Dự đoán cuộc đua vô địch và xuống hạng Premier League 2013/14

V.DŨNG
20:54 ngày 13-08-2013
Premier League 2013/2014 chỉ còn 3 ngày nữa là sẽ chính thức khai mạc. Dựa vào những gì các đội bóng đã thể hiện ở kỳ chuyển nhượng cũng như loạt giao hữu đầu mùa, có thể đưa ra một số nhận định chủ quan về thứ hạng chung cuộc của các đội bóng vào tháng 5 năm tới.
Dự đoán cuộc đua vô địch và xuống hạng Premier League 2013/14
3 đội xuống hạng: Hull City; Stoke City; Crystal Palace
Ngoại trừ chân sút Danny Graham được đưa về từ CLB Sunderland theo dạng cho mượn, Hull không có một tân binh nào đáng kể trong kỳ chuyển nhượng hè. Không khác nhiều là trường hợp của Stoke và Crystal Palace, trong khi những CLB đã chơi không tốt ở mùa trước như Norwich, Aston Villa, Sunderland, Fulham hay Southampton cũng có nguy cơ lớn trở lại giải hạng nhất.

Dự Europa League (xếp thứ 5 và 6): Tottenham và Liverpool



Việc Bale ra đi hay không thực tế sẽ không ảnh hưởng nhiều tới sức mạnh của Tottenham. Bởi trong trường hợp bán tiền vệ xứ Wales, “Gà trống” sẽ có tiền để ngay lập tức lấp chỗ trống anh để lại với hàng loạt mục tiêu triển vọng. Với một đội hình chất lượng nhưng thiếu vắng ngôi sao đẳng cấp, Tottenham khó tránh khỏi kết cục tương tự mùa giải trước.

Trong khi đó, Liverpool của Brendan Rodgers đã kết thúc mùa giải năm ngoái khá ấn tượng. Cùng với đó, các tân binh của họ trong mùa hè đang hòa nhập khá tốt. Carragher giải nghệ, Lữ đoàn Đỏ đã có Toure. Thầy trò HLV người Bắc Ireland xứng đáng có được một vị trí cao hơn so với mùa giải 2012/13.

Xếp thứ 4: Arsenal



Dù ban lãnh đạo “Pháo thủ” từng mạnh miệng tuyên bố sẽ chi đậm mang về sân Emirates những ngôi sao lớn, nhưng cho tới thời điểm này, Wenger mới chỉ mua được một Yaya Sanogo chưa được kiểm chứng, và tài năng trẻ Dan Crowley chơi cho… đội dự bị mua về từ Aston Villa. Với đội hình hiện tại, trụ được ở vị trí thứ tư có lẽ đã là thành công với thầy trò Wenger.

Xếp thứ 3: M.U
Triều đại mới của David Moyes đang trên đà tái thiết. Không may cho cựu HLV Everton, lực lượng của Sir Alex Ferguson để lại cho ông là khá mỏng và không có nhiều ngôi sao đẳng cấp. Đã vậy, chân sút Wayne Rooney lại đang rục rịch đòi ra đi.



Ở loạt trận giao hữu vừa qua, thầy trò Moyes thể hiện một bộ mặt khá bạc nhược. Nếu cứ tiếp tục duy trì những điểm yếu cố hữu ở hàng thủ, đồng thời không thể bổ sung được lực lượng, M.U hoàn toàn có thể rớt xuống vị trí thứ ba. Ấy là còn chưa kể trong trường hợp Rooney rời Old Trafford, “Quỷ Đỏ” sẽ còn thê thảm hơn nữa.

Á quân: Man City
Không có gì bất ngờ khi cho tới giờ, Man City là đội “bạo chi” nhất tại Premier League. Với hàng loạt bản hợp đồng “bom tấn”, thầy trò Pellegrini xứng đáng được đánh giá là đội có hàng công mạnh nhất giải. Chỉ cần kết hợp tốt các ngôi sao trong tay, HLV người Chile sẽ có thể “kích hoạt” sức mạnh tiềm tàng từ các chân sút đắt giá.



Tuy nhiên, vấn đề hiện tại của Citizens là ở hàng phòng ngự. Trong những ngày cuối kỳ chuyển nhượng này, ban lãnh đạo Man City sẽ phải “sục sạo” thị trường để tìm kiếm cho mình một hậu vệ khả dĩ, ở thời điểm chẳng còn nhiều lựa chọn cho họ.

Vô địch: Chelsea
Cho tới giờ, ngoài thất bại trước Real Madrid, mọi chuyện đều "thuận buồm xuôi gió" với Chelsea của Mourinho. Thành công luôn có chu kỳ của nó, và sau 3 mùa giải phải nằm dưới ách thống trị của hai đội bóng thành Manchester, đã tới lúc các thế lực London lên tiếng.



Đội hình Mourinho đang sở hữu là một đội hình chiến thắng. Trụ cột của họ là những con người vừa đăng quang hai danh hiệu hàng đầu châu lục Champions League và Europa League, với sự kết nối hoàn hảo giữa kinh nghiệm và sức mạnh tuổi trẻ. Hơn thế, họ có một bộ óc bậc thầy trên băng ghế chỉ đạo – Jose Mourinho, người từng đưa chính họ tới chức vô địch Premier League đầu tiên sau 55 năm. Chưa kể sắp tới, nếu được bổ sung thêm “Quỷ Đỏ” Rooney, đội bóng thành London sẽ thực sự trở nên khó bị đánh bại.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
Sử dụng tiếng Việt có dấu. Ký tự còn lại 500.

* Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để
bình luận và chia sẻ nhanh hơn

  • Tin nhanh M.U ngày 13/8 Tin nhanh M.U ngày 13/8

    BONGDAPLUS tổng hợp tất cả các thông tin, từ chính thức đến tin đồn, xoay quanh chuyển động của M.U trong chiều ngày 13/8.

  • Máy tính dự đoán M.U vô địch Premier League 2013/14 Máy tính dự đoán M.U vô địch Premier League 2013/14

    Chỉ vài ngày nữa Premier League 2013/14 sẽ chính thức khởi tranh và đây là thời điểm thích hợp để đưa ra những dự đoán về cơ hội vô địch của các đại gia.

  • Vì sao Eto’o là "kế hoạch B" lý tưởng cho Chelsea? Vì sao Eto’o là "kế hoạch B" lý tưởng cho Chelsea?

    Vụ bán tháo Anzhi Makhachkala đã lôi kéo rất nhiều sự chú ý từ những CLB bóng đá hàng đầu thế giới, và Samuel Eto’o có thể là tài sản dễ bán nhất của đội bóng Nga vừa mất vị thế nhà giàu mới nổi này.

  • Thư ngỏ của Sir Alex: Bóng đá là cuộc đời tôi Thư ngỏ của Sir Alex: Bóng đá là cuộc đời tôi

    Cựu HLV M.U vừa có một bức thư công khai gửi cho Premier League cho thấy những cảm xúc bất tận của ông với bóng đá không bao giờ chấm dứt.

  • BongdaplusTV: Chelsea - Ứng cử viên số 1 cho chức vô địch 2013/14 BongdaplusTV: Chelsea - Ứng cử viên số 1 cho chức vô địch 2013/14

    Mùa giải năm ngoái, Chelsea cán đích vị trí thứ 3, kém nhà ĐKVĐ Manchester United tới 14 điểm. Tuy nhiên, bước vào Premier League 2013/2014, The Blues lại là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch đặc biệt sau khi Jose Mourinho trở lại Stamford Bridge.

  • Những nhân tố đáng chờ đợi của Chelsea mùa này Những nhân tố đáng chờ đợi của Chelsea mùa này

    Cuối tuần này, Premier League 2013/2014 sẽ khởi tranh. Với lứa tài năng trẻ khá đồng đều cùng những cựu binh dày dạn, không ngạc nhiên khi Chelsea của Mourinho chính là đội bóng nhận được nhiều kỳ vọng nhất. Sau đây là một số cái tên đáng chờ đợi tại Stamford Bridge mùa tới.

  • Báo Pháp chế giễu M.U và David Moyes kém cỏi Báo Pháp chế giễu M.U và David Moyes kém cỏi

    Chắc hẳn nhiều CĐV M.U sẽ cảm thấy bức xúc khi tờ So Foot (Pháp) chế giễu Quỷ đỏ và HLV David Moyes.

  • Điểm mặt ƯCV Premier League 2013/14: Chelsea Điểm mặt ƯCV Premier League 2013/14: Chelsea

    Bức tranh Premier League 2013/14 đang hiện ra ngày một rõ hơn sau một mùa hè đầy sôi động. Trong số những ứng viên cho ngôi vô địch, Chelsea đang được đánh giá nặng ký nhất.

  • Tin nhanh Man City chiều ngày 13/8 Tin nhanh Man City chiều ngày 13/8

    BONGDAPLUS cập nhật tin tức, từ tin đồn đến chính thức, xoay quanh chuyển động của Man City chiều ngày 13/8.

  • Những bàn thắng đẹp nhất Premier League mùa 2012/13 Những bàn thắng đẹp nhất Premier League mùa 2012/13

    Ngày 17/8, Premier League 2013/14 sẽ chính thức khai mạc. Trước khi chúng ta hướng tới mùa giải mới được dự báo nhiều bất ngờ và hấp dẫn, BONGDAPLUS điểm lại các pha lập công ấn tượng nhất của mùa giải 2012/13.

  • Mourinho vẫn là “cái rốn” của vũ trụ Chelsea Mourinho vẫn là “cái rốn” của vũ trụ Chelsea

    Ai là nhân vật sẽ hồi sinh và giúp Chelsea lại tiếng nói ở Premier League và Champions League? Mata, Lampard, Terry, Hazard… đều không phải. Duy nhất Mourinho, mẫu chiến lược gia giỏi chuyên môn, khéo léo trong cách trị quân, đồng thời là nỗi ám ảnh của mọi đối thủ mới xứng đáng lãnh trách nhiệm nặng nề này.

Thông tin Toà soạn

Tạp chí Điện tử Bóng Đá

Tổng biên tập:
Nguyễn Tùng Điển
Phó Tổng biên tập:
Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn

Địa chỉ liên hệ

Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
Fax: (84.24) 3553 9898
Email: toasoan@bongdaplus.vn | vanphong@bongdaplus.vn
 

Liên hệ Quảng cáo

Hotline: 0903 203 412
Email: quangcao@bongdaplus.vn

x