Stamford Bridge Villas-Boas muốn giải cứu Mata khỏi Stamford Bridge

    Tờ Express đưa tin, HLV Villas-Boas đang lên kế hoạch chiêu mộ tiền vệ Juan Mata của Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới. Tuy nhiên, để có được Mata, Spurs cần phải cạnh tranh trực tiếp với Juventus và Napoli.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x